7 vật dụng không thể thiếu trong túi tập gym

author 06:13 27/10/2014

(VietQ.vn) - Túi tập gym sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tập luyện thể thao khi người tập mang đủ những vật dụng cần thiết và hữu ích như quần áo tập, chai đựng nước, khăn lau, giày...

Mặc dù mỗi người sẽ bỏ vào túi riêng của mình những món đồ khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu, nhu cầu tập và tích cách của người đó, tuy nhiên túi của người tập nên có một số vật cần thiết chung. Hãy tập thói quan bỏ vào túi đi tập những món đồ dưới đây để giúp bài tập hiệu quả hơn.

Túi tập gym với mẫu mã và kích thước đa dạng. Ảnh minh họa

Túi tập gym với mẫu mã và kích thước đa dạng. Ảnh minh họa

Quần áo tập 

Việc tập luyện sẽ không thực sự hiệu quả nếu thiếu đi bộ trang phục phù hợp. Vì vậy, người tập nên mang bộ đồ tập vừa vặn, thoải mái và thông thoáng khi đi tập. Đừng tốn quá nhiều thời gian chỉ để lo lắng về bộ đồ tập của mình, thật khó chịu khi người tập cứ phải chỉnh sửa, kéo lên kéo xuống quần áo trong lúc tập. Người tập có thể trông đẹp và hấp dẫn hơn trong bộ quần áo ôm sát nhưng sẽ khó có thể thực hiện các động tác tập như ngồi xổm, gập người …

Quần áo tập là vật không thể thiếu trong túi tập gym. Ảnh minh họa

Quần áo tập là vật không thể thiếu trong túi tập gym. Ảnh minh họa

Đôi giày

Hãy chọn đôi giày tốt phù hợp với chương trình tập của từng người. Dù lựa chọn đôi giày nào, người tập cũng phải đảm bảo đôi giày hỗ trợ động tác tập, bổ trợ cho bài tập một cách tốt nhất. Đừng bao giờ chạy bộ bằng một đôi sandal thay vì một đôi giày thể thao. 

Cần chọn một đôi giày phù hợp để mang theo trong túi tập gym. Ảnh minh họa

Cần chọn một đôi giày phù hợp để mang theo trong túi tập gym. Ảnh minh họa

Chai đựng nước

Một túi tập gym sẽ thật thiếu sót nếu không có một chai đựng nước. Một chai nước giúp người tập bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể để có thể duy trì bài tập một cách tốt nhất. Người tập cần đảm bảo có một chai đựng tốt để dễ dàng uống và bảo quản mà không làm rỉ nước hay khó uống.

Một chai đựng nước cũng rất cần trong túi tập gym của mỗi người. Ảnh minh họa

Một chai đựng nước cũng rất cần trong túi tập gym của mỗi người. Ảnh minh họa

Khăn lau

Trong khi tập luyện, việc ra mồ hôi là điều không thể tránh khỏi, chính vì vậy một chiếc khăn lau là rất cần thiết và hữu ích. Người tập nên mang theo một chiếc khăn sạch chuyên để lau mồ hôi trên người hay ít nhất là lau thiết bị sau khi tập.

Máy nghe nhạc hoặc điện thoại

Hầu hết mọi người đều dùng âm nhạc để tạo động lực lúc tập. Và điều quan trọng, hãy nghe những bài hát mà mình yêu thích chứ không phải những bài nhạc nhàm chán của phòng tập. Việc mang theo điện thoại hoặc một chiếc máy nghe nhạc cùng với tai nghe sẽ giúp việc tập luyện đạt hiệu quả cao hơn.

Âm nhạc sẽ giúp tập luyện tốt hơn. Ảnh minh họa

Âm nhạc sẽ giúp tập luyện tốt hơn. Ảnh minh họa

Sổ tập luyện

Một cuốn sổ theo dõi quá trình tập luyện rất cần thiết cho người tập. Sử dụng một cuốn sổ để ghi lại kết quả mỗi lần tập, trọng lượng tạ và số lần nghỉ là việc rất hữu ích. Người tập cần biết mình đã sử dụng trọng lượng tạ trước đây bao nhiều lần để tập tốt hơn trong thời gian tới. Hãy đảm bảo rằng mỗi người có thể tự theo dõi sát sao quá trình tập luyện của bản thân.

Máy theo dõi thời gian

Cuối cùng, nếu muốn theo dõi sát sao quá trình tập luyện, người tập nên mang theo máy kiểm tra nhịp tim. Người tập có thể sử dụng trong quá trình tập cardio, nâng tạ để theo dõi nhịp tim và kiểm soát trong phạm vi mong muốn. Một vài máy theo dõi nhịp tim sẽ giúp người dùng ước tính được tổng số năng lượng calor tiêu thụ trong trường hợp muốn giảm cân. 

Việc mang theo máy đo nhịp tim trong túi tập gym sẽ rất hữu ích. Ảnh minh họa

Việc mang theo máy đo nhịp tim trong túi tập gym sẽ rất hữu ích. Ảnh minh họa

Hoặc đối với những bài tập chạy, người tập cần phải có đồng hồ thể thao để dễ dàng tập trung trong quá trình tập luyện. Trong một số trường hợp, những chương trình tập với thời gian cụ thể là một trong những cách tốt nhất để tăng cường hiệu quả tối ưu cho bài tập của mình.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang