Sau Tân Sơn Nhất, dừng đưa người Việt Nam từ nước ngoài về sân bay Nội Bài

author 15:00 26/03/2020

(VietQ.vn) - Các hãng hàng không được yêu cầu dừng đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài do các khu cách ly tại Hà Nội đã đầy.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn đã ký công văn hỏa tốc yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo ngay đến tất cả các hãng hàng không tạm dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài từ 0h ngày 26/3 đến hết ngày 31/3/2020.

Theo lịch bay, trong ngày 25/3, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đón 577 hành khách, tất cả đều quốc tịch Việt Nam từ 4 chuyến bay đến từ Nga, Nhật Bản, Thái Lan.

 Tạm dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến sân bay Nội Bài. Ảnh minh họa

Trước đó, chiều 23/3, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu ngành hàng không tạm dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bắt đầu từ 0h ngày 25/3 đến hết ngày 31/3/2020.

Các yêu cầu này đều xuất phát từ cùng một lý do: Các khu cách ly tại khu vực TP. HCM và Hà Nội không còn khả năng tiếp nhận thêm người.

Hiện nay, các hãng hàng không của Việt Nam đã tạm dừng khai thác hầu hết các đường bay quốc tế. Từ ngày 23/3, Vietnam Airlines dừng khai thác đường bay giữa Việt Nam - Nhật Bản/Anh. Từ ngày 24/3, dừng đường bay Việt Nam - Đức. Từ ngày 25/3 dừng đường bay Việt Nam - Australia.

Văn phòng Chính phủ đã có thông báo 102/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày, bắt đầu từ 00 giờ ngày 18/3/2020.

Theo đó, các trường hợp được miễn thị thực hoặc có Giấy miễn thị thực cấp cho người gốc Việt và thân nhân, một số trường hợp đặc biệt khác (như chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao...) khi nhập cảnh phải có Giấy xác nhận không dương tính với dịch Covid-19 do cơ quan có thẩm quyền nước sở tại cấp, và giấy này được Việt Nam chấp thuận.

Quy định trên không áp dụng đối với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ.

Bên cạnh đó, các trường hợp nhập cảnh phải qua kiểm tra và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo đúng quy định.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang