Tết Nguyên đán 2018: Người dân Hà Nội không lo mua hàng ‘đội giá’

authorHuyền Bùi 06:17 09/01/2018

(VietQ.vn) - Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cận kề, TP. Hà Nội đã chuẩn bị tốt công tác bình ổn giá thị trường, nhằm hạn chế tình trạng khan hàng, sốt giá hay tăng giá bất thường, làm ảnh hưởng đến tâm lý người dân.

Chiều 8/1, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Thắng Hải làm Trưởng đoàn, đã làm việc với UBND TP. Hà Nội về công tác cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường dịp cuối năm 2017 và Tết Mậu Tuất 2018. Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã đón tiếp đoàn.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, dự kiến, số lượng hàng hóa chuẩn bị để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết năm 2018 gồm: gạo 193.600 tấn; thịt lợn 50.000 tấn; thịt gà 14.000 tấn; thịt bò 13.800 tấn; trứng gia cầm 200 triệu quả…

Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố đạt khoảng 26.000 tỷ đồng (tăng khoảng 10% so với kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết năm 2017). Từ nay đến Tết Nguyên đán, Sở Công Thương tạo điều kiện cho doanh nghiệp tổ chức bán hàng phục vụ Tết tại hệ thống các điểm bán hàng tổ chức các hội chợ Xuân, các chương trình khuyến mại. Tổ chức 150 chuyến bán hàng lưu động về khu vực nông thôn, ngoại thành Hà Nội, các khu công nghiệp, khu chế xuất… chú trọng mở rộng mạng lưới điểm bán hàng bình ổn giá phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

tet-nguyen-dan-2018-nguoi-dan-ha-noi-khong-lo-mua-hang-doi-gia

 Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Cổng TT UBND TP Hà Nội

Đồng thời, chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Công an TP tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm trong dịp Tết. Yêu cầu các doanh nghiệp xăng dầu, trung tâm thương mại, siêu thị, các doanh nghiệp bình ổn giá, đăng ký các điểm tổ chức bán hàng phục vụ nhân dân trước, trong và sau Tết.

Bên cạnh đó, TP. Hà Nội khuyến khích các doanh nghiệp mở cửa bán hàng đến hết ngày 30 Tết và các điểm bán mở cửa bán hàng trở lại phục vụ nhân dân trong các ngày mùng 1, mùng 2, mùng 3 Tết.

Đặc biệt, để đảm bảo công tác bình ổn giá được triển khai hiệu quả, trong vòng 3 giờ sau khi tiếp nhận các thông tin, báo cáo về việc có biến động cung cầu, giá cả hàng hóa bất thường qua đường dây nóng, Sở Công Thương chủ động tham mưu và triển khai kịp thời các giải pháp điều tiết thị trường, giá cả, vận chuyển và tổ chức các chuyến bán hàng lưu động tại các địa điểm có biến động để tránh gây ảnh hưởng xấu đến thị trường và tâm lý người tiêu dùng.

Chia sẻ về tình hình chuẩn bị hàng hóa dịp Tết 2018, Tổng Giám đốc Tổng Công ty thương mại Hà Nội Vũ Thanh Sơn cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán 2018 doanh nghiệp đã chủ động dự trữ một lượng hàng hóa trị giá hơn 1.000 tỷ đồng, trong đó, tập trung vào 18 nhóm hàng hóa thiết yếu để đưa ra kinh doanh trong dịp Tết. Bên cạnh chuẩn bị lực lượng hàng hóa và hàng bình ổn giá thì doanh nghiệp cũng chú trọng bảo đảm hàng hóa có chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Tổng Công ty sẽ phục vụ người dân đến sát Giao thừa và một số cửa hàng mở cả trong dịp Tết tại một số điểm du lịch quanh Hồ Gươm.

Hà Nội: Phát hiện hơn 1,3 tấn lòng lợn sấy khô bốc mùi hôi thối(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện hơn 1,3 tấn lòng lợn sấy khô bốc mùi hôi thối.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp tham gia vào chương trình bình ổn giá của TP như: Nhất Nam, An Việt, Vincommerce, Ba Huân cũng cho biết đã chuẩn bị kế hoạch, dự trữ hàng hóa, tăng cường nhân lực để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, sẵn sàng ứng phó khi có biến động cung cầu trên thị trường.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải ghi nhận và đánh giá cao công tác phối kết hợp giữa Sở Công Thương và các Sở ngành, doanh nghiệp, trong việc chủ động nguồn cung hàng hóa Tết Nguyên đán trong những năm qua không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá hay tăng giá bất thường. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng lưu ý các Sở, ngành và doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo về bảo đảm cân đối cung cầu bình ổn thị trường; phối hợp chặt chẽ với các tỉnh lân cận nhằm tạo nguồn hàng, bảo đảm lưu thông hàng hóa, tránh tình trạng thiếu hàng cục bộ, hoặc găm hàng chờ tăng giá, tạo ra sự đa dạng hàng hóa.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, giám sát nguồn hàng, từng bước thực hiện chuỗi liên kết để truy xuất hàng hóa, nguồn gốc và chất lượng… cần theo dõi sát diễn biến giá cả cung cầu hàng hóa trên địa bàn, báo cáo kịp thời với Bộ liên quan nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản khẳng định TP sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trên địa bàn chuẩn bị hàng hóa, điểm bán hàng Tết; chuẩn bị bán hàng lưu động, hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp;… tạo điều kiện cho doanh nghiệp được vận chuyển hàng hoá thiết yếu phục vụ Tết 24/24h.

tet-nguyen-dan-2018-nguoi-dan-ha-noi-khong-lo-mua-hang-doi-gia

 Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Cổng TT UBND TP. Hà Nội

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí phối hợp với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước tuyên truyền về chương trình bình ổn giá của TP đến với nhân dân. Sở Y tế phối hợp với Sở Công thương thực hiện tốt việc thanh, kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chi cục QLTT Hà Nội cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát các kho hàng, bến bãi để phòng, chống việc buôn lậu hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng góp phần đảm bảo thị trường và quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng chí Nguyễn Doãn Toản cũng yêu cầu các đơn vị cần tổ chức chu đáo hội chợ Xuân trên địa bàn, quy hoạch điểm bán hàng, điểm diễn ra hội chợ và thông báo rộng rãi trên thông tin đại chúng.

Trần Minh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang