Tránh dùng bạc keo Panasilver tăng cường miễn dịch vì có thể nhiễm độc nặng

author 14:19 01/03/2019

(VietQ.vn) - Cơ quan Quản lý y tế Canada vừa đưa ra cảnh báo sản phẩm chứa bạc keo tăng cường miễn dịch có thể gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe.

Để đảm bảo cho người sử dụng, Cơ quan Quản lý y tế Canada đã tiến hành thu hồi sản phẩm không được cấp phép panasilver được phân phối bởi Công ty Activation Products Canada Inc. tại Cobourg, Ontario. Panasilver là sản phẩm có chứa bạc keo (colloidal siler). Panasilver được quảng cáo là “sử dụng hàng ngày để hỗ trợ hệ miễn dịch” ở ngưới lớn và trẻ em nên được bày bán phổ biến trên mạng và ở các cửa hàng bán lẻ. 

Việc sử dụng các sản phẩm có chứa bạc keo có thể dẫn đến tình trạng tích tụ bạc trong cơ thể, gây ra nhiễm độc muối bạc toàn thân; có thể dẫn đến biến đổi màu da, mắt, móng tay sang màu xám vĩnh viễn.

Panasilver là sản phẩm có chứa bạc keo (colloidal siler)

Panasilver là sản phẩm có chứa bạc keo (colloidal siler). Ảnh: healthycanadians

Nguy cơ này đặc biệt cao ở đối tượng trẻ em và phụ nữ mang thai. Bạc keo (colloidal silver) có thể đi qua nhau thai và có thể gây nhiều tác động xấu đến thai nhi. Mặc dù thuốc này được chỉ định với liều thấp ở trẻ em, nhưng trẻ em lại dễ bị tác động bởi các nguy cơ có hại hơn người lớn.

Theo yêu cầu của Cơ quan Quản lý y tế Canada, Công ty Activation Products Canada Inc. phải dừng việc lưu hành và tiến hành thu hồi sản phẩm này. Vì vậy, người tiêu dùng cần hết sức lưu ý khi tìm mua sản phẩm có chứa bạc keo trên thị trường online, hay hàng hóa xách tay.

Nếu đã mua thì ngưng sử dụng ngay sản phẩm này. Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu đã từng sử dụng sản phẩm và có lo ngại tới sức khỏe. Hoặc hãy liên hệ với công ty sản xuất và phân phối để biết thêm thông tin về việc thu hồi sản phẩm. Thông báo ngay với cán bộ y tế khi thấy bất kỳ phản ứng bất lợi hoặc bệnh gây ra do thuốc.

Panasilver là sản phẩm có chứa bạc keo vô cùng nguy hiểm nếu sử dụng cần tránh tuyệt đối

Panasilver là sản phẩm có chứa bạc keo vô cùng nguy hiểm nếu sử dụng cần tránh tuyệt đối. Ảnh: healthycanadians

Ngoài việc phân phối các sản phẩm không được cấp phép lưu hành, Activation Products Canada Inc. cũng bị phát hiện là đang hoạt động mà không có tên trên trang web quản lý của Cơ quan Quản lý Y tế Canada, cũng như không có giấy phép thành lập mặc dù đã thông báo với Health Canada rằng trước đó họ đã dừng mọi hoạt động kinh doanh.

Đây được coi là hoạt động bất hợp pháp nghiệm trọng do giấy phép thành lập là một trong những cơ sở căn bản đảm bảo hoạt động của các công ty đáp ứng được yêu cầu của Cơ quản Quản lý trong việc theo dõi và thu hồi các sản phẩm. Giấp phép cũng đảm bảo việc sản xuất, đóng gói, dán nhãn sản phẩm được các công ty thực hiện đáp ứng các yêu cầu về thực hành tốt sản xuất thuốc (một tiêu chuẩn giúp bảo đảm chất lượng các sản phẩm thuốc lưu hành ở Canada).

Các thanh tra Health Canada đã tiến hành thu giữ các thiết bị và sản phẩm của công ty này. Đồng thời Health Canada đang xem xét các phương án hành động tiếp theo để giải quyết vấn đề này và sẽ thông báo tới người dân ngay khi phát hiện thêm mối nguy hại mới.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang