Hà Tĩnh: Đã di dời bom ra khỏi khu dân cư sau 4 ngày 'thoi thóp'

author 14:20 24/03/2016

(VietQ.vn) - Quả bom này có chiều dài hơn 1m, vòng bụng lớn nhất khoảng 50cm, nặng 250kg, phần bên ngoài quả bom đã hoen gỉ.

Theo tin tức từ báo VOV, chiều 23/3, ông Dương Đức Quế, Chủ tịch UBND xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xác nhận thông tin: Trên địa bàn vừa phát hiện quả bom ở độ sâu khoảng 40cm dưới mặt đất, những người phát hiện là tốp công nhân điện lực Hà Tĩnh.

Trước đó vào ngày 19/3, một tốp công nhân của Công ty điện lực Hà Tĩnh đào đất để xây dựng trạm biến áp ở thôn Đông Mỹ, xã Cẩm Xuyên, bất ngờ phát hiện một quả bom.

Quả bom được phát hiện dưới lòng đấtQuả bom được phát hiện dưới lòng đất. Ảnh: Thanh Niên

Ngay sau khi phát hiện bom, nhóm công nhân trên đã báo cáo chính quyền địa phương, đồng thời tránh xa khỏi khu vực quả bom.

Quả bom này có chiều dài hơn 1m, vòng bụng lớn nhất khoảng 50cm, nặng 250kg, phần bên ngoài quả bom đã hoen gỉ. Theo cơ quan chức năng, đây là quả bom của quân đội Mỹ thả xuống hiện trường trong thời kỳ chiến tranh, báo Thanh Niên đưa tin. 

“Sau khi phát hiện, xã đã cắm bảng cảnh báo nguy hiểm và đồng thời cử người thay ca nhau túc trực, canh giữ quanh khu vực có bom, không để người và động vật đến gần. Đến sáng nay, cơ quan chức năng chuyên môn mới về di dời quả bom khỏi khu vực dân cư”, ông Quế nói.

Lưu Ly (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang