Royal Enfield Classic 500, mẫu mô tô cổ điển ‘chốt' giá 127 triệu tại Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 14:00 04/09/2017

(VietQ.vn) - Royal Enfield Classic 500 phiên bản Chrome 2017 mới là một mẫu mô tô mang phong cách cổ điển mới đây đã chính thức ra mắt thị trường Việt với giá 127 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Royal Enfield được xem là hãng xe mô tô lâu đời nhất Thế giới, khi đã trên dây chuyền từ năm 1948 tới nay. Mới đây, tại TP HCM, mẫu xe mang phong cách cổ điển Royal Enfield Classic 500 đã có mặt tại showroom chính hãng của thương hiệu này.

Đây là chiếc xe Royal Enfield Classic 500 phiên bản Chrome. Xe mang trên mình những chi tiết mang phong cách vintage của những năm thập niên 1950 được retro từ dòng xe huyền thoại Bullet, dòng xe có vòng đời dài nhất trên thế giới.

Đèn pha phía trước của Classic 500 vẫn mang phong cách mắt cọp (Tiger Eye Lamps), tuy nhiên, với bóng đèn halogen thế hệ mới, xe có góc chiếu sáng rộng hơn cùng cường độ chiếu sáng cao.

Đồng hồ tốc độ, đồng hồ báo xăng... được "hôn phối" một cách tinh tế, nằm phía trên đèn pha trông rất cuốn hút. Nó mang thiết kế cổ điển với duy nhất đồng hồ báo tốc độ và hiển thị số quãng đường đã qua.

royal-enfield-classic-500-mau-mo-to-co-dien-chot-gia-127-trieu-tai-viet-nam
 
royal-enfield-classic-500-mau-mo-to-co-dien-chot-gia-127-trieu-tai-viet-nam

Royal Enfield Classic 500 phiên bản Chrome 2017, mẫu xe mang phong cách cổ điển. Ảnh: Kiến thức

Chiều cao của yên xe là 800mm vẫn là dạng solo theo phong cách cũ, được bọc da nâu khá đẹp mắt, ngoài ra, xe còn có thêm một yên sau.

Phần đuôi của chiếc xe Classic 500 mới có thiết kế khá giống với mẫu Jawa Perak 250 hay BMW R6, theo lối tách rời. Chính lối thiết kế này cũng giúp tôn thêm vẻ cá tính của chiếc xe mỗi khi xuất hiện trên đường phố.

Hệ thống đèn hậu, đèn tín hiệu cũng được thiết kế mang màu sắc cổ điển nhưng hiện đại, khiến chiếc xe trông đầy đặn hơn mà vẫn không mất đi vẻ cổ điển vốn có.

Xe được trang bị bình nhiên liêu dung tích 13,5 lít mang đậm phong cách vintage, với những hoạ tiết mang đậm chất cổ điển thập niên 50. Ở phiên bản mới này, trọng lượng ướt của xe khoảng 194 kg.

Cận cảnh mô tô hàng hiếm Ariel Ace tại Việt Nam (VietQ.vn) - Chiếc mô tô Ariel Ace chỉ được sản xuất khoảng 150 chiếc mỗi năm trên toàn thế giới với giá bán 20.000 bảng ở thị trường Anh đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam.

Trên phiên bản Classic 500 mới này, hệ thống phanh, giảm xóc, hệ thống điện hỗ trợ cũng được nâng cấp. Cụ thể bánh trước của xe được trang bị phanh đĩa đường kính 280 mm, phía sau dạng thắng đùm. Hệ thống giảm xóc hủy lực ống lồng trước, lò xo trụ sau cùng bộ lốp không săm...

Chiếc xe sử dụng động cơ 500 phân khối làm mát bằng gió, phun xăng điện tử và có công suất lên đến 27,2 mã lực, với mômen xoắn cực đại 41,3 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 5 cấp.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang