Sáu công dụng tuyệt vời của xà phòng bánh

author 11:59 31/07/2015

(VietQ.vn) - Ngoài giặt giũ, xà phòng bánh còn có công dụng tuyệt vời ít ai biết tới, nó có thể giúp ích rất nhiều trong cuộc sống thường ngày.

Xà phòng dường như là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình, tuy nhiên hầu hết mọi người chỉ dùng xà phòng để giặt giũ quần áo. Ngoài giặt giũ, xà phòng còn có công dụng nào khác? Sau đây là 6 công dụng tuyệt vời của xà phòng mà ít ai biết tới, nó có thể giúp ích rất nhiều cho bạn trong cuộc sống thường ngày.

Sáu công dụng tuyệt vời của xà phòng bánh

Ngoài chức năng tẩy rửa, xà phòng bánh có nhiều công dụng trong cuộc sống hàng ngày

Thay thế găng tay làm vườn

Những ngôi nhà được thiết kế có vườn hoa rất thường gặp ở vùng Bắc Mỹ, cho nên làm vườn đã trở thành một công việc thường ngày của rất nhiều người. Nhiều khi họ ra vườn hoa nhổ cỏ nhưng không đeo găng tay làm vườn, khiến cho đất dính đầy trong móng tay, lúc này xà phòng sẽ phát huy công dụng.

Dùng ngón tay cạo vài cái lên bề mặt bánh xà phòng khô, cạo đến khi nào trong móng tay dính đầy xà phòng, sau đó dùng giũa móng tay hoặc bàn chải đánh răng cọ rửa ngón tay dưới vòi nước, khi có bọt thì lau đi là có thể loại bỏ đất bẩn trong kẽ móng tay.

Chất bôi trơn đồ gỗ

Muốn dùng búa đóng đinh hoặc khoan ốc vít lên một miếng gỗ, nhưng lại sợ khi gõ hoặc khoan miếng gỗ sẽ bị nứt. Lúc này xà phòng sẽ xua tan nỗi lo của bạn.  Trước khi gõ, lấy bánh xà phòng chà qua vài lần vào cái đinh hoặc ốc vít, sau đó đóng đinh vào miếng gỗ, như vậy miếng gỗ sẽ không bị nứt.

Làm trơn khóa kéo

Khóa kéo quần áo bị kẹt, không kéo lên hoặc kéo xuống được. Bạn có thể lấy bánh xà phòng chà qua vài lần vào khóa kéo, như vậy là có thể kéo dễ dàng. Cách làm này cũng có thể áp dụng cho đóng mở cửa sổ.

Làm mềm da

Nếu bạn đi giày mà không đeo tất, da của giày mới tương đối cứng, rất dễ khiến cho chân của bạn bị phồng rộp lên. Lúc này bạn có thể lấy xà phòng khô bôi lên chỗ mà giày dễ làm mòn da chân là có thể hạn chế sự cọ xát.

Khử mùi

Cách làm rất đơn giản, cho bánh xà phòng có mùi thơm mà bạn thích vào trong túi lưới rồi để vào trong xe ô tô, va li, túi đựng đồ thể thao hoặc trong ngăn kéo để tạo nên mùi thơm tươi mới.

Nếu bào xà phòng thành sợi rồi cho vào túi lưới làm túi thơm, sợi xà phòng sẽ làm tăng diện tích tiếp xúc với không khí, khiến cho mùi thơm tỏa ra nhiều hơn, sau khi hết mùi, có thể dùng luôn túi thơm để cọ rửa.

Tìm chỗ rò trên ống nước

Ống nước trong nhà bị rò là một chuyện khá phiền toái, đặc biệt là khi rò không nghiêm trọng lắm, không cần phải thay ống nước, nhưng lại rất khó xác định chỗ rò nước, điều này càng khiến bạn phải đau đầu.

Lúc này bạn có thể dùng miếng xà phòng để tìm vị trí rò nước. Trước tiên chà bánh xà phòng lên thành ngoài của ống nước, sau đó xả nước. Bạn sẽ thấy chỗ nào sủi tăm chính là chỗ rò nước. Bạn chỉ cần hàn bịt lại chỗ rò đó là được.

Lâm Nhi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang