Hoa sen có tác dụng ngừa ung thư

author 11:18 27/02/2015

(VietQ.vn) - Lá sen và hoa sen có rất nhiều tác dụng tuyệt vời ít người biết đến. Không chỉ có công dụng làm đẹp, hoa sen còn là vị thuốc phòng ngừa bệnh ung thư rất hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe gia đình.

Hoa sen không chỉ là loại hoa đơn thuần mà nó còn có rất nhiều tác dụng như chữa bệnh, có tác dụng làm đẹp. Vị thuốc trong hoa sen đã được liệt kê vào tủ mẹo vặt gia đình của mọi người, mọi nhà. 

Giảm cholesterol, kiểm soát đường huyết

Mẹo vặt gia đình là những kiến thức cần thiết của mọi người

Sức khỏe gia đình được cải thiện nếu biết cách sử dụng các loại thảo dược tự nhiên như hoa sen

Trà lá sen và trà hoa sen rất tốt cho việc giảm lượng cholesterol trong máu thông qua việc ngăn chặn hấp thu chất béo. Lá sen giúp lượng đường trong máu được điều hòa ở mức ổn định, chống tăng đường huyết và rối loạn lipid máu người bệnh tiểu đường.

Cải thiện khả năng sinh sản

Dùng trà sen thường xuyên giúp phái mạnh chữa chứng xuất tinh sớm, và phái đẹp sẽ thấy những ngày "đèn đỏ" không còn là nỗi ám ảnh mà trở nên nhẹ nhàng hơn. Phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai tạm ngưng uống trà lá sen sẽ tốt hơn.

Làm đẹp da, giảm cân

Theo quan điểm y học Ayurvedic của người Ấn, hệ thống sử dụng nguyên lý vốn có của tự nhiên để giúp ích cho việc duy trì sức khỏe của con người. Hoa sen được nghiền thành bột nhão, đắp lên da có tác dụng nuôi dưỡng, tái tạo tế bào da làm làn da luôn trẻ trung, mịn màng.

Tinh dầu hoa sen làm cho cơ thể sản xuất melanin nhiều hơn, giúp bảo vệ da khỏi tác hại tia nắng mặt trời.  Việc dùng thường xuyên trà lá sen sẽ đem lại cho chị em vóc dáng thon thả. Lá sen chứa L - Carotene làm tăng sự trao đổi chất đồng thời ngăn chặn hấp thụ tinh bột và chất béo.

Chữa thiếu máu, ngừa ung thư

Cánh hoa sen chứa nhiều thành phần rất công hiệu trong việc tái tạo tế bào máu. Do đó dùng hoa sen làm thuốc, làm thực phẩm chữa thiếu máu hữu hiệu. Hoa sen có chứa lượng lớn vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể ngăn ngừa ung thư và các bệnh nguy hiểm khác như: tim mạch, đột quỵ.

Chống oxy hóa, lão hóa

Chống lão hóa cũng là bài thuốc hiệu quả của hoa sen trong kho mẹo vặt gia đình

Chống lão hóa cũng là bài thuốc hiệu quả của hoa sen đối với sức khỏe gia đình

Lá sen và hoa sen chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh như: nuciferine, lotusine, demethyl coclaurine neferin, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ và ung thư, duy trì sự trẻ trung của cơ thể.Hạt sen và củ hạt sen có chứa một loại enzyme đặc biệt có tác dụng "hàn gắn, phục hồi" protein trong cơ thể con người bị tổn thương và cuối cùng làm cho làn da luôn trẻ trung.

Chính vì lợi thế này các hãng bào chế dược phẩm, mỹ phẩm hiện nay đang tìm kiếm, chiết xuất enzyme để đưa vào các sản phẩm chống lão hóa của họ. Bên cạnh đó, hạt sen còn giàu hàm lượng kaempferol, một chất flavonoid tự nhiên rất hữu ích, có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm, đặc biệt là tác dụng chống viêm các mô lợi, nhất là ở nhóm người cao niên.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang