Ứng dụng độc đáo giúp smartphone trở nên 'thông minh' hơn

author 13:34 09/03/2015

(VietQ.vn) - Với tên gọi smartphone - điện thoại thông minh, nhưng chiếc điện thoại sẽ kém 'thông minh' nếu thiếu đi những ứng dụng hay hỗ trợ thêm nhiều tính năng độc đáo.

Ứng dụng hay với những tính năng tiện dụng và độc đáo sẽ khiến những chiếc smartphone trở nên thật sự thông minh hơn. Những ứng dụng sau có lẽ sẽ là một vài gợi ý nho nhỏ cho người dùng Android.

Bách khoa toàn thư - Kiwix

Kiwix lưu trữ tất cả các trang từ Wikipedia vào cơ sở dữ liệu của ứng dụng và nhờ vào kỹ thuật nén đặc biệt nên toàn bộ dữ liệu của Wikipedia có thể dễ dàng chuyển vào thẻ nhớ trên điện thoại. Nói một cách đơn giản, Kiwix tạo ra một bản sao lưu bách khoa thư Wikipedia giúp người đọc sử dụng khi không có Internet. 

Kiwix là một ứng dụng hay giúp người dùng có trong tay kiến thức của bộ Wikpedia

Kiwix là một ứng dụng hay giúp người dùng có trong tay kiến thức của bộ Wikpedia 

Công cụ tải dữ liệu từ Wikipedia này giúp người dùng đọc, tìm kiếm và duyệt bách khoa mở, giống như khi dùng trực tuyến. Hỗ trợ đa ngôn ngữ nên người dùng có thể tải về các gói Wikipedia với từng ngôn ngữ riêng. Các nhà phát triển Kiwixcam kết dữ liệu tải về từ công cụ này đồng bộ hoàn toàn với Wikipedia. Nhờ đó người dùng có thể cập nhật nội dung thường xuyên từ bách khoa mở. 

Dịch thuật thời gian thực - Google Translate

Google vừa mới bổ sung cho phần mềm Google Translate trên Android thêm 16 ngôn ngữ mới cho tính năng dịch văn bản bằng camera. Đây là một tính năng rất hay, khi hướng camera của máy vào một đoạn văn bản bất kỳ thì máy sẽ tự động nhận dạng dòng chữ đó và dịch sang ngôn ngữ chỉ định, không cần thiết phải gõ lại như trước đây.

Người dùng có thể thành một phiên dịch tài ba với ứng dụng hay này

Người dùng có thể thành một phiên dịch tài ba với ứng dụng hay này

Mặc định thì chức năng dịch văn bản bằng camera đã hỗ trợ sẵn các ngôn ngữ Czech, Dutch, English, French, German, Italian, Polish, Portuguese, Russian, Spanish và Turkish, chưa có tiếng Việt. Còn nếu dịch bằng cách thông thường, tức là gõ chữ vào để phần mềm dịch ra thì Google Translate hỗ trợ đến hơn 70 ngôn ngữ khác nhau và có tiếng Việt.

Giải toán bằng camera - PhotoMath

Với PhotoMath, việc giải toán cực kỳ đơn giản: chỉ cần đưa camera điện thoại vào các phép tính, ứng dụng sẽ tự động hiển thị kết quả tức khắc. Đây là phần mềm khá hay dùng để kiểm tra lại kết quả làm bài của mình có đúng hay không, hoặc để bố mẹ kiểm tra lại kết quả bài tập của con mình.

Ứng dụng hay PhotoMath sẽ giải quyết dễ dàng các phép toán

Ứng dụng hay PhotoMath sẽ giải quyết dễ dàng các phép toán

Ngoài ra, nếu học sinh "bí" bài không biết cách giải thì cũng có thể dùng PhotoMath để giải toán, tất nhiên là phần mềm cũng hỗ trợ hiển thị từng bước giải để học sinh hiểu cách làm hơn. PhotoMath hỗ trợ một số phép tính căn bản, phân số, số thập phân, phương trình tuyến tính, một số hàm như logarit...và sẽ được bổ sung thêm trong tương lai.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang