Syria chìm trong biển lửa, vũ khí Nga ‘xung trận’ diệt tận gốc IS

author 16:29 23/07/2018

(VietQ.vn) - Máy bay ném bom Su-34 là vũ khí đang được Nga, Syria oanh kích phiến quân IS. Đây được coi là vũ khí sở hữu tính năng vượt trội nhất của Không quân Nga.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Máy bay ném bom Su-34 vừa được Nga sử dụng để không kích phiến quân IS vào sáng nay. Vũ khí này đã phá hủy hàng loạt công sự phòng ngự và vị trí trú đóng của lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Đây được coi là cuộc tấn công với quy mô lớn của Nga tại Syria.

Nói tới sức mạnh ném bom của máy bay Su-34, được biết vũ khí này được chính thức biên chế vào Không quân Nga năm 2014. Vũ khí này có thiết kế khá độc đáo, ngoài cánh chính hình mũi tên và đuôi ngang, còn có đuôi ngang toàn động phía mũi, cho phép vũ khí này tăng sức cơ động. Đuôi ngang ở mũi xoay đồng bộ cho phép máy bay thay đổi độ cao, còn xoay lệch nhau để điều khiển góc nghiêng. Đuôi đứng của Т-10V là kiểu hai sống, với các công-xon lái hướng.

Máy bay ném bom Nga đang oanh tạc tại Syria khiến phiến quân IS nhốn nháo.

 Máy bay ném bom Nga đang oanh tạc tại Syria khiến phiến quân IS nhốn nháo. 

Mục đích chế tạo của máy bay Su-34 chính là để công phá hệ thống phòng không trên không, mặt đất, trên biển bằng bom và tên lửa trong mọi điều kiện thời tiết và khí hậu.

Đặc biệt hệ thống radar trên khoang của máy bay ném bom này giúp nó có thể phát hiện được các mục tiêu bay ở cự ly 120km. Ngoài ra, nó cũng có thể bám đuổi đồng loạt 10 mục tiêu và có thể bắn liên tiếp 4 mục tiêu một cách chính xác. 

Nga chuẩn bị sở hữu vũ khí 'quái vật' kỳ lạ nhất hành tinh(VietQ.vn) - Tàu sân bay hạt nhân Ekranoplan là vũ khí do Nga chế tạo ngay từ thời còn là Liên Xô. Đây là vũ khí có thiết kế độc và lạ nhất thế giới.

Với mỗi nhiệm vụ chiến đấu, máy bay có thể được trang bị các loại vũ khí khác nhau như các tên lửa không đối không có điều khiển R-27, R-73 và R-77, bom có điều khiển KAB-500, KAB-1500, rocket hoặc các loại bom cỡ 500 kg..... Khi làm các nhiệm vụ phục vụ hải quân, Su-34 có thể mang các thùng chứa các phao vô tuyến hoặc các thùng dầu phụ.

Trọng lực cất cánh của máy bay ném bom Su-34 khoảng 39 tấn, tối đa 45,1 tấn. Tốc độ bay của Su-34 có thể đạt là 1.900 km/h ở trần bay cao và 1.100 km/h khi bay thấp và treo vũ khí bên ngoài. Bán kính chiến đấu của Su-34 là 1.130 km và khi làm nhiệm vụ tuần tiễu thì với sức chứa nhiên liệu rất lớn tới 15.400 lít, nó có thể bay liền một mạch 4.000 km mà không cần tiếp dầu. 

Khi nhận định về sức mạnh của máy bay ném bom này, các chuyên gia quân sự cho biết, có thể nói Su-34 vượt trội về sự linh hoạt cũng như tính đa năng, vừa ném bom, vừa làm tiêm kích đánh chặn, có tầm bay xa. So với các tiêm kích đa năng, Su-34 ghi điểm nhờ khả năng tấn công mặt đất, so với các tiêm kích bom thì lại hơn hẳn ở khả năng tác chiến đối không, đối hạm. Tính cho đến nay thì tổng cộng số lượng máy bay Su-34 do Sukhoi sản xuất cho Bộ Quốc phòng Nga là 124 chiếc.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang