Tình hình Ukraine mới nhất ngày 29/8: Thêm một nhà báo Nga bị bắn chết tại Ukraine

authorHòa Dương 06:31 29/08/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay gồm: "Thêm một nhà báo Nga bị bắn chết tại Ukraine", "Người Nga ném pháo sáng, trứng thối vào sứ quán Ukraine",..

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Thêm một nhà báo Nga bị bắn chết tại Ukraine

Theo những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất hôm nay trên báo An ninh thủ đô cho hay, Nhà báo Nga Alexander Shchetinin – chủ một kênh truyền thông trực tuyến – vừa bị bắn chết trong căn hộ ở thủ đô Kiev của Ukraine.

Vụ việc trên xảy ra vào ngày 28/8, sau khi một nhà báo Nga nổi tiếng cũng từng bị hạ sát ở Ukraine.

 Nhà báo Nga Alexander Shchetinin

Được biết, cảnh sát Kiev đã nhận được thông tin về việc tìm thấy ông Shchetinin thiệt mạng vào khoảng nửa đêm. Khi đội điều tra tới hiện trường, họ phát hiện ra nhà báo Nga bị trúng đạn ở đầu và nằm chết tại ban công căn hộ.

Kết quả pháp y sơ bộ cho thấy ông Shchetinin qua đời trong khoảng 8h tối đến 9h30 tối.

Hiện các nguồn tin mới biết nhà báo xấu số trên sinh tại Liên bang Nga vào năm 1962, và đã sống ở Kiev trong vài năm. Ông hiện đang lãnh đạo hãng thông tấn Novy Region.

Mặc dù chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân dẫn tới vụ việc, các nhà điều tra Ukraine nói rằng họ tìm thấy súng và một lá thư tuyệt mệnh tại hiện trường.

Giao tranh lại bùng phát ở miền Đông Ukraine, 2 binh sĩ thiệt mạng

Theo thông tin mới nhất được cập nhật trên báo Vietnam Plus (TTXVN), hãng AFP dẫn nguồn tin quân đội Ukraine cho  biết 2 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh giữa quân chính phủ với lực lượng nổi dậy tại khu vực miền Đông vốn chịu sự tàn phá nặng nề của chiến tranh.

"Trong vòng 24h qua, chúng ta đã mất 2 binh sĩ trong khi có 4 binh sĩ khác bị thương", người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho biết.

Ông Lysenko không cho biết chính xác khu vực mà 2 binh sĩ trên bỏ mạng, dọc theo vùng đệm dài 30km.

 Hai binh sĩ Ukraine tại khu vực giao tranh ở miền Đông. Ảnh: Reuters

Ông Lysenko một lần nữa cũng cáo buộc lực lượng nổi dậy thỏa thuận hòa bình khi sử dụng pháo hạng nặng pháo kích vào khu vực do quân chính phủ kiểm soát.

Tuần trước, Kiev cũng đã cáo buộc lực lượng nổi dậy sát hại 3 binh sĩ trong vụ bạo lực tồi tệ nhất tại khu vực miền Đông trong vòng 1 năm qua.

Ukraine cáo buộc lực lượng nổi dậy đã bắn hơn 500 quả đạn súng cối và 300 quả đạn pháo vào các vị trí do quân chính phủ kiểm soát.

Người Nga biểu tình, ném pháo sáng, trứng thối vào sứ quán Ukraine

Báo Thanh niên dẫn tin từ hãng RIA cho hay, ngày 27/8, gần 100 người dân Nga bao vây sứ quán Ukraine tại Moscow, ném cà chua, trứng thối và pháo sáng để phản đối việc Trung tâm Văn hóa Khoa học Nga ở Kiev bị một nhóm cực đoan tấn công lúc rạng sáng cùng ngày.

 Người dân Nga với pháo sáng trước toà nhà đại sứ quán Ukraine tại Moscow tối 27.8

Theo RIA ngày 27/8, trước tòa nhà đại sứ quán Ukraine, những người biểu tình còn căng các biểu ngữ với dòng chữ “Không được động đến các nhà ngoại giao của chúng tôi!”, “Chúng tôi không quên Odessa và Donbass!” (ý nói về những vụ các nhà báo và nhà ngoại giao Nga bị giết chết hoặc bị gây thương tích ở những khu vực trên). Họ còn đốt pháo sáng ném vào khuôn viên tòa nhà.

Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay ngày 28/8/2016(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay gồm: "Ukraine thử nghiệm tên lửa đất đối đất tầm bắn 300km", "Nhóm tiếp xúc về Ukraine nhất trí ngừng bắn Donbass"...

Trước đó vào lúc 3h sáng ngày 27/8, nhiều phần tử thuộc nhóm cực đoan S14 của Ukraine đã tấn công tòa nhà Trung tâm Văn hóa Khoa học Nga ở Kiev, dùng sơn phun để viết vẽ những câu chữ, hình ảnh có nội dung xấu lên mặt tiền tòa nhà, ném pháo sáng đồng thời hô những khẩu hiệu đòi Nga phải trả tự do cho những công dân Ukraine đang bị Nga giam giữ.

Hiện các cơ quan ngoại giao hai nước đang gửi công hàm phản đối lẫn nhau về các sự kiện nói trên.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang