Sức hút lạ kỳ từ đồng tiền xu cổ khiến vị đại gia bỏ 59 tỷ đồng mua về

authorĐỗ Thu Thoan 08:46 17/07/2018

(VietQ.vn) - Một đồng tiền xu hiếm có từ thế kỷ XIX mới đây đã được ông Brush, người chuyên kinh doanh tiền cổ ở Virginia Beach và đối tác của ông chi 2,6 triệu USD (tương đương hơn 59 tỷ đồng) để mua về.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo tờ WJLA, đồng tiền xu có tên 1804 Draped Bust Dollar, trên mặt có hình ảnh bức tượng bán thân của một người phụ nữ hở bờ ngực.

Mặc dù được đóng dấu của năm 1804 nhưng nó thực sự được ra đời vào năm 1834, khi Tổng thống Andrew Jackson yêu cầu Cục đúc tiền kim loại Hoa Kỳ đúc đồng tiền xu đại diện cho hoàng gia và các vị vua.

suc-hut-la-ky-tu-dong-tien-xu-co-khien-vi-dai-gia-bo-59-ty-dong-mua-ve

Trên thế giới chỉ có 8 đồng tiền xu hiếm này tồn tại. Nguồn: MGN Online

Điều đáng nói, trên thế giói chỉ tồn tại 8 đồng tiền xu như vậy. Điều này khiến đồng tiền như một “báu vật” và trở thành niềm khao khát của nhiều nhà sưu tập tiền cổ.

Tờ Virginian-Pilot đưa tin rằng, ông Brush và đối tác kinh doanh của ông tên Dell Loy Hansen sống tại Logan, Utah, đã mua đồng xu này trong một phiên đấu giá cách đây không lâu với giá 2,64 triệu USD (tương đương khoảng hơn 59 tỷ đồng).

Điều đặc biệt gì khiến chiếc quần jean được đại gia giấu mặt bỏ 2,3 tỷ đồng mua về?(VietQ.vn) - Một đại gia giấu mặt đến từ Đông Nam Á mới đây đã chi 100 nghìn USD (tương đương gần 2,3 tỷ VND) để mua lại một chiếc quần jean Levi’s. Vậy, chiếc quần jean có gì đặc biệt?

Được biết, đây không phải đồng tiền triệu đô duy nhất bởi trên thế giới đã từng xuất hiện rất nhiều đồng tiền cổ có giá trị cực “khủng”.

suc-hut-la-ky-tu-dong-tien-xu-co-khien-vi-dai-gia-bo-59-ty-dong-mua-ve

Đồng 1 triệu Dollar Canada năm 2007. Nguồn: Mentalfloss

Trước đó, đồng 1 triệu Dollar Canada năm 2007 được đúc bởi Sở đúc tiền hoàng gia Canada với chân dung nữ hoàng Anh Elizabeth II cũng khiến nhiều người ngạc nhiên.

Đồng xu siêu “khủng” này được làm từ vàng nguyên chất và nặng 100kg. Trong một cuộc đấu giá, đồng xu đã được mua lại với giá 4,1 triệu USD, gấp hơn 4 lần mệnh giá ghi trên mặt của nó.

suc-hut-la-ky-tu-dong-tien-xu-co-khien-vi-dai-gia-bo-59-ty-dong-mua-ve

Đồng Saint-Gaudens double eagle 1907. Nguồn: Mentalfloss

Đồng xu gây ngạc nhiên tiếp theo là Saint-Gaudens double eagle 1907. Đồng xu này có thiết kế tương đối phức tạp, điều này đã khiến Sở đúc tiền Mỹ gặp khó và quyết định thay đổi nó đi đôi chút.

Tuy nhiên, thay vì loại đi những chi tiết cầu kỳ, người phụ trách Charles Barber của Sở này chỉ bỏ dòng chữ "In God We Trust" (chúng ta tin vào Chúa). Hiện đồng tiền này là rất hiếm và khó để mua được, bởi vậy Saint-Gaudens double eagle 1907 đã đem về 7,6 triệu USD cho chủ sở hữu trong một cuộc đấu giá.

suc-hut-la-ky-tu-dong-tien-xu-co-khien-vi-dai-gia-bo-59-ty-dong-mua-ve

Đồng Flowing hair silver/copper năm 1794/1795. Nguồn: Mentalfloss

Hay đồng Flowing hair silver/copper năm 1794/1795 cũng là một câu chuyện thú vị. Đây là đồng tiền được ban hành đầu tiên bởi chính phủ Mỹ. Đồng tiền ghi năm 1794 này có 10% là đồng, 90% là bạc với hình nữ thần tự do để xõa mái tóc. Vào tháng 1 năm 2013, một đồng tiền như vậy đã được bán với giá 10 triệu USD.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang