Top 10 thực phẩm ăn nhiều sẽ tăng nguy cơ teo não, ung thư

author 06:59 23/02/2015

(VietQ.vn) - Ngoài gây teo não, ung thư, sai lầm trong ăn uống khi ăn quá nhiêu các loại thực phẩm này có thể dẫn đến nhiều chứng bệnh nghiêm trọng khác như bệnh tim mạch, huyết áp, tiêu hóa....

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Sai lầm trong ăn uống một số loại thực phẩm quen thuộc trong đời sống có thể là tác nhân hàng đầu gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm, như ung thư, teo não, tim mạch, huyết áp. Người tiêu dùng nên hạn chế ăn uống hoặc ăn uống với liều lượng vừa phải đối với những loại thực phẩm này.

Trứng vịt Bắc Thảo

Sai lầm trong ăn uống khi tiêu thụ quá nhiều trứng vịt Bắc Thảo là hiệu chứng giảm IQ nghiêm trọng

Sai lầm trong ăn uống khi tiêu thụ quá nhiều trứng vịt Bắc Thảo là hiệu chứng giảm IQ nghiêm trọng

Trứng vịt Bắc Thảo chứa một lượng chì nhất định, người tiêu dùng thường xuyên ăn trứng vịt Bắc Thảo sẽ có nguy cơ nhiễm độc chì. Hiện tượng nhiễm độc chì gây mất ngủ, thiếu máu, suy sụp tinh thần, sụp giảm IQ hoặc đôi khi cơ thể lâm vào trạng thái kích động quá mức.

Kẹo cao su

Bản thân cao su tự nhiên trong kẹo cao su không độc, tuy nhiên những chất làm trắng được sử dụng trong quá trình chế biến kẹo cao su lại có chứa một lượng độc tích nhất định.

Các hóa chất phụ gia thực phẩm như chất chống oxy hóa trong kẹo cao su cũng sẽ có tác động tiêu cực đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Bắp rang bơ

Ăn nhiều bắp rang bơ là sai lầm trong ăn uống bởi trong hạt bắp rang có chứa chất ảnh hưởng tới thần kinh

Ăn nhiều bắp rang bơ là sai lầm trong ăn uống bởi trong hạt bắp rang có chứa chất ảnh hưởng tới thần kinh

Bắp rang bơ là món ăn được nhiều người yêu thích, tuy nhiên ăn quá nhiều chất này, con người dễ bị nhiễm độc chì.

Hàm lượng chì trong bắp rang bơ chiếm tới 10mg/500g. Ảnh hưởng đến hệ thần kinh, hệ tiêu hóa của con người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Hạt hướng dương

Trong danh sách thực phẩm ảnh hưởng đến trí tuệ của con người không thể không nhắc đến hướng dương, gây teo não do ăn nhiều theo như nhiều nghiên cứu lớn nhỏ. Bên cạnh đó, các axit béo không bão hòa trong hướng dưỡng sẽ gây hiện tượng rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, do cơ thể hấp thụ một lượng choline khi ăn hướng dương.  

Chất béo tích tụ trong gan sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan gây hiện tượng gan nhiễm mỡ, xơ gan, viêm gan thậm chí ung thư gan.

Gan

Theo ước tính, 1 kg gan lợn chứa tới 800mg cholesterol. Cholesterol là tác nhân hàng đầu dẫn tới xơ vữa động mạch, gây chứng cao huyết áp, bệnh tim mạch, giảm hoạt động của não bộ bởi vậy không nên ăn quá nhiều gan.

Dưa chua

Thường xuyên ăn dưa chua có thể dẫn đến hiện tượng trữ nước và natri trong cơ thể, tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, dưa chua có chất nitrit là chất gây ung thư hàng đầu, nên nếu ăn trong thời gian dài có thể dẫn tới ung thư.

Cà phê

Uống nhiều cà phê là sai lầm trong ăn uống ảnh hưởng đến hệ thống tin mạch

Uống nhiều cà phê là sai lầm trong ăn uống ảnh hưởng đến hệ thống tin mạch

Thành phần chính của cà phê là caffeine, sau khi tiêu hóa chất này, các cơ quan trong cơ thể thậm chí dòng chảy của máu cũng sẽ bị chất này tác động. Trong vòng 5 phút, caffeine sẽ ngấm vào các cơ quan trong cơ thể, gây kích thích mạch máu và tăng lượng a xit trong nước tiểu.

Cá khô

Nhai cá khô tốn nhiều thời gian dẫn đến việc dịch vị tiết ra quá nhiều. Dịch vị nhiều dẫn đến làm loãng dịch dạ dày, làm giảm khả năng tiêu hóa.

Quẩy

Quẩy có chứa hợp chất vô cơ nhôm. Nếu mỗi ngày đều ăn quẩy, hàm lượng nhôm trong cơ thể sẽ tích dần lên, khó bị lọc bỏ hết.

Khi cơ thể tích tụ quá nhiều nhôm, các tế bào não, dây thần kinh sẽ bị nhiễm độc, có thể mắc các bệnh về thần kinh, mất trí nhớ, thậm chí chứng Alzheimer khi về già.

Phương Khanh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang