Siêu tăng Leopard 2A7 - ‘ông vua’ vừa lên ngôi bá chủ thế giới của Đức

author 21:03 19/04/2017

(VietQ.vn) - Siêu tăng Leopard 2A7 do Đức chế tạo đã vượt mặt cả xe tăng T-14 Armata của Nga vươn lên đứng vị trí số 1 thế giới theo bảng xếp hạng gần đây nhất của trang Military Today.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo báo An Ninh Thủ Đô, như mọi năm, trang Military Today thường căn cứ vào các thông số kỹ thuật để xếp hạng đánh giá 10 chiếc xe tăng mạnh nhất thế giới. Kể cả ngay khi T-14 Armata của Nga vào biên chế thì vị trí số một trong bảng xếp hạng 10 xe tăng mạnh nhất thế giới cũng không thuộc về Nga, hay phiên bản nâng cấp mạnh mẽ M1A2 SEP của Mỹ, thay vào đó vẫn tiếp tục là chiếc siêu tăng  Leopard 2A7 của Đức.

Siêu tăng  Leopard 2A7 của Đức. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Siêu tăng  Leopard 2A7 của Đức. Ảnh: Trí Thức Trẻ 

Xe tăng Leopard 2A7 được giới thiệu vào năm 2010, đây là phiên bản mới nhất, mạnh nhất được phát triển từ phiên bản Leopard 2A6 với sự tăng cường khả năng bảo vệ cùng thiết bị điện tử tối tân. So với các phiên bản trước đó, xe tăng Leopard 2A7 được tăng cường thêm giáp bị động, có thể bảo vệ 360° trước các vũ khí chống tăng bao gồm cả tên lửa chống tăng.

Bên cạnh đó, giáp hai bên cũng được tăng cường loại mới để có thể chống lại các loại súng chống tăng như RPG lẫn tên lửa. Sức mạnh hỏa lực vẫn là khẩu pháo tăng nòng trơn được coi là tốt nhất thế giới hiện nay Rheinmetall 120mm / L55, đây là loại pháo tăng có độ ổn định và tầm bắn chính xác nhất thế giới, chúng có thể bắn được cả mục tiêu bay chậm tầm thấp như trực thăng.

Đặc biệt, mỗi chiếc xe tăng Leopard 2A7 có thể mang theo 42 viên đạn pháo. Hiện các xe tăng của Mỹ, Anh, Hàn… cũng mua giấy phép để sản xuất loại pháo tăng này trang bị trên các xe tăng của mình.

Xe tăng Leopard 2A7 được thiết kế đặc biệt để có thể bảo vệ kíp lái chống lại các cuộc tấn công bằng vũ khí sinh hóa của đối phương. Mặc dù nặng tới 67,5 tấn nhưng nhờ trang bị động cơ khỏe, những chiếc tăng này vẫn có thể chạy với vận tốc tối đa lên tới 72km/h.

Lộ diện siêu tăng T14 Armata bí mật của Nga(VietQ.vn) - Siêu tăng bí mật tối tân T-14 Armata của Nga dường như đã bị “lộ” trước thời điểm dự kiến qua những bức ảnh chụp được trên tuyến đường sắt ở Alabino, ngoại ô thủ đô Moscow.

Thông tin thêm về siêu tăng này, báo Lao Động cho biết, xe tăng chủ lực được mệnh danh là "báo sa mạc" Leopard 2A7, được đánh giá là hiện đại nhất thế giới hiện nay. Leopard 2A7 là chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực được thiết kế phù hợp với chiến tranh đô thị, xung đột cường độ thấp, cũng như các hoạt động quân sự thông thường.

Với động cơ 1.500 mã lực, hệ thống điện tử tối tân, lớp giáp có khả năng bảo vệ 360 độ và hệ thống vũ khí cực mạnh, Leopard-2A7 xứng danh xe tăng đáng gờm nhất hành tinh.

Siêu tăng Leopard 2A7 là mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực mới nhất thuộc dòng Leopard 2 nổi tiếng, được hãng Krauss-Maffei Wegmann (KMW) trứ danh thiết kế cho quân đội Đức. Xe có trọng lượng: 67,5 tấn; Được thiết kế với   chiều dài: 7,7 m (10,97 m với pháo quay về phía trước); Rộng: 4 m; Cao: 2,64 m. Được trang bị vũ khí gồm pháo nòng trơn L55 120 mm, súng máy 12,7 mm và súng máy 7,62 mm. Xe đạt tốc độ tối đa: 72 km/h, tầm hoạt động 450 km.

Siêu tăng Leopard 2A7 là chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực được thiết kế phù hợp với chiến tranh đô thị. Ảnh: Lao Động

Siêu tăng Leopard 2A7 là chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực được thiết kế phù hợp với chiến tranh đô thị. Ảnh: Lao Động 

Xe tăng Leopard-2A7 ra đời để đáp ứng các yêu cầu hoạt động chiến tranh tại các khu vực đô thị, nơi mà lợi thế của xe tăng giảm do tầm quan sát hạn chế. Xe tăng Leopard 2A7 đã vượt qua nhiều bài kiểm tra và đạt đầy đủ các yêu cầu theo tiêu chuẩn của quân đội Đức, quân đội nước này đã có kế hoạch nâng cấp 50 -150 xe tăng Leopard 2 lên chuẩn Leopard 2A7.

Điểm cải tiến lớn nhất của siêu tăng Leopard 2A7 so với Leopard 2A6 là ở khả năng bảo vệ. Thân xe được tăng cường để đối phó với các loại thiết bị nổ tự chế (IED) và mìn vốn đang nổi lên như một vũ khí lợi hại trong các cuộc chiến tranh gần đây.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang