Từ nghèo khó, Taeyang (Big Bang) kiếm 30 triệu USD/ năm

author 15:00 03/03/2017

(VietQ.vn) - Taeyang (Big Bang) năm 13 tuổi đã quyết định chuyển ra khỏi nhà, tự kiếm sống ở ngoài để giảm bớt áp lực kinh tế cho cả gia đình.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Taeyang-big-bang-da-tu-than-nhu-the-day

Dong Youngbae (sinh năm 1988) hay còn được biết đến với nghệ danh Taeyang (nhóm nhạc Big Bang) là một trong những nghệ sỹ có thu nhập cao nhất thế giới do Forbes bình chọn vào năm 2007. Ước tính anh chàng đã kiếm được hơn 30 triệu USD chỉ riêng trong năm 2016. Cái tên Taeyang luôn khiến fan hâm mộ phải "bấn loạn" mỗi khi xuất hiện. Tuy nhiên, một điều ít ai biết là Taeyang cũng từng sinh ra trong một gia cảnh nghèo khó, phải trải qua chặng đường vô cùng khắc nghiệt đê có được thành công ngày hôm nay.

Khủng hoảng kinh tế khiến hoàn cảnh gia đình ngày thêm nghèo khó, Yongbae năm 13 tuổi đã quyết định chuyển ra khỏi nhà, tự kiếm sống ở ngoài để giảm bớt áp lực kinh tế cho cả gia đình.

Taeyang-big-bang-da-tu-than-nhu-the-day

Yongbae từng tâm sự: “Tình yêu âm nhạc đã xuất hiện trong tôi ngay từ khi tôi còn nhỏ nhưng tôi đã không dám thể hiện điều đó vì quá nhút nhát. Lúc 4 tuổi, tôi đã được tham gia một lớp học diễn xuất nhưng vì không có điều kiện kinh tế nên tôi đã được gửi tới sống cùng dì và anh em họ. Có lần, công ty giải trí cần tìm người thực hiện vai diễn nhỏ trong MV của một bộ đôi hip hop, tôi đã tham gia thử vai và được chấp nhận. Dù là lần đầu tiên tôi biết đến Hip Hop nhưng điều đó đã khiến tôi muốn trở thành thực tập sinh".

Và vận mệnh của Yongbae bắt đầu thay đổi khi cậu được tuyển chọn để đóng vai Sean ngày nhỏ cùng với Maddie trong video âm nhạc "A-yo" của JinuSean (Nhóm nhạc tiên phong cho thể loại hiphop ở Hàn Quốc) vào năm 2001.

Taeyang-big-bang-da-tu-than-nhu-the-day

Cậu bé Yongbae 13 tuổi đã mạnh dạn chủ động tìm đến Ban Giám đốc và tự đề nghị mong muốn được đào tạo để trở thành một ca sĩ. Thật bất ngờ, Yongbae đã nhận được lời chấp thuận từ Giám đốc.

"Cháu muốn trở thành một ca sĩ. Hãy để cháu được tập luyện", Yongbae nói. Và Giám đốc trả lời: "Ok, vậy hãy làm thế đi."

Taeyang-big-bang-da-tu-than-nhu-the-day

Yongbae đã chọn "Taeyang" làm nghệ danh cho mình. Nó mang ý nghĩa là tỏa sáng và mạnh mẽ như "mặt trời".

Sau đó, Taeyang bắt đầu bước vào quá trình rèn luyện cực kỳ gian khổ, khắc nghiệt. Thực tế vào thời điểm bấy giờ, điều kiện hoạt động của các công ty giải trí vô cùng thô sơ, các nghệ sĩ vì thế mà cũng chỉ có thể tập luyện trong những căn phòng nhỏ với chi phí hỗ trợ rất ít hoặc không có gì.

Trong khoảng thời gian khó khăn ấy, Taeyang đã gặp được một người bạn vô cùng thân thiết , cả hai cùng thi đấu, cùng luyện tập. Đó chính là G-Dragon.

Taeyang-big-bang-da-tu-than-nhu-the-day

"Tất cả kí ức thời ấy đối với tôi chắc chỉ có về anh ấy mà thôi.", Taeyang chia sẻ.

Năm 2006, Taeyang cùng với G-Dragon và T.O.P cùng với Deasung, Seungri chính thức debut với tên gọi Big Bang. Từ hai bàn tay trắng, từ những ngày tháng nghèo khổ cơ cực, Taeyang giờ đã trở thành cái tên đắt giá được săn đón hàng đầu Kpop. Sự tự thân, cố gắng bền bỉ của Youngbae chính là tấm gương về một nghị lực phi thường.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang