Tư vấn phong thủy nhà chung cư cho người tuổi Thìn

author 07:04 16/11/2014

(VietQ.vn) - Phong thủy từ lâu có ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của con người, đặc biệt trong việc chọn mua nhà cửa. Tư vấn phong thủy nhà chung cư cho người tuổi Thìn gồm rất nhiều các yêu tố cần được xem xét kĩ càng.

Các chung cư hiện nay đều được xây theo cấu trúc tổng thể khuôn mẫu, không xét đến tuổi tác hay những thói quen khác nhau của từng người. Các đơn vị thiết kế có thể đã không tính tới các yếu tố phong thủy cho từng tuổi, điều này đôi khi gây ảnh hưởng bất lợi tới cuộc sống của gia chủ.

Việc chọn cho mình một căn hộ chung cư có hướng phù hợp với tuổi lại là điều không phải khi nào cũng làm được. Vậy nên gia chủ có thể cân nhắc tới việc sắp xếp hợp lý các chi tiết có thể can thiệp được trong căn hộ chung cư của mình để phát huy tối đa lợi ích và hạn chế những mặt xấu theo phong thủy. Lưu ý những tư vấnphong thủy nhà chung cư cho người tuổi Thìn ở đây chỉ mang tính tham khảo.

 Phong thủy phòng khách chung cư cho người tuổi Thìn

Phòng khách là nơi tiếp khách, có thể xem là một nơi trung tâm, cũng khá quan trọng trong gia đình. Đối với phòng khách, cần lưu ý một số điểm như sau: Về phong thủy, phòng khách nên toạ cát, hướng cát, nghĩa là được đặt ở vị trí tốt và hướng về hướng tốt. Mỗi người (chồng và vợ) phải có một ghế chủ không thay đổi, xoay theo hướng cát của mỗi người.

Cửa phòng khách kỵ đối diện với cửa phòng khác. Tầm nhìn từ phòng khách phải xuyên suốt, không nên bị che chắn. Trần phòng khách có thể trang trí lồi lõm, hoặc có phù điêu không sao cả. Trong phòng khách, không nên có những vật phản quang, vì phòng là nơi tụ khí, nếu đặt vật phản quang sẽ tản khí tốt hoặc mang những luồng khí xấu phân bố khắp phòng.

Phòng khách nên dùng các loại đèn không phải hình ống, nhất là đèn "tuýp". Không nên để cầu thang cuốn ở trong phòng khách. Nên dùng một bộ salon đầy đủ cho phòng khách, không nên dùng nửa bộ hoặc cọc cạch. Một phòng khách lý tưởng không nên có phòng ngủ phía sau.

Nếu nhà có hai phòng khách thì diện tích phải một lớn, một nhỏ, bố trí lớn ở trước, nhỏ phía sau. Phòng khách không nên quá gần với gian bếp. Nền phòng khách phải thật bằng phẳng, và nếu có thể thì nên cao hơn các phòng khác.

Tư vấn phong thủy nhà chung cư cho người tuổi Thìn không gian phòng khách

Tư vấn phong thủy nhà chung cư cho người tuổi Thìn không gian phòng khách. Ảnh minh họa

Tranh phong thủy trang trí phòng khách chung cư cho người tuổi Thìn

Tranh "Kim - Thủy sinh Mộc" có hỏa trợ, tài lộc - cao quý

a- Rồng xanh hí thuỷ, Hầu vương hiến thuỵ, Bách mã đồ, Nhật xuất thiên sơn, Hồ quang sơn sắc, Hoa mẫu đơn.

b- Long – Mã tương phối, tinh thần bậc quân tử, trụ cột quốc gia. Tượng quẻ mã thuộc trời, ngũ hành thuộc hoả; đại biểu hưng vượng, thành công nối tiếp, cao quý hơn người, trên dưới trong ngoài phối hợp nhịp nhàng, trật tự quy củ.

c- Nếu là tranh ngựa (mã) hoặc hoa, cấm kỵ treo phương Nam, vì sẽ tạo ra “Hoả thiêu thiên môn”, con cái khó dạy, chủ hay đau đầu hoa mắt. Tốt nhất treo phương Đông hoặc phía tay trái chủ nhà (theo hướng phòng).

Nhà bếp trong phong thủy nhà chung cư cho người tuổi Thìn

Bếp nấu cũng là một yếu tố rất quan trọng, vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ đây. Hướng bếp nên đặt ở hướng xấu, và nhìn về hướng tốt, theo quan niệm Toạ hung hướng cát. Hướng bếp có thể hiểu là hướng cửa bếp đối với bếp lò, bếp dầu, hướng công tắc điều khiển đối với bếp điện, bếp gas. Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương tật ách.

Nhà bếp trong phong thủy nhà chung cư cho người tuổi Nhâm Thìn 1952

Trong trường hợp này, có thể đặt bếp tọa các hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Nam (Hoạ Hại); Tây (Tuyệt Mệnh); , nhìn về các hướng tốt Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị); Đông Nam (Diên Niên); Nam (Sinh Khí); Ngoài ra, bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.

Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Nam (Hoạ Hại); Tây (Tuyệt Mệnh)

Tư vấn phong thủy nhà chung cư cho người tuổi Thìn không gian bếp

Tư vấn phong thủy nhà chung cư cho người tuổi Thìn không gian phòng ngủ. Ảnh minh họa

Nhà bếp trong phong thủy nhà chung cư cho người tuổi Giáp Thìn 1964

Trong trường hợp này, có thể đặt bếp tọa các hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông Bắc (Hoạ Hại); Tây Nam (Lục Sát); Tây (Ngũ Quỷ); , nhìn về các hướng tốt Bắc (Diên Niên); Đông (Sinh Khí); Đông Nam (Thiên Y); Nam (Phục Vị); Ngoài ra, bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.

Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông Bắc (Hoạ Hại); Tây Nam (Lục Sát); Tây (Ngũ Quỷ)

Nhà bếp trong phong thủy nhà chung cư cho người tuổi Bính Thìn 1976

Trong trường hợp này, có thể đặt bếp tọa các hướng Bắc (Lục Sát); Đông (Ngũ Quỷ); Đông Nam (Hoạ Hại); Nam (Tuyệt Mệnh); , nhìn về các hướng tốt Tây Bắc (Phục Vị); Đông Bắc (Thiên Y); Tây Nam (Diên Niên); Tây (Sinh Khí); Ngoài ra, bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.

Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Bắc (Lục Sát); Đông (Ngũ Quỷ); Đông Nam (Hoạ Hại); Nam (Tuyệt Mệnh)

Nhà bếp trong phong thủy nhà chung cư cho người tuổi Mậu Thìn 1988

Trong trường hợp này, có thể đặt bếp tọa các hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Nam (Hoạ Hại); Tây (Tuyệt Mệnh); , nhìn về các hướng tốt Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị); Đông Nam (Diên Niên); Nam (Sinh Khí). Ngoài ra, bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.

Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Nam (Hoạ Hại); Tây (Tuyệt Mệnh)

Phòng ngủ trong phong thủy nhà chung cư cho người tuổi Thìn

Con người luôn giành 30% cuộc đời mình cho việc ngủ, nên phòng ngủ chiếm một vai trò đặc biệt quan trọng. Vị trí phòng ngủ trong nhà và vị trí giường ngủ trong phòng ngủ nên ưu tiên ở hướng tốt (các hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị). Giường ngủ cần tránh kê dưới dầm, xà ngang, đầu giường tránh thẳng với hướng cửa mở vào, thẳng với hướng gương soi. Ngoài những điều trên gia chủ tuổi Thìn còn cần lưu ý những điều dưới đây khi bố trí phòng ngủ trong căn hộ chung cư.

Tư vấn phong thủy nhà chung cư cho người tuổi Thìn không gian phòng ngủ

Tư vấn phong thủy nhà chung cư cho người tuổi Thìn không gian phòng ngủ. Ảnh minh họa

Phong thủy chuẩn phòng ngủ cho người tuổi Nhâm Thìn 1952

Gia chủ mang mệnh Thủy, Kim sinh Thủy, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Kim, là hướng Tây Bắc; Tây; Nếu tính cho các phòng ngủ của các thành viên khác trong gia đình, thì cần tính hành ứng với mỗi thành viên. Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu Trắng, Xám, đây là màu đại diện cho hành Kim, rất tốt cho người hành Thủy. Tủ quần áo nên kê tại các góc xấu trong phòng để trấn được cái xấu, là các góc Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.

Phong thủy chuẩn phòng ngủ cho người tuổi Giáp Thìn 1964

Gia chủ mang mệnh Hỏa, Mộc sinh Hỏa, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Mộc, là hướng Đông; Đông Nam; Nếu tính cho các phòng ngủ của các thành viên khác trong gia đình, thì cần tính hành ứng với mỗi thành viên. Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu Xanh lá, đây là màu đại diện cho hành Mộc, rất tốt cho người hành Hỏa. Tủ quần áo nên kê tại các góc xấu trong phòng để trấn được cái xấu, là các góc Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.

Phong thủy chuẩn phòng ngủ cho người tuổi  Bính Thìn1976

Gia chủ mang mệnh Thổ, Hỏa sinh Thổ, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Hỏa, là hướng Nam;Nếu tính cho các phòng ngủ của các thành viên khác trong gia đình, thì cần tính hành ứng với mỗi thành viên.

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu Cam, Đỏ, đây là màu đại diện cho hành Hỏa, rất tốt cho người hành Thổ. Tủ quần áo nên kê tại các góc xấu trong phòng để trấn được cái xấu, là các góc Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.

Phong thủy chuẩn phòng ngủ cho người tuổi Mậu Thìn 1988

Gia chủ mang mệnh Mộc, Thủy sinh Mộc, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Thủy, là hướng Bắc;Nếu tính cho các phòng ngủ của các thành viên khác trong gia đình, thì cần tính hành ứng với mỗi thành viên.Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu Xanh dương, Đen, đây là màu đại diện cho hành Thủy, rất tốt cho người hành Mộc. Tủ quần áo nên kê tại các góc xấu trong phòng để trấn được cái xấu, là các góc Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.

Thanh Nhàn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang