Sáng chế của lương y Phạm Thị Chẵn về máy cứu ngải có giá trị kinh tế cao

authorMinh Hà 07:32 23/04/2015

(VietQ.vn) - Từ thảo dược vườn nhà vốn rất quen thuộc với người dân, lương y Phạm Thị Chẵn đã nghiên cứu và bào chế thành công máy cứu ngải và viên cứu ngải góp phần chữa trị thành công nhiều bệnh tật.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Trên cơ sở khoa học, kết hợp với phương pháp chữa bệnh cổ truyền, lương y Phạm Thị Chẵn và các cộng sự đã nghiên cứu thành công máy cứu ngải và viên cứu ngải nhằm chữa khỏi nhiều căn bệnh. Đây là sản phẩm cứu ngải hiện đại đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Ứng dụng công nghệ nâng cao hiệu quả trị bệnh

Chữa bệnh bằng ngải cứu là một trong những phương pháp phổ biến sử dụng cây thuốc trong vườn nhà, giàu tính dược được dân gian sử dụng rộng rãi. Tinh dầu ngải cứu có tác dụng kháng khuẩn, có công năng trị bệnh rất cao nên được ứng dụng mạnh mẽ trong cả Đông y lẫn Tây y. Ngải cứu được áp dụng như một loại thuốc quý, phòng trị được nhiều loại bệnh cho mọi lứa tuổi. Loài Y thảo này còn được sử dụng rất phổ biến trong nhiều món ăn ngon bổ dưỡng cho mọi người từ ngàn năm nay.

Sáng chế của lương y tỉnh lẻ về máy cứu ngải có giá trị kinh tế cao

Sáng chế của lương y tỉnh lẻ về máy cứu ngải có giá trị kinh tế cao. Ảnh: N. N

Lương y Phạm Thị Chẵn cho biết: Viên thuốc ngải được đưa vào buồng đốt trong quá trình cháy ngún “ngay tức thời” tinh dầu Ngải được chiết xuất ra. Nhờ áp lực khí động học hệ thống phân gió đưa luồng khí nóng, theo tuyến tính song song với thân máy, dẫn theo tinh dầu của Ngải thuốc đi qua buồng tăng áp được cộng lực, đẩy ra ngoài đầu phun xoáy thẳng sâu vào vùng huyệt đạo đi sâu vào kinh mạch dẫn tới tạng phủ … để chữa trị theo từng bệnh chứng.

Tùy theo từng chứng bệnh người sử dụng chỉ việc đưa máy xông vào các huyệt đạo cần thiết. Tia máy cứu ngải vào vùng da nơi có huyệt đạo cần chữa trị, xoay tròn xung quanh huyệt đạo. Khí nóng của ngải cứu sẽ dần dần thấm sâu vào vùng huyệt đạo.

Máy được thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, dễ sử dụng, có thể di chuyển tự do trong mọi tư thế của bệnh nhân thẳng, đứng, nghiêng, nằm, ngồi và các góc khuất đều rất dễ dàng, thuận tiện. Máy không chỉ đắc dụng trong tay thầy thuốc mà cả người bệnh cũng tự sử dụng được một cách dễ dàng (chỉ cần tia máy vào vùng huyệt cần chữa trị). Thấm sâu mà không gây bỏng rát cho bề mặt da. Thay bằng cầm trực tiếp vào điếu ngải thì tay thầy thuốc cầm vào cán máy rất vệ sinh, văn minh và an toàn. Khi sử dụng Viên thuốc ngải cháy chưa hết, người sử dụng tắt công tắc hoặc ngắt nguồn điện…thì viên ngải đang cháy dở cũng tự động tắt, không gây sự cố bỏng cho người sử dụng khi sơ ý mở nắp máy khiến viên thuốc rơi ra. Vì Viên thuốc ngải được điều chế cháy theo cách bức chế.

Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ chụp ảnh với đại diện nhà sản xuất máy cứu ngải và viên cứu ngải

Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ chụp ảnh với đại diện nhà sản xuất máy cứu ngải và viên cứu ngải. Ảnh: N. N

Sáng chế đem lại hiệu quả kinh tế cao

Dùng Máy cứu ngải và Viên thuốc ngải điều trị bệnh tại nhà là phương pháp ít tốn kém về kinh tế, không lãng phí thời gian cùng chi phí đi lại và không mất công đợi chờ nơi bệnh viện… mà vẫn mang lại hiệu quả trị bệnh tốt, an toàn, thoải mái, tiết kiệm tiền của và công sức cho người sử dụng.

PGS Nguyễn Bá Quang – Phó Giám đốc Viện Châm cứu Trung ương cho biết: nhóm tác giả đã dựa trên cơ sở khoa học, giữ gìn được các phương pháp truyền thống của ông cha ta. Chúng tôi đã sử dụng thiết bị này cho hàng trăm bệnh nhân không có tai biến nào, bệnh nhân rất thoải mái khi sử dụng biện pháp này. Chúng ta cũng cần nhân rộng biện pháp này không chỉ trong nước mà trên cả thế giới.

Anh Hưng – bệnh nhân ở Hải Phòng cho biết: trước kia tôi châm cứu ở nhiều nơi. Tôi chuyển sang sử dụng máy cứu ngải của Lương y Phạm Thị Chẵn sau một thời gian tôi thấy bệnh thuyên giảm rất nhiều.

Kết quả nghiên cứu khoa học máy cứu ngải và viên cứu ngải được đánh giá cao

Kết quả nghiên cứu khoa học máy cứu ngải và viên cứu ngải được đánh giá cao. Ảnh: N. N

Công trình nghiên cứu khoa học “Máy cứu ngải và Viên thuốc ngải” đã được Hội đồng Khoa học Thành phố Hải Phòng (được thành lập theo Quyết định số 178/QĐ-KHCN ngày 25/10/2011) đánh giá cao cả về cơ sở khoa học cũng như giá trị thực tiễn. Đặc biệt Sản phẩm  Máy cứu ngải và Viên thuốc ngải  đã được cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam chấp nhận cấp bằng Độc quyền sáng chế.

Công trình nghiên cứu đã được UBND thành phố Hải Phòng cấp kinh phí cho sản xuất thử nghiệm và ứng dụng loạt sản phẩm đầu tiên (Quyết định số 279/QĐ-UBND ngày 01/03/2012 của UBND thành phố Hải Phòng)

Lương y Phạm Thị Chẵn cho biết: Cứu ngải là một phương pháp trị bệnh của phương Đông giản tiện, dễ làm và đạt được hiệu quả cao. Tuy nhiên phương pháp thủ công có nhiều hạn chế do cả bác sĩ và bệnh nhân. Sau 1 thời gian áp dụng, máy chứ chúng tôi nhận thấy phương pháp “Máy cứu ngải và Viên thuốc ngải” là phương pháp điều trị bệnh tích cực, đạt hiệu quả cao, thích ứng với nhiều loại hình bệnh.

Theo đánh giá của giới chuyên môn sản phẩm máy cứu ngải và viên cứu ngải sẽ hứa hẹn cách chữa bệnh hiệu quả đặc biệt là bệnh nhân có thể tự chữa bệnh cho mình một các dễ dàng.

ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI VÀ BẢO HÀNHMÁY CỨU NGẢI KHÁNH THIỆN TẠI HÀ NỘI

ĐC: Số 8 phố Hàng Vải, quận Hoàn Kiếm , Hà Nội

Điện thoại tư vấn : 0904.511.188

Chăm sóc khách hàng : 0987.27.06.87

Minh Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang