Những lưu ý khi ăn thịt ba ba

author 15:03 10/02/2015

(VietQ.vn) - Thịt ba ba có tác dụng rất kì diệu trong chữa bệnh. Ăn thịt ba ba có thể trị viêm phế quản mạn tính, ho, bị bệnh lý ở phổi... và một số bệnh lý khác mà người dân hay gặp phải.

Thịt ba ba có vị ngọt, là món ăn được nhiều người yêu thích. Ba ba có thể chế biến thành nhiều món ăn rất ngon như ba ba rang muối,ba ba om chuối đậu.Thịt ba ba là một thức ăn quý, có giá trị dinh dưỡng cao. Vậy tác dụng và những sai lầm trong ăn uống khi ăn thịt ba ba bao gồm những gì?

Thịt ba ba rất tốt cho sức khỏe

Trong y học phương đông, ba ba được coi là 1 vị thuốc quý có thể chữa được nhiều bệnh như hen suyễn, trị mồ hôi trộm, di tinh, kinh nguyệt không đều, viêm thận mãn tính…. Thịt ba ba tính bình, dùng làm thức ăn bổ dưỡng cho người tạng nhiệt, nóng trong; chữa băng huyết, khí hư.

Tác dụng kỳ diệu của thịt ba ba là chữa bách bệnh

Sai lầm trong ăn uống nên tránh xa mặc dù ba ba có nhiều tác dụng chữa bệnh

Thịt ba ba rất thích hợp cho người bị bệnh lao viêm gan mạn tính, xơ gan, đái đường. Các bệnh lý ác tính sau khi dùng hóa trị liệu, nam giới thận yếu thuộc thể Can thận âm hư (người gầy, hay hoa mắt chóng mặt, nóng sốt về chiều, lòng bàn tay và Không chỉ thịt, mai của ba ba cũng được dùng để chữa chứng cốt chưng nóng trong xương, âm suy hư nhiệt (sốt lao phổi).

Những lưu ý khi ăn thịt ba ba

Sai lầm trong ăn uống khi ăn thịt ba ba nhiều người mắc phải

Bà bầu sẽ mắc sai lầm trong ăn uống ảnh hưởng đến thai nhi nếu ăn thịt baba

Dù thịt ba ba rất bổ, nhưng cũng có một số người hạn chế dùng nhiều thịt ba ba. Vì thịt ba ba có tính hàn nên phụ nữ có thai và những người có thể chất hư hàn không nên ăn nhiều ba ba. Nếu ăn nên ăn cùng với  những đồ ăn có tính nóng và kích thích tiêu hóa.

Không nên ăn thịt ba ba với kinh giới sẽ có thể sinh các bệnh lở loét và ngứa bàn chân nóng, vã mồ hôi trộm. Ăn thịt ba ba xong không nên ăn đào vì hợp chất có trong 2 loại này kỵ nhau. Không nên ăn chung ba ba với trứng gà, bà đẻ không nên ăn thịt ba ba.

 Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang