Trung Quốc: Nghi án con dâu hạ độc cả nhà vì không được đi làm xa

author 15:29 17/08/2015

(VietQ.vn) - Nghi án con dâu hạ độc cả nhà chồng và mẹ ruột của mình bằng thuốc trừ sâu vì không được đi làm xa đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc.

Nghi án con dâu hạ độc cả nhà chồng và chính mẹ ruột đang gây chấn động cả một ngôi làng thuộc thị trấn Trì Hà, huyện Thạch Tuyền, thành phố An Khang, tỉnh Thiểm Tây, Tây Bắc Trung Quốc. Ngày 15/8, cảnh sát huyện Thạch Tuyền thông báo rằng đây là một vụ ngộ độc có chủ ý và người con dâu họ Hồ bị tình nghi là thủ phạm đầu độc các thành viên khác trong gia đình, báo Vietnam+ đưa tin.

Nghi án con dâu đầu độc mẹ chồng và gia đình chồng bằng bột bánh trộn thuốc trừ sâu khiến dư luận Trung Quốc xôn xao

Nghi án con dâu đầu độc mẹ chồng và gia đình chồng bằng bột bánh trộn thuốc trừ sâu khiến dư luận Trung Quốc xôn xao. Ảnh minh họa

Thông tin từ cảnh sát địa phương cho biết, mẹ đẻ và mẹ chồng của Hồ đã tử vong, trong khi cô con dâu, bố chồng và chồng may mắn sống sót. Tại cơ quan điều tra, người con dâu họ Hồ (46 tuổi) đã nhiều lần bày tỏ nguyện vọng muốn được đi làm xa nhưng bị mẹ chồng quyết liệt phản đối. Lâu dần, điều này khiến quan hệ mẹ chồng con dâu trở nên căng thẳng, tình cảm giữa Hồ và chồng cũng bị sứt mẻ.

Mâu thuẫn ngày càng gay gắt cho đến khi ‘giọt nước tràn ly’. Khoảng 9h sáng 5/8, Hồ chuẩn bị sẵn thuốc trừ sâu trong bột làm bánh khiến cả nhà trúng độc, trong đó có cả người mẹ ruột, 70 tuổi, sống cùng gia đình Hồ. Hiện tại, Hồ đã bị bắt với tội danh cố ý giết người. Vụ án đang được cảnh sát huyện Thạch Tuyền tiếp tục điều tra.

Được biết trước đó, trước đó hồi năm 2012, một phụ nữ Trung Quốc cũng tự đầu độc mình cùng 3 đứa con vì không chịu được áp lực cuộc sống. Theo thông tin trên báo Đất Việt, chị Tang Chengfang (27 tuổi, sống tại huyện Đại Trúc, tỉnh Tứ Xuyên) đã đổ thuốc trừ sâu vào nước đường rồi đầu độc 2 con gái, một bé 5 tuổi và một bé 7 tuổi, cùng đứa con trai mới 8 tháng tuổi.

Từng có không ít vụ việc tự đầu độc mình và cả nhà vì mâu thuẫn gia đình hoặc áp lực cuộc sống ở Trung Quốc

Từng có không ít vụ việc tự đầu độc mình và cả nhà vì mâu thuẫn gia đình hoặc áp lực cuộc sống ở Trung Quốc. Ảnh minh họa

Sau đó, cô cũng tự hạ độc mình bằng số thuốc trên. Bốn mẹ con sau đó đã được đưa vào viện cấp cứu. 2 cô con gái đã bị suy thận. Người chồng Li Heyuan khi sự việc  xảy ra đang làm thợ mộc ở Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến cho biết, có lẽ vợ của mình đã quá mệt mỏi vì phải nuôi cả 3 đứa con.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang