Tối mai Khai mạc Chợ công nghệ và Thiết bị Hà Nội năm 2016

author 17:30 27/09/2016

(VietQ.vn) - Tối mai 28/9, tại Bảo tàng Hà Nội, Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội - Techmart Hanoi 2016 sẽ chính thức khai mạc.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Đây là Techmart đa ngành quy mô quốc gia, do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Khoa học và công nghệ chủ trì tổ chức.

Tham dự lễ khai mạc dự kiến có đại diện lãnh đạo cơ quan Trung ương, các bộ, ban, ngành; Lãnh đạo Ủy ban nhân dân và Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố: Ninh, Hòa Bình, Ninh Bình, Lạng Sơn, Nghệ An, Tuyên Quang, Lào Cai, Sơn La, Thanh Hóa, Ninh Thuận,  Bình Phước, Thái Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Thừa Thiên - Huế... 

 Techmart - Nơi hội tụ, kết nối doanh nghiệp, nhà khoa học với thị trường. Ảnh ST

 Techmart - Nơi hội tụ, kết nối doanh nghiệp, nhà khoa học với thị trường. Ảnh ST

Thành phần tới dự Techmart Hanoi 2016 không thể thiếu là các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà sáng chế của trên 400 tổ chức khoa học, Viện nghiên cứu, Trường Đại học, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Họ chính là những nhân tố quan trọng, là cầu nối trong việc gắn kết các hoạt động nghiên cứu với sản xuất thực tiễn.  

Theo Thông tin mới nhất từ Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, Techmart năm nay thu hút được 415 đơn vị tham gia với hơn 430 gian hàng giới thiệu trong đó có 50 gian hàng của nước ngoài, chào bán hơn 1500 công nghệ và thiết bị. Techmart lần này sẽ tập trung vào các thuyết trình công nghệ mới và giới thiệu các nhu cầu công nghệ thiết bị và tư vấn KH&CN của các doanh nghiệp.

Trong những năm qua Techmart nói chung và Techmart Hanoi nói riêng đã bước đầu tạo cho các doanh nghiệp, các nhà sản xuất thói quen ban đầu trong việc lựa chọn, tìm kiếm thông tin công nghệ, thiết bị khi cần giải quyết các vấn đề kỹ thuật do sản xuất yêu cầu. Tại Techmart, các doanh nghiệp được tạo điều kiện liên kết với các nhà khoa học để áp dụng tiến bộ kỹ thuật, đổi mới công nghệ, thiết bị, giúp cho các doanh nghiệp không phải tự mày mò, giải quyết khó khăn trong sản xuất. Chỉ có áp dụng kết quả nghiên cứu KH&CN mới đi tắt đón đầu và tiết kiệm thời gian.

Thông qua Techmart, nhiều nhà khoa học đã tìm được thị trường mới cho công nghệ của mình. Bên cạnh đó, các nhà khoa học sẽ thu thập ý kiến đóng góp của khách hàng để điều chỉnh nghiên cứu đáp ứng nhu cầu thực tiễn 

Đặc biệt, Techmart giúp các nhà quản lý thấy được rõ thêm một số điểm yếu cần được khắc phục trong việc tổ chức và quản lý thị trường KH&CN. Đưa ra chính sách phù hợp với nhu cầu đòi hỏi hiện nay.

Trong thời gian diễn ra Techmart, sẽ có 02 Diễn đàn được tổ chức: Diễn đàn “Ứng dụng kết quả nghiên cứu KH&CN phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn do Sở KH&CN tổ chức; Diễn đàn “KH&CN phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng” do Cục Thông tin KH&CN Quốc gia phối hợp với Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức.

Điểm mới Techmart năm nay là tập trung vào kêu gọi đầu tư của các doanh nghiệp, các Ngân hàng và Quỹ tài chính vào các công nghệ và sản phẩm từ kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học có giá trị kinh tế cao. Hỗ trợ cho các nhà khoa học có tinh thần doanh nghiệp sẽ khởi nghiệp kinh doanh bằng chính kết quả nghiên cứu của mình. Các doanh nghiệp có tinh thần khoa học sẽ kết hợp với nhà khoa học để đổi mới công nghệ của doanh nghiệp. Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ dành không gian tư vấn, tại đây, các doanh nghiệp có thể giới thiệu nhu cầu đổi mới công nghệ, những khó khăn về công nghệ mà doanh nghiệp đang cần phải được tư vấn giải quyết. Các chuyên gia tư vấn thuộc các ngành khác nhau sẽ sắp xếp thời gian phù hợp cho từng đối tượng có nhu cầu để gặp gỡ, trao đổi trực tiếp.

Đăng Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang