Truy tố đối tượng làm giả chứng minh thư giá hơn 1.000 USD/chiếc

authorLan Ninh 16:59 29/11/2016

(VietQ.vn) - Uyên cùng đồng bọn lập đường dây làm giả chứng minh thư với giá hơn 1.000 USD/chiếc cho khách hàng muốn sử dụng chứng minh thư giả để làm hộ chiếu.

Thông tin đăng trên báo Công an nhân dân, cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội cho biết đã hoàn tất bản kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội, đề nghị truy tố Bùi Thị Uyên (41 tuổi, trú tại xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội) và 4 đối tượng khác về tội làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức.

Đường dây làm giả chứng minh nhân dân với giá hơn 1.000 USD/chiếc

Đường dây của Uyên làm giả CMND với giá hơn 1.000 USD/chiếc. Ảnh minh họa
 

Cơ quan An ninh điều tra xác định, Uyên cùng đồng phạm đã làm giả 20 chiếc chứng minh nhân dân (CMND), trong đó có 5 trường hợp đã sử dụng CMND giả để xin cấp hộ chiếu... 

Theo báo Công Lý, từ việc phát hiện đối tượng sử dụng CMND giả, làm thủ tục xin cấp hộ chiếu, cơ quan Công an đã tiến hành điều tra mở rộng và phát hiện đường dây làm giả Chứng minh nhân dân quy mô lớn do Bùi Tú Uyên, quê ở huyện Đông Anh, Hà Nội cầm đầu.

Theo cơ quan Công an, trong thời gian xuất cảnh sang Liên bang Nga lao động, Uyên quen biết một người tên Hải. Sau khi về nước, Uyên và Hải vẫn liên hệ với nhau và đối tượng này truyền đạt cách làm CMND giả.

Sau khi Hải giải nghệ, Uyên bắt đầu tự nhận khách. Uyên đã lôi kéo Mạnh (bạn Uyên) cùng tham gia.

Cụ thể, khi khách có nhu cầu đi nước ngoài bằng tên, tuổi, quê quán khác thì liên hệ với Uyên qua số điện thoại để hẹn gặp. Khi đó, Mạnh sẽ chở Uyên đến điểm hẹn để đối tượng này lăn tay, chụp ảnh của khách và nhận tiền đặt cọc. Uyên và Mạnh làm giả giấy tờ cho khách với giá từ 1.000 đến 1.400 USD/ 1 CMND giả.

Nhiều 'quan' xã, huyện ở Hà Nội lãnh án tù vì nhận hối lộ(VietQ.vn) - Nhóm bị cáo nguyên là cán bộ xã, cán bộ huyện ở huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã phải lãnh án tù vì hành vi nhận hối lộ.

Sau khi làm xong, Uyên nhắn tin cho khách biết trước thông tin về tên giả trên CMND để họ học thuộc trước khi làm hồ sơ xin cấp hộ chiếu. Uyên là người hẹn khách hàng trả CMND giả. Sau khi hoàn tất, Mạnh chở Uyên đến địa điểm gặp. Trong lúc đó, Mạnh cũng vào Phòng Quản lý xuất nhập cảnh theo dõi, giám sát việc khách hàng làm thủ tục xin cấp hộ chiếu.

Trong trường hợp khách làm hộ chiếu bị cán bộ xuất nhập cảnh phát hiện thì Mạnh sẽ thông báo ra ngoài cho Uyên để đối tượng này báo khách cùng trốn. Nếu trót lọt, Mạnh báo cho Uyên để đối tượng thu lại biên lại, giấy hẹn và CMND giả chờ đến ngày lấy hộ chiếu sẽ đưa cho khách, nhận hộ chiếu và thu nốt số tiền còn lại.

Quá trình khám xét, Cơ quan Công an đã thu giữ tại nơi ở của các đối tượng nhiều giấy tờ được làm giả, có giấy hẹn nhưng chưa có người đến lấy.

Quá trình điều tra mở rộng, Cơ quan Công an đã tạm giữ thêm 4 đồng phạm khác liên quan đến việc sử dụng CMND giả của người khác để xin cấp hộ chiếu, trái với quy định của pháp luật.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang