Tự hại thân vì uống giấm giảm cân

author 19:22 30/07/2014

(VietQ.vn) - Vì mong muốn giảm cân nhanh chóng, nhiều người đã truyền nhau cách giảm cân bằng giấm ăn. Đây là một phương pháp vô cùng phản khoa học và gây hại cho sức khỏe

Mù quáng uống giấm để giảm cân nhanh

Được bạn bè mách rằng uống giấm sẽ giảm được cân rất nhanh, chị Lê Kim Hoa (Xã Đàn, Hà Nội) đã liên tục uống giấm trong 1 tuần liền. Vì không được tự tin vào thân hình không được nhỏ nhắn của mình, chị Hoa đã quyết định nghe theo cách của một người bạn. Tuy nhiên, sau một tuần thực hiện việc uống giấm để giảm cân, chị Hoa bị đau bụng dữ dội, nôn ra cả máu tươi và được gia đình đưa đi nhập viện.

Sau khi nhập viện, chị Hoa được bác sĩ kết luận bị xuất huyết dạ dày, suy nhược cơ thể do uống giấm. Chị Hoa đã rất ân hận vì việc làm ngu ngốc của mình. Chị cho biết, chị sau khi sinh em bé đã tăng lên gần 20 kg, chị đã tập thể dục, giảm ăn, uống thuốc hỗ trợ giảm cân mà không có hiệu quả. Thân hình thì cứ ngày càng mập mạp hơn, nên chị quyết định uống giấm để giảm cân nhanh.

Lúc đầu khi uống giấm chị Hoa cảm thấy rất khó chịu, lại không ăn cơm nhiều mà chỉ uống giấm nên lúc nào cũng cảm thấy đói, bụng thì lúc nào cũng sôi lên, xót ruột là chuyện thường xuyên chị phải chịu đựng. Vài ngày đầu cứ ngửi mùi giấm là chị Hoa đã thấy buồn nôn, sau vài ngày đỡ hơn chị chưa kịp mừng thì đã phải nhập viện.

Nhiều người mù quáng chọn phương pháp uống giấm để giảm cân

Nhiều người mù quáng chọn phương pháp uống giấm để giảm cân. Ảnh minh họa

Cũng giống như chị Hoa, bạn Lã Thùy Linh (Sinh viên năm 3 trường ĐH Luật) cũng đã từng uống giấm để giảm cân. Vì đang trong độ tuổi thích ăn diện đẹp, nhưng vì thân hình quá khổ của mình mà Linh không mấy khi mặc được váy áo như các bạn. Linh cảm thấy vô cùng mất tự tin về thân hình của mình. Ngay lúc đó, Linh đã đọc được một thông tin do một bạn cung cấp trên mạng, rằng bạn ấy đã giảm được 5,6 kg trong vòng nửa tháng chỉ nhờ uống dấm thay vì nhịn cơm hàng ngày. Sau khi đọc được thông tin này, Linh quyết tâm uống giấm như vậy để giảm cân.

Cân nặng thì chưa giảm được bao nhiêu nhưng bạn Linh đã bị ngất ở trên lớp do bị hạ đường huyết. Mới nhịn ăn hai ngày, Linh đã bị suy nhược cơ thể, cơ thể không tiếp nhận được đủ chất dinh dưỡng để nuỗi dưỡng cơ thể, bản thân Linh lại bị huyết áp thấp, chính vì vậy mà chỉ cần bị đói là sẽ ngất ngay.

Uống giấm để giảm cân là phản khoa học

Giấm được dùng để ăn là một sản phẩm được sản xuất do quá trình acetyl hóa rượu etylic thành acid acetic dưới tác dụng của enzym oxy hóa của một chủng vi khuẩn đặc biệt. Nếu sử dụng giấm làm gia vị thì không có hại, nhưng nếu dùng quá nhiều với mục đích giảm béo thì không nên. Nhiều người biết được tác hại của việc giảm béo bằng giấm nhưng vẫn cố tình uống, hậu quả là dạ dày, phổi, thận bị tổn hại nặng nề.

Việc uống giấm giảm cân gây ra những hệ lụy khôn lường cho sức khỏe

Việc uống giấm giảm cân gây ra những hệ lụy khôn lường cho sức khỏe

Bác sĩ Nguyễn Tân (bệnh viện 108 - Hà Nội) cho biết “Bệnh viện đã tiếp nhận khá nhiều ca nhập viện vì bệnh nhân đã uống giấm để giảm béo, hầu hết những bệnh nhân này đều mù quáng muốn giảm cân tức thời mà dùng cách này, tuy nhiên họ không ý thức đươc tác hại của phương pháp này với sức khỏe của mình. Ăn uống quá nhiều giấm với mục đích giảm béo thì quá trình kiềm hóa dễ bị rối loạn bởi dự trữ kiềm của cơ thể giảm mạnh, không trung hòa được acid. Tùy theo uống ít hay nhiều giấm mà sự nhiễm độc ít hay nhiều. Trong trường hợp nếu pH trong môi trường cơ thể giảm nhiều sẽ ảnh hưởng đến các chức phận khác của cơ thể, nhất là thần kinh. Đó là chưa tính đến việc uống giấm nhiều sẽ trực tiếp gây hại cho dạ dày”.

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Tân, muốn giảm cân cần kết hợp tập luyện thể dục thể thao và chế độ ăn uống hợp lý, không nên uống giấm để giảm cân. Khi uống giấm, cơ thể có thể sẽ giảm được một chút cân nặng, tuy nhiên nó lại mang lại những hậu quả rất xấu cho những bộ phận khác trong cơ thể như thận, dạ dày, đương ruột… Việc uống giấm để giảm cân là một phương pháp phản khoa học, chẳng khác nào tự mình hại thân.

San San


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang