Bánh trứng Custard của Thái Lan chứa chất gây dị ứng?

author 12:10 04/07/2016

(VietQ.vn) - Bánh trứng Custard đang bị thu hồi tại nhiều bang của nước Mỹ và nhiều quốc gia khác do nghi có chứa thành phần sữa gây dị ứng ở người.

Vào thứ sáu, ngày 1/07/2016 vừa qua chuỗi cửa hàng phân phối thực phẩm có trụ sở tại Columbia đã quyết định thu hồi bánh trứng Custard vì phát hiện trong bánh có chứa thành phần của sữa mà không hề được đề cập đến trên bảng thành phần của bánh.

Các sản phẩm được phát hiện có chứa sữa là lô sản xuất UPC 8373724304, hộp bánh gồm 12 gói nhỏ, khối lượng tịnh 204g có hạn sử dụng đến ngày 25/05/2017, xuất xứ từ Thái Lan. Bánh được làm từ trứng, bột mỳ, đường, bơ thực vật, mật ong, dầu thực vật, chất Sorbital, chất chuyển thể sữa, bột nở, muối, gia vị, chất bảo quản mà không hề nhắc đến sữa.

Bánh trứng Custard có nguy cơ gây dị ứng ở người

 Bánh trứng Custard có nguy cơ gây dị ứng ở người

Theo các chuyên gia, điều này là vô cùng nguy hiểm vì hiện nay trên thế giới, có rất nhiều người dị ứng với các sản phẩm sữa. Dị ứng sữa không phải căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, thì có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Người bị dị ứng sữa mà không may ăn phải những sản phẩm có chứa sữa, sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như choáng phản vệ, khó thở, phù hề niêm mạc mũi, lên con hen, rối loạn hệ tiêu hóa, tiêu chảy, nôn mửa, nổi mề đay ….

Những người bị dị ứng sữa không nên ăn bánh Custard

 Những người bị dị ứng sữa không nên ăn bánh Custard

Sau khi phát hiện việc trên, Cục quản lý Thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã lấy mẫu bánh về kiểm tra và khẳng định chắc chắn rằng, bánh trứng Custard có chứa thành phần của sữa mà không khai báo trên nhãn mác sản phẩm. Hiện Mỹ đã tiến hành thu hồi bánh Custard tại hầu hết các bang bao gồm: Connecticut, Illinois, Massachusetts, Maryland, Maine, North Carolina, New Hampshire, New Jersey, New York, Ohio, Pennsylvania, Rhode Island, Virginia, Vermont, và West Virginia.

Những người đã mua những sản phẩm bánh trứng Custard đúng lô sản xuất UPC 8373724304, hạn sử dụng đến hết ngày 25/05/2017 được khuyến cáo không được phép sử dụng, vứt ngay hoặc mang đến những cửa hàng bán sản phẩm để trả lại bánh. Còn đối với những người dị ứng sữa mà đã sử dụng sản phẩm, cần đến ngay các cơ sở y tế đển khám và điều trị nếu thấy có bất cứ dấu hiệu nào khác thường xuất hiện trên cơ thể.

 

Hiểm họa ung thư da từ thói quen dùng lăn khử mùi(VietQ.vn) - Các hóa chất trong lăn khử mùi có thể gây ra các vấn đề đối với sức khỏe như: Kích ứng da, mất cân bằng nội tiết tố và có thể dẫn đến ung thư da.

 Minh Thảo (Theo Foodsafetynews) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang