Soi các tính năng trên smartphone màn hình gập của Xiaomi vừa lộ diện

authorHòa Lê 19:00 24/01/2019

(VietQ.vn) - Chủ tịch Xiaomi - ông Lin Bin vừa chia sẻ một video trên tay chiếc smartphone màn hình gập mà công ty sắp ra mắt.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Không chỉ còn là những đoạn clip ngắn hay hình ảnh rò rỉ thông tin như trước đây, Xiaomi đã chia sẻ một video clip rất rõ nét và chi tiết về mẫu smartphone màn hình gập của mình. Trong video clip là đồng sáng lập kiêm Chủ tịch của XIaomi - ông Lin Bin đang trải nghiệm một thiết bị Android lạ của Xiaomi.

Không giống như Samsung, smartphone màn hình gập của Xiaomi có thiết kế khá độc đáo. Theo đó, màn hình của thiết bị có thể gập được từ cả hai bên trái và phải. Điều này đồng nghĩa với việc khi cả hai phần cạnh bên được gập lại, phần màn hình ở giữa trông giống như một chiếc smartphone hoàn chỉnh với các cạnh cong ở hai bên.

Soi các tính năng trên smartphone màn hình gập của Xiaomi vừa lộ diện

 Smartphone màn hình gập của Xiaomi có thiết kế khá độc đáo.

Đây không phải video đầu tiên tiết lộ về smartphone màn hình gập của Xiaomi, nhưng có thể thấy thông tin lần này là do phía Xiaomi chủ động công bố thông tin với giới truyền thông. Bên cạnh đó, việc cơ chế hoạt động của thiết bị và khả năng chuyển đổi giao diện từ máy tính bảng sang smartphone khá trơn tru khiến nhiều người cho rằng Xiaomi đã hoàn thiện xong sản phẩm độc đáo của mình và sẵn sàng tung ra thị trường.

Tuy nhiên, theo Lin Bin, mẫu smartphone màn hình gập xuất hiện trong video chỉ là một thiết bị thử nghiệm. Xiaomi đã phải vượt qua nhiều khó khăn khác nhau về kỹ thuật để có thể chế tạo một chiếc điện thoại có thiết kế gập đôi. Một số vấn đề quan trọng mà công ty đã khắc phục có liên quan đến công nghệ màn hình gập linh hoạt, công nghệ trục gấp bốn bánh, công nghệ vỏ linh hoạt, giao diện tự động thích ứng cho MIUI và nhiều thứ khác.

Soi các tính năng trên smartphone màn hình gập của Xiaomi vừa lộ diện

 Theo Lin Bin, mẫu smartphone màn hình gập xuất hiện trong video chỉ là một thiết bị thử nghiệm.

Ngoài những thông tin nói trên, Chủ tịch Lin Bin cũng cho biết thiết kế gấp đôi của Xiaomi Dual Flex/MIX Flex sẽ cho phép nó mang lại cho người dùng trải nghiệm kết hợp giữa máy tính bảng và điện thoại.

Ở trạng thái thông thường, thiết bị này sẽ là một chiếc tablet có màn hình khoảng 6 inch. Tuy nhiên sau khi gập lại từ cả hai bên, nó sẽ biến thành một chiếc smartphone có màn hình nhỏ hơn với chiều rộng khoảng 3 inch. Ngoài ra, video cũng cho thấy phím nguồn sẽ được đặt ở trên đỉnh máy.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang