Thời điểm này kinh doanh gì là phù hợp?

author 17:11 22/10/2014

(VietQ.vn) - Tính đến thời điểm này, nền kinh tế Việt Nam đã có những bước phát triển để từng bước ra khỏi suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, bỏ vốn ra kinh doanh thứ gì thời điểm này vẫn đang là bài toán khó. Hãy cùng điểm qua những ý tưởng kinh doanh có tiềm năng phát triển hiện tại.

Kinh doanh thời trang- không bao giờ là cũ

Thời trang ở đây không cần là những món đồ hàng hiệu đắt tiền nằm trong Diamond Plaza hay VinCom, mà là những món đồ nhiều mẫu mã ấn tượng, có khả năng phục vụ đa số người dùng có nhu cầu thay đổi liên tục; đa phần những hàng này nên tầm 1 triệu đổ xuống và có xuất xứ từ các nước như Sing, Thái, Mã lai…trừ hàng Trung Quốc xuất trực tiếp qua Việt Nam.

Vì sao ý tưởng kinh doanh ít vốn với phân khúc thời trang từ 1 triệu đổ xuống lại phát triển trong năm 2014? Theo số liệu gần đây, hàng hiệu ở các “kinh đô” mua sắm đã giảm giá mạnh từ 20 -50% nhưng vẫn rất ế khách. Thực tế đa số người Việt sẵn sàng chi trả mức 1 triệu đổ xuống và một phần người tiêu dùng “cao” đã chuyển về các kênh khác như  shop thời trang nhỏ, siêu thị hay cửa hàng online. Những kênh này có chi phí đầu tư thấp, nhưng mẫu mã lại phong phú, đa dạng; một số mẫu lại rất độc làm khách hàng vô cùng yêu thích.  Ý tưởng kinh doanh ít vốn với thời trang được đưa lên online

Thời điểm này kinh doanh gì là phù hợp

Kinh doanh gì bây giờ sẽ sinh lời : Cửa hàng quần áo luôn là sự lựa chọn đầy tiền năng 

Với sự phát triển mạnh mẽ kênh online như hiện nay, khách hàng đã chuyển hầu hết về mua hàng qua click chuột; một kênh mà lượng hàng rất dồi dào và luôn có sẵn. Vì thế trước khi cuộc cạnh tranh trở nên quá sức khốc liệt, bạn hãy nhanh chóng chen chân vào, đưa ra những mẫu thật đẹp, độc tầm giá 1 triệu trở xuống. Những mặt hàng được khuyến khích nhiều là túi xách, áo thun, nón, giày, áo khoác, váy, đầm.

Kinh doanh gì bây giờ : Hãy chọn đồ handmade

Với xu thế hiện nay thì handmade đã trở thành ý tưởng kinh doanh ít vốn năm 2014 có sức hút rất lớn khi mà ngoài những thợ thủ công chuyên nghiệp, còn có sự góp mặt của dân văn phòng, sinh viên trong thị trường này, tất cả làm cho mọi thứ trở nên cực sôi động và hứa hẹn nhiều tiềm năng mới năm 2014.  Handmade trở thành ý tưởng kinh doanh ít vốn lợi nhuận trong thời điểm này

Thời điểm này kinh doanh gì là phù hợp

Đồ handmade cũng là một sự lựa chọn triển vọng

Những vật phẩm handmade luôn được chào đón nồng nhiệt từ mọi tầng lớp, lứa tuổi bởi vì ai ai cũng có nhu cầu thể hiện bản thân và hàng handmade đáp ứng được điều đó. Khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho chiếc túi xách, nón được làm từ những chất  liệu da, vải xin, mẫu mã độc đáo, khác lạ, cá tính. Và điều quan trọng là thay vì lang thang ngoài đường, khách hàng lại lên google, facebook và tìm kiếm những vật phẩm tuyệt vời này. Hơn 34 triệu người đang lang thang trên Internet, bạn sẽ làm gì đây, ngồi nhìn người khác hốt bạc, hay chính bạn tự nhảy vào?

Kinh doanh giao đồ ăn khuya hốt bạc

Đây là một ý tưởng kinh doanh ít vốn năm 2014 cực kỳ mới lạ và tiềm năng tràn trề. Những thành phố lớn như Hồ Chí Minh hay Hà Nội được mệnh danh là những thành phố không bao giờ ngủ. Rất rất nhiều người vẫn miệt mài làm việc suốt đêm thâu vì tính chất công việc, đặc biệt là sinh viên, kiến trúc sư, IT, thậm chí là các doanh nhân đại gia. Làm việc ban đêm rất mất sức vì vậy sẽ mau đói nhưng họ không muốn ra ngoài; khi đó giao đồ ăn khuya sẽ trở thành một công việc lý tưởng Phục vụ  đồ ăn cho cú đêm là ý tưởng kinh doanh ít vốn đang nở rộ.

Thời điểm này kinh doanh gì là phù hợp

Nếu bạn băn khoăn chưa biết kinh doanh gì bây giờ hãy nghĩ đến đồ ăn khuya

Dịch vụ giao đồ ăn khuya này đã nhen nhóm trong những năm nay và nở rộ,  tuy nhiên cung còn khá yếu so với cầu. Với một phần thức ăn giao động từ 20 -50K, lượng khách hàng lên tới hơn 50 người trong một khu vực (tất nhiên với điều kiện khi họ tìm online phải thấy bạn); bạn đã có thể kiếm được hơn 2,5 triệu đồng mỗi đêm. Tuy nhiên công việc này khá hao tổn sức khỏe, vì vậy bạn cần có một đội ngũ giao nhận sẵn sàng trực chiến ban đêm để có thể duy trì công việc kinh doanh.

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay tầm trung

Khi giá cả thị trường ngày càng leo thang mà cơn khủng hoảng kinh tế vẫn chưa có tín hiệu kết thúc, người dân phải “thắt lưng buộc bụng” hơn. Họ không còn phóng tay chi tiêu cho các mặt hàng tiêu dùng, lại càng thêm khó tính hơn với các xa xỉ phẩm mà đặc biệt là mỹ phẩm. Thay vì những dòng mỹ phẩm cao cấp đã rất quen thuộc với người tiêu dùng như: Chanel, Dior, Lancome… , dòng mỹ phẩm tầm trung trở thành sự lựa chọn tuyệt vời để rót vốn đầu tư.Các sản phẩm được khách hàng lựa chọn nhiều nhất là kem dưỡng trắng, kem tẩy lông, mặt nạ collagen và son môi.

Thời điểm này kinh doanh gì là phù hợp

Mỹ phẩm tầm trung là câu trả lời cho câu hỏi nên kinh doanh gì bây giờ

Trang, chủ một shop kinh doanh mỹ phẩm ở Triều Khúc chia sẻ: “Mình nhập mỹ phẩm tầm trung vì hai lý do. Một phần kinh tế bây giờ khó khăn, chị em khó móc hầu bao mua những thứ có giá bằng cả tháng bỉm sữa cho con.Hai là mỹ phẩm tầm trung có thị phần khá lớn. Đó là các đối tượng học sinh, sinh viên và dân văn phòng có thu nhập trung bình.

Trước đây, họ không dám mua nhiều mỹ phẩm vì hàng bán ở trung tâm thương mại hay showroom thì quá đắt, mỹ phẩm ở chợ thì hàng giả, hàng nhái tràn lan. Mỹ phẩm tầm trung đáp ứng nhu cầu của lớp người này.” Giá thành phải chăng nhưng sản phẩm nhận được khá nhiều phản hồi tốt từ phía khách hàng. Khách hàng chủ yếu của các shop mỹ phẩm xách tay tầm trung là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng có thu nhập trung bình và cũng là một sự lựa chọn tiềm năng cho những ai muốn bỏ vốn kinh doanh. 

Phương Trâm (Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang