Standard Chartered dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021

author 15:58 01/06/2021

(VietQ.vn) - Ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ đạt 6,7% trong năm 2021 và 7,3% năm 2022.

Trong báo cáo xuất bản mới đây, ông Tim Leelahaphan - chuyên gia kinh tế phụ trách Việt Nam và Thái Lan của Ngân hàng Standard Chartered nhận định: Nền tảng kinh tế của Việt Nam tiếp tục duy trì mạnh mẽ. Việt Nam là một trong những nền kinh tế hoạt động tốt nhất thế giới trong giai đoạn dịch bệnh, tuy nhiên chúng tôi cũng đang theo dõi sát sao những ảnh hưởng của tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra ở trong nước. 

Standard Chartered dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021.

 

Báo cáo cho biết, Việt Nam bắt đầu tiêm vắc-xin từ ngày 8/3/2021, với khoảng 1 triệu người đã được tiêm chủng, phần lớn là các nhân viên y tế tuyến đầu. Việc triển khai tiêm chủng mở rộng là điều kiện quan trọng để mở của trở lại du lịch và thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế bền vững. 

Theo các chuyên gia của Standard Chartered, số liệu thương mại của Việt Nam duy trì tích cực kể từ năm 2020. Xuất khẩu điện thoại và linh kiện (chiếm khoảng 16% tổng kim ngạch xuất khẩu) và các mặt hàng điện tử, máy tính và linh phụ kiện (chiếm khoảng 15% kim ngạch xuất khẩu) dự kiến đạt mức tăng trưởng cao trong tháng 5/2021. Thặng dư thương mại đạt 1,3 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2021.

Standard Chartered nhận định tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh sẽ có thể làm gia tăng lạm phát, giá cả thực phẩm trên thế giới gia tăng cũng đang gây ảnh hưởng lên lạm phát trong nước. Dự báo lạm phát trung bình của Việt Nam năm 2021 sẽ đạt 3,8%.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang