Sữa đậu nành Tribeco đóng váng: Người tiêu dùng vô cùng bức xúc

author 19:33 29/03/2016

(VietQ.vn) - Việc Tribeco Bình Dương tiếp tục không phản hồi về chất lượng chai sữa đậu nành Tribeco nghi kém chất lượng khiến người tiêu dùng vô cùng bức xúc.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, chị Nguyễn Minh Thùy, trú tại Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội cho hay, cô con gái 6 tuổi của chị rất thích uống sữa đậu nành. Nhiều lần cả gia đình đi chơi ở công viên, con gái chị hay xin mẹ gọi sữa đậu nành chai bán ở các quán ở cổng công viên uống cho tiện dụng. Vì thế, khi đọc được thông tin phát hiện chai sữa đậu nành Tribeco đóng váng, vẩn đục, chị vô cùng lo lắng.

“Lúc nào rảnh rang thì tôi đổ ra cốc cho cháu uống. Nhưng nhiều khi vội quá tôi chỉ nhờ người bán hàng mở chai rồi cắm uống hút vào đưa cháu cầm tự uống chứ không đổ ra cốc quan sát kỹ. Vì thế khi thấy thông tin phát hiện chai sữa đậu nành Tribeco bị đóng váng, nổi vẩn, tôi thấy hoang mang về chất lượng sữa đậu nành đóng chai quá. Tại sao chai sữa đậu nành vẫn còn hạn sử dụng mà đã đóng váng, nổi vẩn lên như bị hỏng vậy? Có phải chất lượng có vấn đề không? Liệu chất lượng những chai khác như thế nào? Tại sao phía nhà sản xuất lại im lặng như thế?”, chị Thùy bức xúc đặt một loạt câu hỏi.  

Không chỉ chị Hoàng Minh Thùy, nhiều độc giả sau khi đọc thông tin về chai sữa đậu nành Tribeco bị đóng váng, nổi vẩn đã gửi phản hồi đến yêu cầu cần làm rõ chất lượng chai sữa đậu nành trên để người tiêu dùng được yên tâm. Trong số các phản hồi đó, có một phản hồi đáng chú ý của độc giả Phạm Minh Hoàng, 42 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm.

Anh Phạm Minh Hoàng viết: “Lại là sữa đậu nành Tribeco sao. Ngày trước bà xã tôi rất thích uống loại sữa này vì nghĩ là sữa đậu nành tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Tuy nhiên, cách đây hơn 2 năm, tôi thấy báo chí phản ánh việc phát hiện 3 chai sữa đậu nành Tribeco kém chất lượng, liền mở ra cho bà xã đọc”.

Điều khiến anh Phạm Minh Hoàng đặc biệt chú ý là thời điểm đó hình ảnh sữa đậu nành được đổ ra từ chai sữa đậu nành của Tribeco để kiểm tra nhìn rất khủng khiếp khiến bà xã và gia đình anh hoang mang và bị mất niềm tin vào thương hiệu, sản phẩm. Từ đó, bà xã anh không dám chọn loại sữa đậu nành này sữa mà chuyển sang các nhãn hiệu có uy tín hơn. Anh Phạm Minh Hoàng đã tìm lại và cung cấp lại thông tin bài báo phản ánh 3 chai sữa đậu nành kém chất lượng của Tribeco.

Theo đó, ngày 17/9, vào quán cà phê trên đường Nguyễn Phúc Chu (P.15, Q.Tân Bình, TPHCM), anh Lê Đăng Trung (ngụ Q.Tân Bình) cùng người bạn có gọi 2 chai sữa đậu nành Tribeco để uống. Lúc này cả khách lẫn cô nhân viên của quán đều tá hỏa khi khui chai sữa thì chai này bốc mùi chua, nhìn ngoài thân chai thấy xuất hiện nhiều bợn.

sua-dau-nanh-tribeco-dong-vang-nguoi-tieu-dung-buc-xuc

Sữa đậu nành Tribeco đặc quẹo và bốc mùi khi đổ ra đĩa

Rót vào một chiếc đĩa, ai nấy đều giật mình khi thấy sữa đậu nành đặc quẹo, có kết tủa và vón cục rất to; mùi chua. Không những thế, nắp chai còn gỉ sắt, miếng lót cao su bị ố vàng.

Các nhân viên làm việc tại đây cho biết, sữa đậu nành này lấy từ một két mới vừa nhập về quán ngày hôm trước. Theo thông tin trên thân chai, thì thời gian sản xuất là ngày 30/6/2013 và hạn sử dụng đến ngày 30/12/2013. Thấy có vấn đề về chất lượng, cô nhân viên vào kiểm tra số lượng còn lại thì phát hiện thêm 1 chai Tribeco nữa cũng có hiện tượng như trên.

sua-dau-nanh-tribeco-dong-vang-nguoi-tieu-dung-buc-xuc

Anh Trung và người bạn tỏ vẻ không hài lòng vì sản phẩm bị hỏng mà vẫn mang ra thị trường để phục vụ khách hàng như thế sẽ nguy hại đến sức khỏe. “May mắn khi mình là người lớn nên dễ bề phát hiện, nếu gặp phải trẻ em uống vào rồi thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa”, anh Trung nói.

Sau đó anh Trung liên hệ vào số điện thoại của công ty Tribeco (công ty TNHH Tribeco Bình Dương) khiếu nại về sự việc trên. Phía công ty đã cử nhân viên xuống ghi nhận sự việc.

Làm việc với người đại diện là Trưởng bộ phận kinh doanh khu vực Q.Tân Bình của Tribeco, anh Trung cho rằng: “Vấn đề ở đây không phải là “1 đổi 1” để trấn an người tiêu dùng mà cái quan trọng là việc phía công ty có đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng khi tung sản phẩm ra thị trường hay không. Nếu tôi cần 1 chai nước mới thì không phải gọi điện khiếu nại với công ty. Trong một két mà có tới 3 chai bị hỏng như thế thì không thể chấp nhận””.

Được biết, thương hiệu nước giải khát Tribeco hiện nay thuộc quyền sở hữu của Công ty Uni-President – một doanh nghiệp đến từ Đài Loan. Công ty hiện có nhà máy sản xuất sữa đậu nành tại tỉnh Bình Dương.

Ngoài sự việc của anh Trung, cách đây gần 3 tuần, anh Nguyễn Thế N., trú tại Khu đô thị Linh Đàm, Quận Hoàng Mai, Hà Nội mua một chai sữa đậu nành Tribeco từ quán nước ven đường về cho con uống cách đây gần 3 tuần.

Về nhà, khi mang chai sữa đậu nành Tribeco cho con uống thì anh N. phát hiện chai nước có màu lạ, vẩn đục, sữa đậu nành trong chai đóng cặn, nổi nấm, váng bám dày ở phần cổ chai. Chai sữa đậu nành Tribeco bị đóng váng là chai thủy tinh, thể tích thực là 240ml. Ngày sản xuất là 14/9/2015, hạn sử dụng đến ngày 14/3/2016.

sua-dau-nanh-tribeco-dong-vang-nguoi-tieu-dung-buc-xuc

Chai sữa đậu nành Tribeco đóng váng, nổi cục anh N. mua phải cách đây khoảng 3 tuần

Mặc dù phần nắp trên đầu chai đóng kín, nguyên đai, nguyên kiện nhưng sữa đậu nành ở trong chai có hiện tượng biến chất, xuất hiện các cục vón hình nấm, đóng cặn. Theo địa chỉ sản xuất được in trên nắp vỏ chai sữa đậu nành thì sản phẩm được sản xuất tại Tribeco địa chỉ tại đường số 11, khu công nghiệp Việt Nam -  Singgapore, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang