Trào lưu ‘cho không biếu không’ rầm rộ trên mạng xã hội Facebook

author 08:45 17/03/2016

(VietQ.vn) - Qua mạng xã hội facebook, nhiều người “tự sướng” bằng cách up những status “cho không biếu không” hàng hóa nhằm câu like, câu view và gom số điện thoại.

Gần chục ngày trước, dân mạng xôn xao với thông tin hãng xe hạng sang Mercedes sẽ tặng 2 chiếc xe dòng E Class 2016 cho dân mạng xuất phát từ một trang fanpage có tên Mercedes-Benz 2016.

Theo hướng dẫn của trang fanpage này, người dùng muốn tham gia chỉ cần bấm nút Like trang này, comment màu sắc yêu thích và chia sẻ tấm hình lên tường. Trang này còn cho biết, họ sẽ bốc thăm ngẫu nhiên và trao quà vào ngày 8/3.

Sau đó, đã có 50.000 lượt thích fanpage này và hơn 55.000 người chia sẻ bức ảnh lên trang cá nhân với hy vọng trúng chiếc xe có giá từ 2 đến 2,8 tỷ đồng này.

Trao đổi với Zing trước đó, bộ phận Truyền thông Mạng xã hội của Mercedes-Benz cho biết, đây không phải là chương trình của họ.

Fanpage này được khởi tạo ngày 28/2. Bức ảnh lừa trúng giải trên là nội dung đầu tiên được đăng tải trưa 5/3.

Trào lưu ‘cho không biếu không’ rầm rộ trên mạng xã hội Facebook Trào lưu ‘cho không biếu không’ rầm rộ trên mạng xã hội Facebook 

Tiếp theo đó, ngày 16/3, cũng trên một trang fanpage có tên Piaggio VIET NAM, chương trình tặng xe đang được triển khai nhằm kỷ niệm 20 năm Piaggio đến Việt Nam và  trang fanpage này chính thức thành lập. Theo đó, trang này thông báo tặng 10 chiếc vespa 946 cho 10 người Việt Nam chiến thắng vào ngày 1/05/2016.

“Người chiến thắng chính là người giúp chúng tôi lan tỏa hình ảnh đi khắp nơi trên dải đất hình chữ S”, fanpage này viết.

Muốn có cơ hội nhận xe máy miễn phí, cũng như nhiều “bài” dụ dỗ của các fanpage khác, chỉ cần bấm nút Like trang này, comment màu sắc yêu thích và chia sẻ tấm hình lên tường. Sau đó, người trúng giải sẽ nhận được tin nhắn và công khai trên page.

Chất lượng Việt Nam khi liên hệ với công ty TNHH Piaggio Việt Nam, văn phòng Hà Nội để tìm hiểu thực hư được biết “không có chương trình tặng xe nào”.

Đại diện hãng xe này cho biết, công ty đang lên phương án chặn tất cả các các fanpage giả mạo, tránh gây thất thiệt cho người tiêu dùng.

Qua Chất lượng Việt Nam, công ty TNHH Piaggio Việt Nam muốn gửi lời khuyến cáo đến các khách hàng, cần kiểm chứng thông tin trước khi cung cấp thông tin cá nhân hoặc thực hiện theo yêu cầu của các trang mạng xã hội, tránh những sự việc đáng tiếc về sau. Tất cả các thông tin về hãng sẽ được đăng tải cụ thể trên website chính thức công khai.

Theo các chuyên gia về công nghệ mạng xã hội, hình thức lừa để câu like này khá phổ biến. Ban đầu, chủ trang sẽ tạo nội dung tặng quà miễn phí, đòi hỏi người dùng like trang của họ. Khi có số lượng "thích" lớn, các post trên có thể bị xoá để biến thành một fanpage "sạch", phục vụ các mục đích khác. Hoặc đơn giản là để thu thập số điện thoại cá nhân nhằm mục đích thương mại sau này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang