Nghi ăn rau thì là cũng có thể gây dị ứng

author 06:55 06/01/2019

(VietQ.vn) - Rau thì là là một loại gia vị được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cần phải lưu ý khi sử dụng vì có thể gây tác dụng phụ.

Theo trang Magforwomen, rau thì là thuộc top các loại rau gia vị rất tốt cho sức khỏe con người và được nhiều gia đình lựa chọn chế biến để bổ sung cho các món ăn thêm hương vị. 

Còn theo Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ, rau thì là rất giàu chất xơ, vitamin C và vitamin A. Trong 1 chén thì là thô chứa khoảng 360 mg kali, đáp ứng 7% nhu cầu kali hàng ngày. Kali rất quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp, tăng cường chức năng thận, sức khỏe xương và sức mạnh cơ bắp.

Chúng còn có tác dụng kháng viêm, giảm ho mãn tính, giảm đầy hơi và các bệnh về đường tiêu hóa khác. Súc miệng bằng dầu từ hạt thì là có thể làm long đờm trong phổi, giảm ho và đau họng. Các thành phần chứa trong thì là còn hoạt động như estrogen, nó kích thích việc tiết sữa ở bà mẹ có con nhỏ.

Rau thì là rất tốt cho sức khỏe nhưng cũng cần thận trọng với tác dụng phụ

Rau thì là rất tốt cho sức khỏe nhưng cũng không hoàn toàn lành tính

Người ta còn sử dụng cây thì là trong chế độ ăn giảm cân vì nó chứa các chất dinh dưỡng quan trọng và hàm lượng chất xơ cao giúp bạn cảm thấy no. Chất xơ có trong loại cây này là chất xơ hòa tan, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa của cơ thể, tiêu hóa càng chậm lượng calo sinh ra sẽ cung cấp năng lượng càng lâu cho cơ thể mà không khiến chúng ta bị đói.

Tuy nhiên, theo Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ, mặc dù cây thì là trong lịch sử được sử dụng cho các vấn đề về tiết sữa và kinh nguyệt, nhưng những ứng dụng này vẫn chưa tìm thấy được độ an toàn chắc chắn. Do đó, người sử dụng không nên quá tin tưởng vào tác dụng lợi sữa của cây rau thì là.

Theo Phòng khám Cleveland, mặc dù rất hiếm gặp nhưng phản ứng dị ứng với cây thì là cũng có thể xảy ra. khoảng 2% dị ứng thực phẩm ở Hoa Kỳ là dị ứng với gia vị. Tỷ lệ chính xác của dị ứng thì là không rõ ràng. Do đó, người dùng có thể tăng nguy cơ nhạy cảm với cây thì là nếu bạn cũng bị nhạy cảm với thực phẩm hoặc dị ứng với đào.

Bao cao su sẽ 'vô tác dụng' nếu quý ông dùng sai cách(VietQ.vn) - Không kiểm tra trước khi dùng, chọn sai kích thước, cất giữ trong ví hoặc túi hậu dùng dần…là những sai lầm khi sử dụng bao cao su quý ông cần lưu ý.

Các triệu chứng dị ứng với cây thì là thường xảy ra từ 5 đến 10 phút sau khi ăn nó. Các dấu hiệu có thể bao gồm nổi mề đay, phát ban, sưng và ngứa. Vì thế nếu gặp trường hợp dị ứng với cây rau thì là nên gặp bác sĩ để kiểm tra dị ứng.

Các tác động tiêu cực có thể là phản ứng trên da, động kinh, ảo giác. Một số nghiên cứu còn cho thấy chúng làm cho trẻ em gái dễ dậy thì sớm.

Đặc biệt, rau thì là có thể lưu trữ trong tủ lạnh tối đa 5 ngày, quá thời gian đó, chúng không còn đảm bảo các giá trị dinh dưỡng nữa. Khi mua hãy lựa chọn những cây còn tươi và màu xanh tươi sáng.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang