Phát minh mới từ thiết bị nhà vệ sinh thông minh có thể gây điện giật tử vong

author 15:06 25/03/2019

(VietQ.vn) - Trung Quốc mới phát hiện gần 40% sản phẩm bệ xí thông minh không đạt tiêu chuẩn, có một số loại còn có nguy cơ gây giật điện cho người dùng.

Theo báo South China Morning Post (SCMP), truyền thông nhà nước Trung Quốc dẫn nguồn tin từ nhà chức trách tại Thượng Hải cho biết, gần 40% sản phẩm bệ xí thông minh đang bán chạy trên các nền tảng mua sắm trực tuyến của Trung Quốc có các chức năng như sưởi, làm sạch bằng nước ấm và hệ thống khí sấy khô có 11 lô không đạt tiêu chuẩn.

Theo đại diện của cơ quan chức năng, một số loại có những sai sót về thiết kế tiềm ẩn những nguy cơ an toàn và có thể gây nguy hiểm cho người dùng.

 Bệ xí thông minh Trung Quốc có thể gây giật điện nên tránh dùng

Nhiều sản phẩm thông minh cho nhà vệ sinh từ Trung Quốc có thể gây giật điện nên tránh dùng

Kết quả thanh kiểm tra cũng cho thấy một số loại không có cơ chế bảo vệ ngăn điện giật với người dùng. Chẳng hạn, một loại nắp toilet được nêu trong báo cáo không có dây tiếp đất nối với bộ phận kim loại được dùng để kiểm tra nhiệt độ nước.

Ông Ni Bin, trưởng nhóm thanh kiểm tra, cho biết các loại dây tiếp đất được yêu cầu phải có với nhiều thiết bị điện gia dụng, trong đó có cả sản phẩm thông minh. Việc thiếu dây tiếp đất trong trường hợp này khiến người dùng có nguy cơ bị giật điện khi sử dụng hệ thống nước làm sạch nếu điện bị rò rỉ.

Theo báo cáo thanh tra, có nhiều sản phẩm giá bán khoảng 1.000 - 2.000 nhân dân tệ (150-300 USD), nhưng loại đắt nhất có thể lên tới 3.980 nhân dân tệ (590 USD). 3 trong số các lô hàng không đạt chuẩn là hàng có xuất xứ Hàn Quốc, một lô là nhãn hiệu của nhà sản xuất Mỹ.

Theo thông tin được biết, nhiều nhà sản xuất thiết bị vệ sinh, dù thiếu kinh nghiệm về đồ gia dụng điện tử, cũng nhảy vào thị trường này. Để giành được thị phần, nhiều đơn vị trong đó chỉ tìm cách sao chép các sản phẩm của nước ngoài. Thế nên rất khó để họ có thể đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng sản phẩm.

Từ kết quả điều tra, những sản phẩm không đạt chuẩn đã bị cấm bán và đơn vị sản xuất chúng hiện đang bị điều tra.

Sai lầm trả giá đắt nhất khi mua điện thoại thông minh nhiều người mắc, lưu ý 'vàng' chớ bỏ qua(VietQ.vn) - Mua điện thoại thông minh tưởng cứ có tiền là mua vô cùng đơn giản nhưng thực tế nếu không cân nhắc kỹ lưỡng lựa chọn sẽ khiến người dùng trả giá đắt.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang