Tết Đinh Dậu 2017: Người Việt sẽ uống bao nhiêu triệu lít bia Tết này?

author 06:59 21/11/2016

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ các nhà máy sản xuất bia, giá bia trong dịp tết Đinh Dậu 2017 năm nay sẽ không tăng giá, dự kiến sức tiêu thụ tăng khoảng 30%.

Sở Công thương vừa có báo cáo dự kiến tình hình tiêu thụ rượu bia và nước giải khát trên địa bàn trong dịp tết Đinh Dậu 2017 sắp tới.

Theo đó, nhu cầu tiêu thụ mặt hàng này trong dịp tết sắp đến có thể tăng khoảng 30% so với cùng kỳ của năm ngoái. Trong đó, người dân TP.HCM có thể tiêu thụ đến 40 triệu lít bia, 45 triệu lít nước giải khát trong dịp tết Đinh Dậu.

 Giá các loại bia dịp tết năm nay ở TP.HCM dự kiến sẽ không tăng - ảnh: internet.

Hiện các doanh nghiệp sản xuất bia trên địa bàn đã hoàn thành kế hoạch xây dựng, tích cực triển khai kế hoạch phân phối hàng hóa cung ứng cho dịp tết. Các nhà máy sản xuất bia cũng đã cam kết không tăng giá trong dịp tết sắp đến.

Cả nước hiện có 129 nhà máy, cơ sở sản xuất bia tại 43 tỉnh, TP trong cả nước. Mỗi năm, số nhà máy, cơ sở sản xuất bia này đã đưa ra thị trường khoảng 4,8 tỷ lít bia, nhưng Việt Nam vẫn là quốc gia nhập khẩu khoảng 3 triệu lít bia mỗi năm, xuất khẩu 70 triệu lít bia.

Toàn ngành đã nộp vào ngân sách khoảng 30.000 tỷ đồng mỗi năm, chiếm khoảng 3% tổng thu ngân sách Nhà nước.

Giá vé xe tết Đinh Dậu phụ thu cao nhất từ 20%- 60% vào ngày cao điểm(VietQ.vn) - Bến xe miền Đông, TP.HCM vừa công bố lịch phục vụ, giá vé xe đi lại trong những ngày cao điểm dịp tết Đinh Dậu 2017 sắp đến.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang