Sử dụng sản phẩm làm trắng răng cẩn thận kẻo mất cả hàm răng vĩnh viễn

author 06:30 22/04/2019

(VietQ.vn) - Miếng rán làm trắng răng, bột làm trắng răng là những sản phẩm làm trắng răng hiệu quả tuy nhiên theo nghiên cứu thì sử dụng những sản phẩm này có thể làm tổn thương răng.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Miếng dán làm trắng răng

Các nhà khoa học thuộc Đại học Stockton (Mỹ) cảnh báo sử dụng các sản phẩm làm trắng răng có thể dẫn đến tổn thương răng, từ đó dễ gây sâu răng.

Theo Hãng tin New Kerala, nhóm nghiên cứu phát hiện hydrogen peroxide - thành phần hoạt chất có trong các miếng dán làm trắng răng - có thể làm hỏng mô ngà răng giàu protein được tìm thấy bên dưới lớp men răng bảo vệ.

Răng người được tạo thành từ ba lớp: lớp men răng bên ngoài, lớp ngà bên dưới và mô liên kết nối chân răng với nướu. Nghiên cứu mới tập trung vào ngà răng, chiếm phần lớn trong răng và có hàm lượng protein cao - hầu hết trong số đó là collagen.

Làm trắng răng bằng các sản phẩm như bột, miếng dán cần thận trọng

Làm trắng răng bằng các sản phẩm như bột, miếng dán cần thận trọng 

Chuyên gia Kelly Keenan thuộc đại học trên cho hay, kết quả cho thấy điều trị với nồng độ hydrogen peroxide tương tự các chất có trong miếng dán làm trắng răng đủ để làm cho protein collagen ban đầu biến mất.

Các chuyên gia nói rằng sẽ nghiên cứu sâu hơn liệu collagen và các protein khác trong răng có thể được tái tạo hay không và liệu tổn thương răng trên là vĩnh viễn hay chỉ tạm thời xảy ra trong thời gian ngắn.

Bột làm trắng răng

“Thay áo” cho hàm răng bằng cách sử dụng bột trắng răng là một trong những cách làm đẹp được nhiều người yêu thích vì hiệu quả mang lại tốt. Tuy nhiên, cần cẩn trọng khi sử dụng bột làm trắng răng bởi những hệ quả tiềm ẩn xung quanh phương pháp này.

Bé gái 11 tuổi tử vong vì dị ứng với thành phần trong kem đánh răng(VietQ.vn) - Một bé gái 11 tuổi đã chết sau khi bị dị ứng với kem đánh răng mà trong đó có chứa thành phần sữa.

Bột trắng răng có thể chứa thành phần tự nhiên hoặc nhân tạo. Đây là cách làm sạch các mảng bám cứng đầu, lớp vàng ố trên bề mặt răng. Để ra tăng hiệu quả làm trắng răng có thể được kết hợp với các nguyên liệu khác. Tuy nhiên, sử dụng bột trắng răng không đúng cách luôn tiềm ẩn những nguy hại đến răng miệng như: 

Khi sử dụng không đúng liều lượng và thời gian sẽ làm cho men răng mỏng dần và yếu đi. Một khi men răng không được khỏe mạnh thì sẽ ảnh hưởng đến ngà răng và tủy răng.

Nướu răng là phần bao quanh chân răng, khi bột trắng răng không may bám dính vào nướu do không che chắn cẩn thận, khiến cho nướu răng bị bỏng, viêm dẫn đến hoại tử.

Khi thoa lên bề mặt răng không đều, sẽ khiến cho màu răng loang lổ các vết, chỗ trắng chỗ đen gây mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, sử dụng bột trắng răng như thế nào mới an toàn là điều cần hết sức thận trọng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang