Thị trường thực phẩm sữa non: Đâu là sữa tốt cho sức khỏe?

author 15:38 05/07/2014

(VietQ.vn) - Từ lâu, sữa non được mọi người biết như là thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống. Sữa non không chỉ tốt cho trẻ nhỏ mà nó còn rất tốt cho sức khỏe của người lớn. Tuy nhiên, vì sao sữa non lại quan trong như vậy, nên chọn loại sữa non nào là tốt, chắc không phải ai cũng biết?

Sữa non là "thức ăn đầu tiên" được tiết ra vào cuối thời kỳ mang thai, lưu thông trong tuyến vú của người mẹ trong vòng 72 giờ sau khi sinh con. Mỗi giọt sữa non đem lại nhiều dưỡng chất, vitamin cần thiết cho cơ thể bé. Ngoài làm thức ăn cho trẻ sơ sinh, sữa non còn là "thực phẩm" thiết yếu cho mọi người.

Vì sao sữa non lại quan trọng?

Sữa non rất giàu vitamin như Vitamin A và kháng thể như IgA, Ig G, Ig M...góp phần bổ sung dưỡng chất cho cơ thể con người. Sữa non chứa nhiều kháng thể và bạch cầu hết sức cần thiết cho trẻ mới lọt lòng mẹ. 

Sữa non bảo vệ tốt cho đứa trẻ chống lại hầu hết các loại vi khuẩn. Sữa non còn giàu các yếu tố tăng trưởng, kích thích sự phát triển ruột chưa trưởng thành ở trẻ (những yếu tố tăng trưởng này sẽ chuẩn bị cho ruột tiêu hóa, hấp thu sữa trưởng thành, hấp thu những chất khó tiêu, có thể gây dị ứng). 
Không chỉ tốt cho trẻ, sữa non còn mang lại lợi ích tuyệt vời cho người lớn. Sữa non giúp bảo vệ, phục hồi sức khỏe, tăng cường miễn dịch, cơ thể khỏe mạnh, ăn uống ngon miệng hơn, xua tan nỗi lo bệnh tật.

Do nguồn sữa non rất hiếm, mà một sản phẩm tốt như vậy lại cần thiết cho sức khỏe của con người. Vì vậy, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra sữa non từ bò mẹ giống 80% sữa non của người mẹ và dễ dàng hấp thụ qua hệ tiêu hoá của trẻ. 
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các yếu tố miễn dịch và tăng trưởng trong sữa non của bò là gần giống với những thành phần trong sữa non của con người nhất. 

Làm sao để chọn loại sữa non tốt?

Trong cuộc sống bị ảnh hưởng xấu của mọi loại ô nhiễm, chúng ta khó tránh khỏi va chạm với nhiều yếu tố gây bệnh cấp và mạn tính. Suy giảm miễn dịch của tuổi già, suy dinh dưỡng, thiếu đạm, vitamin, chất khoáng, nhiễm khuẩn, mắc bệnh kinh niên, suy gan, suy thận, nghiện rượu, nghiện thuốc lá,… sẽ kéo theo một loạt các thứ bệnh khác. Chính vì thế, chúng ta cần một sản phẩm hỗ trợ cơ thể, bổ sung dưỡng chất. Sản phẩm sữa non là một giải pháp hữu hiệu góp phần cải thiện sức khỏe.

Hiện nay, trên thị trường sữa non ở Việt Nam, người tiêu dùng có thể tìm mua sản phẩm sữa non của các hãng trong và ngoài nước: Mama sữa non, Goodhealth, Colost@ B,... đang rất được ưa chuộng vì đem lại hiệu quả cao cho sức khỏe.

Sữa non Alpha Lipid Lifeline của New Zealand

Sữa non Alpha Lipid Lifeline của New Zealand 

Tuy nhiên, có nhiều sản phẩm sữa non chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay. Các sản phẩm chủ yếu tập trung vào đối tượng là trẻ em. Chưa có nhiều sản phẩm riêng biệt, phục vụ cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người lớn tuổi.Thời gian gần đây, người tiêu dùng truyền tai nhau sản phẩm sữa non Alpha Lipid Lifeline của New Zealand. Sản phẩm đang được đông đảo mọi lứa tuổi ưa thích bởi vì vị thơm ngon, béo ngậy, bổ dưỡng của nó.

Sản phẩm không chỉ giúp trẻ tăng cường miễn dịch, bổ sung dưỡng chất, chống còi xương, suy dinh dưỡng mà còn rất hiệu quả trong việc giảm mệt mỏi, suy nhược, viêm đau khớp, chống lại sự lão hoá, giúp giảm cân, làm thon các bắp thịt, ... đối với người lớn tuổi.

Toàn bộ sữa non đều được tiệt trùng, bảo quản trong những thùng lạnh sau khi được vắt và được diệt khuẩn ở nhiệt độ 72°C trong vòng 15s. Tất cả số sữa non được vắt từ những chú bò được nuôi trong môi trường, điều kiện chuẩn quốc tế. Bò sữa được uống nước suối, hít thở bầu không khí trong lành, ăn cỏ sạch 100%, không bị tiêm kháng sinh, văcxin hay hoocmon tăng trưởng. 

Sữa non Alpha Lipid Lifeline đã đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP. Sản phẩm không chứa ngũ cốc, gluten, đường, tinh bột, bột mỳ, men, mầu nhân tạo, hương tổng hợp và chất bảo quản.

Có thể thấy, sữa non rất tốt cho sức khỏe con người, nhưng việc chọn mua loại sữa non nào là phù hợp cũng rất quan trọng. Người tiêu dùng nên chọn mua loại sữa non được đông đảo người tiêu dùng ưa thích, đảm bảo uy tín, chất lượng.

H. Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang