Toyota Corolla Altis và Honda City đối đầu cân sức

author 10:31 20/05/2015

(VietQ.vn) - Cùng nằm trong phân khúc xe cỡ nhỏ, ngay từ khi ra mắt thị trường Toyota Corolla Altis và Honda City đã gây chú ý với người tiêu dùng. Hai mẫu xe này được đánh giá là ‘chiến binh’ mới trong phân khúc.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Không ngừng nỗ lực mang lại sự hài lòng cho khách hàng, cả hai mẫu xe Toyota Corolla Altis và Honda City phiên bản 2015 đều gây sự chú ý cho người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt. Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu sedan này đều có những thay đổi ấn tượng về thiết kế cũng như bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng, chắc chắn làm hài lòng người sử dụng.

So sánh ô tô về thiết kế, ngoại thất

Toyota Corolla Altis có triết lý thiết kế mới mẻ, với những đường nét sắc cạnh và bóng bẩy hơn nhờ sử dụng nhiều vật liệu chrome. Phần đầu xe khá nổi bật với lưới tản nhiệt chrome tích hợp luôn đèn pha, đường viền chrome tỏa rộng về phía đèn pha tạo ấn tượng rất mạnh mẽ cho mẫu xe này. 

Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu sedan này đều có những thay đổi ấn tượng về thiết kế

Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu sedan này đều có những thay đổi ấn tượng về thiết kế 

Đèn pha cũng là một nét phá cách mới, với  đèn projector thiết kế hầm hố hơn. Đèn sương mù cũng được viền chrome, tương ứng với gờ khe hút gió đầu xe. Đèn hậu tiếp nối ấn tượng hầm hố từ đèn pha trước xe với những đường sắc nét và mở rộng. Xe không còn những đường nét tròn trịa như mẫu trước đó, mà nhiều đường cắt gồ ghề hơn.

Trong khi đó, Honda City không thực sự nổi bật trong thiết kế. Nhưng mục đích của Honda muốn hướng tới là tìm ra nét đẹp trong đời thường. Hệ thống lưới tản nhiệt mạ crom diện tích rộng và đèn pha được thiết kế bắt mắt đã được Honda khéo léo tích hợp làm một khối duy nhất, đây chính là nét độc đáo trong ngoại thất của Honda City. 

Thiết kế của Honda City thiên về thuôn dài, đem lại cảm giác sang trọng và đắt giá hơn

Thiết kế của Honda City thiên về thuôn dài, đem lại cảm giác sang trọng và đắt giá hơn

Thiết kế của Honda City thiên về thuôn dài, vì thế tuy có cùng chiều dài với phiên bản trước nhưng nó đem lại cảm giác sang trọng và đắt giá hơn. Nhưng điểm trừ trong thiết kế ngoại thất của New City chính là vành xe kích thước 15 inch khiến xe trông thấp và thiếu thanh thoát.

So sánh ô tô về nội thất và tiện ích

Nội thất của Toyota Corolla 2015 thiết kế pha trộn màu đen và be trang nhã và tinh tế. Hệ thống thông tin giải trí có một màn hình cảm ứng 7,1 inch với dẫn đường GPS. Bảng điều khiển trung tâm ốp giả gỗ tạo ấn tượng sang trọng nhẹ nhàng. Xe vẫn sử dụng đồng hồ kỹ thuật số đặt giữa khe gió A/C thiết kế mới. Xe sử dụng nghệ nghệ nút bấm khởi động, camera hỗ trợ lùi đỗ xe với cảm ứng, khiến người lái thuận tiện hơn. Hàng ghế sau được trang bị nhiều tính năng hơn với đèn đọc sách, chỉnh điện, chống nắng, tạọ cảm giác thoải mái hơn cho người dùng.

Về nội thất thì Honda City có điểm vượt trội hơn so với đối thủ của mình

Về nội thất thì Honda City có điểm vượt trội hơn so với đối thủ của mình

Về nội thất thì Honda City có điểm vượt trội hơn so với đối thủ của mình. Bảng điều khiển của New City được bố trí khá năng động và trẻ trung, dễ dàng tạo cảm giác tập trung cho người điều khiển. Các vị trí ghế lái và ghế phụ kể cả trước và sau được thiết kế có rất nhiều không gian tiện ích, đáp ứng tốt nhu cầu của mọi thành viên. Không gian phía trong của New City cũng rộng hơn, đặc biệt là phần hàng ghế phía sau.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Toyota Corolla 2015  sử dụng động cơ xăng Dual VVT-I 1.8 L cho công suất cực đại 138 mã lực tại 6400 rpm, ngoài ra là phiên bản máy dầu với động cơ 1.4 L D-4D công suất 87 mã lực. Xe sử dụng hệ truyền động số tay  6 cấp, riêng bản máy xăng còn được tùy chọn thêm truyền động tự động 7 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở mức 18km/L với bản số sàn và 12km/L với bản số tự động. 

Toyota Corolla 2015  sử dụng động cơ xăng Dual VVT-I 1.8 L

Toyota Corolla 2015  sử dụng động cơ xăng Dual VVT-I 1.8 L 

Còn Honda City trang bị động cơ diesel dung tích 4 xi lanh hiện đại nhất hiện nay. Khối động cơ của New City có công suất tối đa đạt 100 PS xấp xỉ 100 mã lực, momen xoắn cực đại 200 NM và được kết hợp với hộp số tay 6 cấp. Đúng như cái tên của mình, cảm giác lái trong thành phố của New City đem lại sự thoải mái, nhưng khi ra đến đường cao tốc thì động cơ không đủ mạnh, khiến người lái khó khăn khi di chuyển vào các khoảng trống thích hợp trên đường. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang