Với 981 triệu có nên mua chiếc xe 7 chỗ bán chạy của Toyota?

authorHòa Lê 19:00 15/02/2017

(VietQ.vn) - Toyota Fortuner là chiếc ô tô 7 chỗ bán chạy của Toyota tại thị trường Việt. Hiện, một chiếc Toyota Fortuner có giá bán từ 981 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mẫu xe SUV địa hình việt dã của Toyota được ra mắt lần đầu năm 2009. Ban đầu xe được lắp ráp tại Việt Nam và ngay lập tức lọt vào danh sách 5 xe bán chạy nhất, rồi luôn dẫn đầu phân khúc SUV. Cho đến tháng 1/2017, mẫu xe này chính thức được nhập khẩu nguyên chiếc từ Asean về phân phối tại Việt nam, đánh dấu sự thay đổi trong chính sách của tập đoàn Toyota tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại, Toyota Fortuner có giá bán dao động từ 981 triệu đồng – 1,308 tỷ đồng/ chiếc. Với giá bán khá cao, người tiêu dùng có nên mua Fortuner? Dưới đây, là một số đặc điểm của chiếc xe này để người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Toyota Fortuner nhập khẩu giá 981 triệu có nên mua

Toyota Fortuner 2017 có giá bán dao động từ 981 triệu đồng – 1,308 tỷ đồng/ chiếc

Ưu điểm

Thiết kế

Thiết kế ngoại thất của Toyota Fortuner hoàn toàn mới khiến người xem liên tưởng đây là phiên bản SUV của chiếc bán tải Hilux vừa mới được Toyota ra mắt cách đây không lâu.

Toyota Fortuner sở hữu kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835 mm. Trục cơ sở xe ở mức 2.750 mm. Phần đầu xe được thiết kế lại, với cụm đèn pha nhỏ, sắc cạnh, kết hợp cùng những đường viền mạ chrome trên lưới tản nhiệt và đèn sương mù, khiến chiếc xe hút mắt hơn.

Toyota Fortuner nhập khẩu giá 981 triệu có nên mua

Nội thất của Toyota Fortuner 2017 có nhiều thay đổi hơn 

Kiểu dáng mới ở đầu xe có phần hầm hố, nam tính hơn so với thế hệ cũ. Ngoài ra, bộ la-zăng kích thước 18 inch bổ sung thêm tính thể thao cho mẫu Fortuner thế hệ mới. Nhìn chung Toyota Fortuner thế hệ mới mang phong cách độc đáo, mạnh mẽ nhưng vẫn có được sự sang trọng.

Không gian cabin của Toyota Fortuner rộng rãi với 7 chỗ ngồi, hàng ghế thứ 3 vẫn rộng rãi với người lớn. Ngoài ra nội thất của chiếc xe 7 chỗ Toyota Fortuner 2017 có nhiều thay đổi hơn: ghế ngồi được bọc da sang trọng, vô lăng 3 chấu, bảng điều khiển được thiết kế thon gọn, dễ nhìn. Cụm điều khiển trung tâm trang bị màn hình cảm ứng 7 inch.

Doanh số ngành ô tô ‘lao dốc’, người Việt đã chán mua ô tô?(VietQ.vn) - Tổng doanh số bán ô tô trong tháng 1/2017 đã giảm 39% so với tháng trước đó. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng nguời Việt đã chán mua ô tô?

Độ bền

Sức mạnh của Fortuner đến từ động cơ diesel tăng áp dung tích 2.5L, 4 xy-lanh sản sinh 130kW và 450Nm mô-men xoắn khi kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, và 420Nm khi đi kèm là hộp số sàn 6 cấp. Động cơ này giúp Toyota Fortuner bền bỉ và ít khi hỏng vặt.

Rất nhiều người truyền tai nhau về chiếc xe Toyota Fortuner sau nhiều năm sử dụng nhưng máy vẫn “đằm” như ngày đầu mới mua.

Dễ sửa chữa, mua đi bán lại ít mất giá

Hầu như khách hàng vẫn có một niềm tin “bất diệt” vào thương hiệu, uy tín của xe Toyota  nên dù giá cả cao hơn, tiện nghi, thiết bị an toàn không nhiều thì người mua vẫn dễ dàng bỏ qua chấp nhận. Chính tâm lý chuộng xe Toyota của khách hàng cũng góp phần cho việc xe Toyota bán lại rất dễ dàng và ít bị mất giá.

Toyota Fortuner nhập khẩu giá 981 triệu có nên mua

Toyota Fortuner 2017 hoàn toàn mới, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia 

Toyota vốn đã rất nhiều, rất đại trà nên phụ tùng thay thế xe rất sẵn có. Chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng cũng hợp lý hơn nhiều so với những hãng cùng phân khúc. Ví dụ như chi phí cho 1 lần kiểm tra, bảo dưỡng cấp nhỏ, thay dầu chỉ rơi vào khoảng 400 nghìn đồng.

Nhược điểm

Nhìn chung nội thất của Toyota Fortuner thế hệ mới hiện đại hơn hẳn, tuy nhiên vẫn còn một số chi tiết nhựa chưa được hoàn thiện tốt.

Trang bị về ngoại và nội thất của Toyota Fortuner còn thiếu nhiều, các trang bị an toàn chỉ cơ bản và còn kém so với nhiều đối thủ trong phân khúc.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang