Nên mua SH Mode phiên bản mới hay phiên bản cũ?

authorHòa Lê 06:00 12/11/2016

(VietQ.vn) - Hôm qua (11/11), Honda SH Mode phiên bản mới đã có mặt tại các đại lý. Nhiều người không biết: Nên mua SH Mode phiên bản mới hay cũ là tốt nhất?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Honda SH Mode là một trong những chiếc xe tay ga hạng sang được thị trường Việt Nam yêu thích. Mới đây (ngày 8/11), Honda đã chính thức cho ra mắt Honda SH Mode phiên bản mới với nhiều tiện ích vượt trội.

Điều này khiến người tiêu dùng Việt phân vân không biết nên mua Honda SH Mode phiên bản mới hay phiên bản cũ là tốt nhất. Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ nêu ra ưu – nhược điểm của hai dòng xe này để người tiêu dùng có những lựa chọn hợp lý nhất.

Thiết kế

Thiết kế của SH Mode phiên bản cũ sang trọng và tinh tế. Song nhiều người lại cho rằng, thiết kế của Honda SH Mode có phần gượng ép, chiếc xe này được tích hợp của nhiều xe như: Phần đầu trước giống Vision, phần đuôi xe giống SH nhưng bị "mô-đi-phê" để tạo vẻ khác biệt. Sự kết hợp này mang tới cho SH Mode một bố cục không được hài hòa và ăn nhập.

Honda SH Mode phiên bản mới không khác biệt quá nhiều với bản cũ. Xe vẫn giữ được thiết kế tinh tế với cụm đèn pha sang trọng, đèn xi nhan và đèn định vị có thấu kính màu xanh cao cấp phía trước cùng phần đuôi xe thời trang với cụm đèn sau thon gọn và lớp trang trí mạ crôm cao cấp.

Sh Mode phiên bản mới và Sh Mode phiên bản cũ nên mua xe nào?

Sh Mode phiên bản mới lần đầu xuất hiện màu xanh ánh tím

Điểm mới đáng chú ý nhất trong thiết kế lần này chính là việc yên xe thêm hai tông màu độc đáo được áp dụng trên hai màu trắng và vàng của phiên bản Thời trang. Việc phối màu cho yên xe tạo nên vẻ sang trọng, cao cấp, đồng thời là nét nhấn nhá thú vị nhưng vẫn hài hòa trong tổng thể thiết kế thời trang của mẫu xe.

Tổng cộng, bản SH Mode 125cc thời trang có 8 màu sắc. Trong số này, có màu lần đầu tiên Honda Việt Nam sử dụng đó là màu xanh ánh tím. Theo nhà sản xuất, màu sắc này thể hiện được hình ảnh của một cô gái thành thị độc lập, chín chắn nhưng vẫn đủ lãng mạn và sự tinh tế để lôi cuốn mọi ánh nhìn.

Phong thủy nhà ở: 5 điều kiêng kỵ tuyệt đối gia đình bạn phải tránh(VietQ.vn) - Đặt giường sát tường, sử dụng nhiều gương để trang trí… là những điều kiêng kỵ trong nhà ở, ai cũng cần phải biết nếu không muốn gặp họa.

Động cơ

Cả Honda SH Mode phiên bản mới và cũ đều sử dụng động cơ 125cc xy-lanh đơn, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 11,2 mã lực tại vòng tua máy 8,500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Khả năng vận hành

Sở hữu cùng động cơ, nên cả Honda SH Mode phiên bản mới và cũ đều vận hành “bốc”. Chiếc xe này cho thấy sự cân bằng và ổn định trong quá trình vận hành khá tốt. Việc tăng ga nhanh và giảm ga nhanh thường sẽ làm xe giật cục, nhưng SH mode không như vậy, mọi việc rất đều rất từ tốn, rất mềm mại và êm ái.

Sh Mode phiên bản mới và Sh Mode phiên bản cũ nên mua xe nào?

Hình ảnh của Honda SH Mode phiên bản cũ.

Tiện ích

SH Mode phiên bản mới tiếp tục duy trì những tiện ích giống phiên bản cũ như hộc đựng đồ rộng 18 lít, dung tích bình xăng 5,5 lít, sàn để chân rộng và phẳng.

Điểm đặc biệt nhất của SH Mode phiên bản mới đó chính là hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key. Sau SH 125i/150i và PCX 125cc phiên bản cao cấp, đây là mẫu xe thứ 3 được Honda Việt Nam trang bị tính năng này.

Hệ thống này được đánh giá có khả năng chống trộm ưu việt, không sử dụng chìa khoá truyền thống mà tắt mở hệ thống điện của xe thông qua kết nối không dây từ thiết bị điều khiển FOB đến ECU (bộ vi xử lý trung tâm) của xe. Do đó các phương thức đấu điện hay phá ổ khóa trái phép hoàn toàn được ngăn chặn, giúp tối ưu hóa khả năng chống trộm cho xe.

Bên cạnh đó, thiết bị điều khiển FOB được thiết kế sang trọng, tích hợp nhiều tính năng cao cấp cho người sử dụng. Gồm: mở/tắt xe từ xa, xác định vị trí xe và hệ thống báo động chống trộm giống như chìa khoá ô tô.

Sh Mode phiên bản mới và Sh Mode phiên bản cũ nên mua xe nào?

Điểm đặc biệt nhất của SH Mode phiên bản mới đó chính là hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key 

Tiết kiệm nhiên liệu

Được biết, SH Mode phiên bản mới và cũ đều có mức tiêu thụ xăng thực nghiệm là 50 km/1 lít xăng.

Giá bán

Một chiếc Honda SH Mode phiên bản cũ trên thị trường có giá dao động từ 49 triệu đồng. Trong khi đó một chiếc Honda SH Mode phiên bản mới dao động từ 51 triệu đồng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang