Tham gia Hour of Code, HS lớp 2 cũng có thể lập trình ứng dụng di động cho riêng mình

author 07:16 27/12/2015

(VietQ.vn) - Viettel đã khởi động chuỗi sự kiện về khoa học máy tính với mục tiêu khơi dậy phong trào lập trình cho trẻ em tại Việt Nam từ 6-16 tuổi.

Ngày 26/12, tại Trường THCS Marie Curie (Hà Nội), Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và Công ty Weeby đã khởi động chuỗi sự kiện Hour of Code với mục đích khơi dậy phong trào lập trình cho trẻ em.

lập trình game

Sau chương trình kéo dài hai ngày, các học sinh đã có thể lập trình được game mobile đơn giản.

Được khởi xướng năm 2013, Hour of Code là chương trình toàn cầu giới thiệu về Khoa học máy tính thông qua việc học lập trình được tổ chức Code.org giới thiệu. Chương trình được thiết kế để tạo sự hứng thú và khơi gợi niềm đam mê của học sinh, từ đó giúp tiếp thu kiến thức khoa học máy tính một cách tự nhiên, tăng cường tư duy logic và sáng tạo.

Hour of Code Việt Nam 2015 có 30 học sinh tham gia. Các em là những người đầu tiên được trải nghiệm công nghệ của Weeby (một công nghệ HTML5 tiên tiến để tạo ra những ứng dụng game trên nền tảng di động) trong chương trình được biên soạn dành riêng cho người Việt.

Qua chương trình, các em được giới thiệu các kiến thức về lập trình, cách lập trình di động... và cuối cùng là tự thiết kế một game mobile cho riêng mình.

Đại tá Tống Viết Trung, Phó Tổng Giám đốc Viettel bày tỏ sự tin tưởng Việt Nam có thể tạo được vị thế của mình bằng việc trở thành trung tâm thế giới về phát triển ứng dụng dành cho di động.

"Hạ tầng đã có, và điều chúng ta cần nhất hiện nay là các lập trình viên," ông Trung nói.

Với mục tiêu đơn giản, Hour of Code đã nhanh chóng vượt xa sự mong đợi ban đầu. Chương trình còn trở nên nổi tiếng khắp toàn cầu khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đích thân khởi động tuần lễ giáo dục Khoa học Máy Tính vào năm 2014 bằng những dòng code đầu tiên tại Nhà Trắng.

Kể từ đó đã có 10 triệu học sinh tại hơn 180 quốc gia, chương trình cũng đã được chuyển ngữ đến hơn 40 thứ tiếng. Ý nghĩa nhân văn của chương trình càng được nhân lên khi Hour of Code ghi nhận số lượng các học sinh nữ tiếp cận với Khoa học máy tính đã nhiều hơn số phụ nữ tiếp cận môn này trong 70 năm qua.

Đây là một tín hiệu được cộng đồng trên thế giới hào hứng chia sẻ, bởi việc tiếp cận sớm giúp các bé gái hình thành tư duy làm việc sớm, từ đó có thể ổn định sự nghiệp trong tương lai. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi tại một số quốc gia đang phát triển và có dân số trẻ.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang