Samsung Galaxy J7 2016 bất ngờ nổ khiến cô bé 4 tuổi sợ ‘chết khiếp’

author 16:16 02/07/2017

(VietQ.vn) - Một bé gái 4 tuổi tại Pakistan đang chơi game trên chiếc điện thoại Samsung Galaxy J7 2016 thì bất ngờ phát nổ ngay sau đó.

Theo PhoneArena, Naureen Ahsan, người mẹ của bé gái 4 tuổi ở Pakistan đã cho con gái của mình chơi game di động "My Talking Tom". Đột nhiên, chiếc điện thoại Samsung Galaxy J7 (2016) đã quá nóng và phát nổ khiến cô bé vô cùng sợ hãi. May mắn là không có ai bị thương trong vụ nổ này. Tuy nhiên nắp lưng của chiếc J7 cháy sém, pin phồng rộp và những chi tiết linh kiện đen sỉn vì sức nóng.

Vụ nổ ít nhiều ảnh hưởng đến uy tín của Samsung vì công ty đang chuẩn bị ra mắt Samsung Galaxy Note 7 (FE), phiên bản Note 7 tân trang sau khi đảm bảo máy sẽ không gặp hiện tượng cháy, nổ như thế hệ đầu.

Hình ảnh chiếc điện thoại Samsung Galaxy J7 đã bị cháy xém sau khi bất ngờ phát nổ. Ảnh: Giao thông

 Hình ảnh chiếc điện thoại Samsung Galaxy J7 đã bị cháy xém sau khi bất ngờ phát nổ. Ảnh: Giao thông

Đây là sản phẩm thứ 2 của Samsung gặp sự cố nguy hiểm như vậy kể từ sau hiện tượng Note 7. Trước đó, vào khoảng tháng 3/2017, bé gái bốn tuổi bị bỏng độ hai trên mặt và tay, vì chiếc điện thoại thông minh của người cha bỗng phát nổ trong khi cả nhà đang ngủ.

Theo cha của đứa trẻ, anh tỉnh dậy vì nghe tiếng khóc và bần thần nhận ra vụ nổ đã làm cháy khuôn mặt của con mình, khiến bé bê bết máu. Ngay sau đó bé gái được đưa ngay đến bệnh viện ở thành phố Anshun, Trung Quốc. Theo các bác sĩ chẩn đoán, thương tích của cô bé khá nặng và có thể dẫn đến biến dạng khuôn mặt vĩnh viễn.

Chiếc điện thoại do Hàn Quốc phát hành cách đây ba năm. Tuy nhiên, theo cha của cô bé thì anh này chỉ vừa mua nó vào tháng 8 năm ngoái, hoàn toàn nguyên tem.

Nguy cơ mắc hội chứng ống cổ tay nếu luôn 'dính chặt' vào các thiết bị di động(VietQ.vn) - Nếu thường xuyên sử dụng các thiết bị di động và với mức không thể rời thì rất dễ dẫn đến nguy cơ mắc hội chứng ống cổ tay.

Sau sự cố anh này cũng đã liên hệ ngay với nhà bán lẻ, nhân viên của họ tiếp xúc với trụ sở của Samsung về vụ việc và một cuộc điều tra đang được tiến hành. Văn phòng đại diện của Samsung ở Trung Quốc chi 10.000 nhân dân tệ (khoảng 33 triệu đồng) để trang trải các hóa đơn y tế cho gia đình.

Liên quan tới chất lượng sản phẩm nay, đầu tháng 9/2016, Samsung đã phải thông báo thu hồi 2,5 triệu máy Galaxy Note 7 trên toàn cầu sau khi xảy ra những sự cố cháy nổ pin khi đang sạc điện. Giới phân tích nhận định, việc thu hồi và ngừng sản xuất Galaxy Note 7 có thể khiến Samsung thiệt hại lên đến 17 tỷ USD, tương đương với 19 triệu chiếc điện thoại mà hãng hy vọng Galaxy Note7 sẽ bán được trước đó.

Theo các chuyên gia công nghệ, cháy nổ điện thoại ngoài việc lỗi của nhà sản xuất thì cũng có một phần lỗi đáng trách thuộc về người dùng. Do đó, theo các chuyên gia, tuân thủ các quy tắc khi sạc, sử dụng và bảo quản pin chính là một biện pháp để người dùng giảm mức rủi ro do các tai nạn trên gây ra đến mức tối thiểu.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang