Xe bán tải gia đình Toyota Hilux và Chevrolet Colorado so tài cao thấp

author 14:37 08/11/2015

(VietQ.vn) - So sánh xe ô tô Toyota Hilux và Chevrolet Colorado 2015 giúp người tiêu dùng tìm ra mẫu xe bán tải phù hợp cho gia đình với những tính năng thiết thực, chi phí thấp.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Với những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe gia đình khỏe khoắn hay dạng xe gầm cao với chi phí thấp thì dòng bán tải là một lựa chọn khá thông minh và hợp thời. Trong số đó, không thể bỏ qua hai cái tên đình đám Toyota Hilux và Chevrolet Colorado phiên bản mới nhất. Hãy cùng so sánh xe ô tô để tìm ra kẻ thắng thế trong cuộc đua của những mẫu xe hàng đầu này. 

Ngoại thất

Thiết kế góc cạnh, mạnh mẽ nhờ những đường gân nổi khiến Chevrolet Colorado pickup mang dáng dấp như một chiếc SUV sang trọng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng và phù hợp với mọi phong cách. Có thể coi đây là mẫu xe lý tưởng cho nhu cầu sử dụng trong thành phố hay cho công việc cần sức chở nặng.

Khi so sánh xe ô tô, thiết kế mạnh mẽ góc cạnh chính là điểm mạnh của Chevrolet Colorado
Khi so sánh xe ô tô, thiết kế mạnh mẽ góc cạnh chính là điểm mạnh của Chevrolet Colorado

Phiên bản mới của Colorado gọn gàng, sắc nét hơn khi tinh chỉnh thiết kế các chi tiết từ lưới tản nhiệt đôi, đèn pha halogen thấu kính, đèn sương mù, cản trước. Tổng quát thân xe vuông vức, cho cảm giác nam tính hơn trước.

Mặt khác, thiết kế tổng thể tươi mới của đối thủ Hilux là sự kết hợp giữa những đường nét mạnh mẽ, cứng cáp, cùng các chi tiết tinh tế đáp ứng nhu cầu của cá nhân cũng như doanh nghiệp.

Một nét nổi bật khác là thiết kế cánh hướng gió thân xe và mui xe Pagoda tăng cường tính khí động học, giúp cải thiện khả năng vận hành. Một chi tiết đáng chú ý khác là gương chiếu hậu kiểu dáng khí động học được mạ crôm, tích hợp đèn báo rẽ dạng LED. Bên cạnh đó, Hilux là chiếc xe bán tải đầu tiên của Toyota được trang bị vây hướng gió ở cả bánh xe phía trước và phía sau.

Diện mạo của Hilux vừa cuốn hút vừa mạnh mẽ với cụm đèn trước nối liền với lưới tản nhiệt trải rộng sang hai bên, kết hợp với cản trước lớn, dày. Cụm đèn còn tích hợp rất nhiều công nghệ như đèn ban ngày và đèn chiếu gần dạng LED (3.0G AT); đèn chiếu gần dạng bóng chiếu (3.0G AT). 

Nội thất

Vẫn mang phong cách hướng tới sự tiện nghi như một chiếc sedan, Chevrolet Colorado trang bị nội thất với nhiều tiện ích, bảng điều khiển tương tự D-Max mới, với các nút bấm to, hiển thị rõ ràng.

Bản cao cấp nhất LTZ 2.8 AT, sử dụng chìa khóa điều khiển từ xa, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ chỉnh điện, ghế và vô-lăng bọc da, ghế chỉnh điện 6 hướng, điều hòa tự động. Điểm khiến GM chú trọng nhất là hệ thống giải trí đa phương tiện MyLink do Chevrolet phát triển với màn hình cảm ứng 7 inch kết nối đồng bộ với điện thoại qua Bluetooth hoặc cổng USB, cho phép thao tác cuộc gọi, danh bạ, tin nhắn trên màn hình của xe.

Trang bị nội thất với nhiều tiện ích là điểm mạnh của Chevrolet Colorado khi so sánh xe ô tô

 Trang bị nội thất với nhiều tiện ích là điểm mạnh của Chevrolet Colorado khi so sánh xe ô tô

Thiết kế nội thất bên trong khoang lái của Hilux 2015 tạo nên một tổng thể hài hòa và hiện đại. Bảng táp-lô được thiết kế khá sang trọng giống như một chiếc SUV nhờ mở rộng sang hai bên, kết hợp với điểm nhấn là các tấm ốp trang trí mạ bạc có kích thước lớn. Đặc biệt, Hilux mới có nội thất màu nâu đồng độc đáo và cá tính kết hợp với chất liệu da trên phiên bản AT (số tự động) và nội thất màu đen kết hợp với chất liệu nỉ cao cấp ở phiên bản MT (số tay).   

Trang bị an toàn

Bản Chervoret LTZ 2.8 AT được trang bị phanh đĩa trước tích hợp ABS, cảnh báo lùi,  phanh tang trống sau, hai túi khí trước. Tuy nhiên, Colorado không trang bị những công nghệ hỗ trợ tài xế vốn được khách hàng ưa chuộng, như cân bằng điện tử thân xe ESP, hỗ trợ khởi động ngang dốc hay tới 6 túi khí.

Trong khi đó, Toyota đã cẩn thận trang bị cho cả 3 phiên bản của Hilux 2015 phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau. Các trang thiết bị an toàn khác của Toyota Hilux thế hệ mới bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và trợ lực phanh BA.

Toyota đã cẩn thận trang bị cho cả 3 phiên bản của Hilux 2015 phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau

Toyota đã cẩn thận trang bị cho cả 3 phiên bản của Hilux 2015 phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau

Hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảnh báo phanh gấp EBS và cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC & TSC) giúp xe vận hành ổn định hơn trên các cung đường trơn trượt hay khi vào cua gấp.

Động cơ

Khác biệt với các nhà sản xuất lớn khác, cạnh tranh bằng tiện ích hay trang bị an toàn không phải là lựa chọn của ông lớn General Motor. Thay vào đó Chevrolet Colorado cho thấy sự vượt trội so với các đối thủ ở sức mạnh động cơ. Trên LTZ 2.8 AT, xe có công suất 193 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 500 Nm, nhỉnh hơn con số 470 Nm của Ranger Wildtrak 3.2.

Khi so sánh xe ô tô, sức mạnh của Toyota Hilux 2015 đến từ khối động cơ 4 xi-lanh

Khi so sánh xe ô tô, sức mạnh của Toyota Hilux 2015 đến từ khối động cơ 4 xi-lanh

Sức mạnh của đối thủ Toyota Hilux 2015 đến từ khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung, tăng áp VNT với bộ làm mát khí nạp. Trong đó, động cơ diesel 1KD FTV dung tích 3.0 lít dành cho Toyota Hilux thế hệ mới bản G.

Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 5 cấp, máy dầu 3.0 tạo ra công suất tối đa 161 mã lực tại vòng tua 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 360 Nm tại 1.600-3.000 vòng/phút (với bản sử dụng hộp số AT). Mô-men xoắn cực đại tương ứng của động cơ diesel 3.0 lít khi kết hợp với hộp số sàn 6 cấp là 343 Nm tại 1.400-3.200 vòng/phút.

Trên cuộc đua trong phân khúc bán tải, Hilux có lợi thế giá trị bán lại, Colorado gặp nhiều khó khăn nếu muốn dành những vị thế như bản thân mẫu xe này làm được ở những thị trường như Mỹ, Thái Lan.

Nguyễn Trang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang