Ứng dụng nhắc nhở lịch tiêm chủng cho trẻ em trên smartphone

author 15:34 27/03/2015

(VietQ.vn) - Ứng dụng nhắc nhở miễn phí Doctor Babee trên Android và iOS sẽ rất hữu ích cho những ai đang có con nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh với khả năng nhắc nhở lịch tiêm chủng theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới WHO.

Ứng dụng nhắc nhở miễn phí Doctor Babee là một sản phẩm của công ty phần mềm Nhật Bản ISB. Xã hội hiện đại, công việc ngày càng bận rộn có thể khiến cho bố mẹ quên không tiêm cho con theo đúng thời điểm khuyến cáo. Chính bởi vậy mà ứng dụng Doctor Babee ra đời nhằm hỗ trợ cho các bận phụ huynh trong việc ghi nhớ lịch tiêm cho bé trong bất kì trường hợp nào.

Ứng dụng Doctor Babee tính toán lịch tiêm dựa vào ngày tháng năm sinh của từng bé. Chỉ cần nhập thông tin ngày sinh của bé vào hồ sơ để quản lý, ứng dụng sẽ tự động hiển thị 1 lịch trình tiêm chỉ dành cho bé đó. Babee sẽ gửi tin thông báo đã đến thời gian cần tiêm vaccine cho bé trước lịch tiêm 1 ngày để bố mẹ không quên ngày đưa con đến các cơ sở y tế tiêm phòng bệnh.

Ứng dụng nhắc nhở lịch tiêm chủng Doctor Babee

Ứng dụng nhắc nhở lịch tiêm chủng Doctor Babee. Ảnh chụp màn hình

Thông thường, mỗi bé phải có một sổ tiêm chủng riêng để quản lý và theo dõi các mũi tiêm. Mỗi lần đến cơ sở y tế để tiêm chủng, bố mẹ sẽ phải mang theo sổ để cán bộ y tế có thể theo dõi và tư vấn chủng ngừa cho bé. Có nhiều trường hợp bố mẹ quên hoặc làm mất sổ và cán bộ y tế cấp cho bé một sổ tiêm chủng mới khiến lịch sử tiêm chủng của bé không được theo dõi chính xác. Khắc phục tình trạng này, ứng dụng Doctor Babee sẽ ghi nhớ và theo dõi các mũi tiêm ở các trạng thái: ĐÃ TIÊM, CHƯA TIÊM, LỠ. Bố mẹ sẽ không bị mất lịch sử tiêm của con dù có mất điện thoại, hỏng hoặc sử dụng điện thoại khác. Lịch tiêm của bé sẽ được quản lý dựa trên tài khoản sử dụng trên Babee. Ngoài ra, ứng dụng này còn cung cập thông tin cần thiết về từng loại vaccine cho người dùng.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng thông tin trên ứng dụng Doctor Babee chỉ mang tính chất tham khảo, người dùng nên dựa vào tình trạng thực tế của trẻ để tuân thủ lịch tiêm phù hợp, thay vì quá phụ thuộc vào thông tin do ứng dụng cung cấp.

Ngân Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang