Phố Hàng Mã rộn ràng ngày giáp tết Ất Mùi 2015

author 15:40 27/01/2015

(VietQ.vn) - Đến hẹn lại lên, cứ đến dịp Tết đến xuân về phố Hàng Mã lại rực rỡ sắc đỏ của đèn lồng, phong bao lì xì và những đồ trang trí phục vụ dịp Tết. Mọi người có thể tìm thấy bất kỳ món đồ trang trí nào tại đây.

Hàng Mã là một trong những con phố mầu sắc rực rỡ nhất ở Hà Nội, hầu hết người dân thủ đô có việc cần mua đồ trang trí cho dịp lễ tết hay những ngày trọng đại đều tới phố hãng Mã. Mặc dù khoảng gần một tháng nữa mới đến tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, thế nhưng không khí mua sắm đồ trang trí tết tại đây khá nhộn nhịp.

Không khí mua sắm tết Nguyên đán tại hàng mã khá nhộn nhịp. Ảnh N. Khương

Không khí mua sắm tết Nguyên đán tại hàng mã khá nhộn nhịp. Ảnh N. Khương

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Hùng, chủ bán hàng phố hàng Mã cho biết, “cứ đến ngày lễ tết lại đông khách đặc biệt là vào dịp  tết Nguyên đán, những mặt hàng khách hàng thường hay ưa chuộm là những đồ treo trang trí như, dây kim tuyến, phong bao lì xì. Năm nay kinh tế bớt khó khăn hơn lượng khách tới mua sắm các sản phẩm chuẩn bị cho ngày tết cũng tăng lên nên giá cả cũng không có gì biến động nhiều”.

Ông Hùng cũng cho biết thêm, năm nay người dân ưa chuộm những sản phẩm có xuất xứ trong nước thay vì hàng Trung Quốc như trước kia, bởi mẫu mã của sản phẩm đa dạng, phong phú phù hợp với người Việt ngoài ra hình thức mẫu mã của sản phẩm cũng được nâng cao hơn trước.

Bà Nguyễn Thị Anh, Cầu Giấy, Hà Nội đang cầm sản phẩm con Dê bằng giấy trên tay nói, “sợ vào dịp cận tết Nguyên đán sẽ bận rộn, hơn nữa vào thời điểm đó ở phố hàng Mã rất đông đúc tranh thủ đi mua sớm, năm nay là năm Ất Mùi (tức năm con Dê) nên cũng phải mua một vài con để trang trí lấy may trong dịp tết ”.

Sợ vào dịp cận tết Nguyên đán phố hàng Mã rất đông đúc nên tranh thủ đi mua sớm. Ảnh N. Khương

Nhiều người tiêu dùng lo sợ vào dịp cận tết Nguyên đán phố hàng Mã rất đông đúc nên tranh thủ đi mua sớm. Ảnh N. Khương

Theo quan sát của phóng viên Chất lượng Việt Nam các sản phẩm hàng Mã tại các cửa hàng đa dạng, phong phú, giá trung bình tại các sản phẩm cũng “mềm” chứ không đắt đỏ hơn mọi năm.

Cụ thể, phong bao lì xì loại nhỏ giá 1.800 đ/túi/6 bao, loại to giá, 2.800 đ/túi/6 bao. Đèn lồng trang trí với giá từ 75.000 đ - 150.000 đ/chiếc, Dê giấy với giá từ 50.000 đ - 200.000 đ/con.

Các sản phẩm hàng mã Ất Mùi 2015 sẽ không tăng giá nhiều so với năm trước đó. Ảnh N. Khương

Các sản phẩm hàng mã Ất Mùi 2015 sẽ không tăng giá nhiều so với năm trước đó. Ảnh N. Khương

Hàng Mã không chỉ là con phố mua sắm, nơi đây còn là một địa điểm để tham quan, chụp ảnh thú vị cho người trong và ngoài nước. Những ngày giáp tết âm lịch nhiều người lại chọn phố hàng Mã để đi dạo, ngắm cảnh, chụp ảnh, cũng theo quan niệm của người Phương Đông trang trí những chú Dê dịp tết Nguyên đán Ất Mùi sẽ mang lại may mắn tài lộc cho gia đình và hứa hẹn một năm mới vạn sự như ý.

                                                                                           Nguyễn Khương


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang