'Tròn mắt' nhìn khối gia tài nghìn tỉ của bố chồng Tăng Thanh Hà

author 20:42 24/04/2016

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn, bố chồng Tăng Thanh Hà hiện “rải” lượng hàng hiệu nhập khẩu “khủng” trị giá hàng trăm triệu đô la khắp Việt Nam.

Trong số đó, 2 trung tâm “vàng”, thuộc dạng cao cấp nhất, đã được ông đổ hàng trăm triệu USD vào cải tạo, đó là Tràng Tiền Plaza Hà Nội và Trung tâm mua sắm cao cấp Rex Arcade (tầng trệt khách sạn Rex – Tp. HCM).

Đổ 40 triệu USD vào Rex Arcade

Mặt tiền Rex Arcade, cung đường mua sắm hàng cao cấp nằm ngay mặt đường Lê Lợi sầm uất nhất trung tâm thành phố Hồ Chí MinhVới diện tích hơn 1.300 m2, khu mua sắm cao cấp Rex Arcade nằm trong khách sạn Rex, một trong những kiến trúc mang phong cách Pháp và là biểu tượng của Sài Gòn được xây dựng từ năm 1927.

Rex Arcade được thừa hưởng sự sang trọng vốn có của khách sạn Rex.Khu mua sắm cao cấp Rex Arcade nổi bật giữa trung tâm thành phố với 2 mặt đường chính là Lê Lợi và Nguyễn Huệ. Cổng chính của khu mua sắm nằm ngay đường Lê Lợi, một trong những con đường sầm uất nhất trung tâm thành phố.

Vào đầu năm 2011, Tập đoàn Imex Pan-Pacific (IPP) của doanh nhân Việt kiều Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư hơn 40 triệu USD cho trung tâm mua sắm hàng hiệu cao cấp Rex Arcade tọa lạc tại khách sạn Rex. "Ngay trong năm đầu tiên, chúng tôi đã đạt mức doanh thu tăng trưởng hơn 38% so với dự kiến".

Về giá cả, hầu hết hàng hiệu bán tại Rex Arcade đều có giá bán từ vài trăm USD đến vài chục ngàn USD.Đặc biệt, các sản phẩm được kinh doanh dựa trên triết lý "không lẫn vào đám đông" nên thường ít giảm giá, khuyến mãi, thậm chí cả trong tình hình kinh tế suy giảm.

“Rót” 400 tỷ đồng vào Tràng Tiền Plaza

Một trong những thành viên mang lại cho IPP doanh thu lớn nhất là Công ty Imexpan Pacific, nhà phân phối độc quyền nhiều sản phẩm hàng hiệu tại Việt Nam.

Chẳng hạn như kinh phí đầu tư một gian hàng đạt chuẩn hạng sang tại đây vào khoảng 4-12 triệu USD.Người “lột xác” cho Tràng Tiền Plaza trở thành một trung tâm “vương giả” bậc nhất Hà Nội, không ai khác chính là Jonathan Hạnh Nguyễn. Và những con số về sự lột xác này của Tràng Tiền Plaza có thể khiến người ta kinh ngạc.

Hiện các vị trí đẹp nhất của trung tâm đã có sự phủ kín của một loạt thương hiệu như Burberry, Cartier, Dior, Lancôme, Louis Vuitton, MAC Cosmetics, Parfums Christian Dior, Rolex, Miluxe Boutique…

Riêng ông Johnathan Hạnh Nguyễn có hơn 20 gian hàng tại đây.Trong đó chi phí cho thiết kế là một triệu USD, và mặt bằng phải từ 400 m2 trở lên. Không kể 400 tỷ đồng cải tạo Tràng Tiền bên ngoài, tổng số tiền hoàn thiện cho 112 gian hàng và hàng hóa lên đến 150 triệu USD, tương đương 3.000 tỷ đồng.

Nhằm mở rộng ảnh hưởng của mình trên thị trường, IPP của ông Jonathan Hạnh Nguyễn còn tích cực đặt nhiều gian hàng tại các trung tâm thương mại lớn hoặc các khách sạn. Có thể bắt gặp gian hàng các thương hiệu nhập khẩu của hãng IPP tại The Parkson, trung tâm thương mại Eden, Vincom…

Hệ thống hàng hiệu tại các khách sạn và trung tâm thương mại

Ông cũng cho biết, ước mơ lớn nhất của mình là 10 năm nữa sẽ mở một trung tâm thương mại lớn nhất tại Việt Nam như mô hình Asia Mall của Philippines. Trung tâm sẽ có quy mô hơn 380.000 m2, bán cả hàng hiệu và hàng hóa khác. Ông dự tính tổng vốn đầu tư khoảng 1 tỉ USD. Song song đó, IPP cũng sẽ đầu tư mở một khu chuyên bán hàng lỗi mốt, lỗi mùa, khuyến mãi...

Biệt thự sang trọng triệu đô

Tọa lạc ở một vị trí cực đẹp và yên tĩnh, căn biệt thự màu trắng của ông Jonahthan Hạnh Nguyễn nổi bật hẳn so với những căn hộ khác nhờ kiến trúc xa hoa, độc đáo nhưng không kém phần tinh tế. Bên ngoài ngôi biệt thự được trang trí bởi khá nhiều cây xanh và đặc biệt là cánh cửa sắt chạm khắc cầu kỳ.

Tuy nhiên, điều làm căn biệt thự trở nên đắt giá không phải nằm ở những thứ bên ngoài. Nội thất sang trọng và kiểu cách bên trong mới thực sự làm nên giá trị của "mái ấm" triệu đô này.

Theo phununews

*Tít đã được thay đổi*


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang