Ứng dụng trên iPad giúp bác sỹ chữa bệnh tốt hơn

author 14:55 25/06/2014

(Vietq.vn) - Medopad - bộ các ứng dụng trên iPad ra đời nhằm tích hợp thông tin giúp cho các bác sĩ quản lí dữ diệu dễ dàng hơn.

Một trụ sở nghiên cứu Medopad đặt tại Luân Đôn đã đưa ra ý tưởng về một bộ ứng dụng Medopad trên iPad có thể giúp các bác sĩ tìm kiến dữ liệu bệnh nhân dễ dàng hơn. Ý tưởng này nhằm liên kết mọi máy móc và hệ thống dữ liệu ở bênh viện tới một dịch vụ trung tâm có khả năng cung cấp hồ sơ đối chiếu của bệnh nhân đến iPad của bác sĩ dưới dạng bản chụp cắt lớp và X-quang điện tử thay vì bản in như trước đó.

Ứng dụng trên Ipad giúp ích cho bác sỹ và bệnh nhân

Ứng dụng trên Ipad giúp ích cho bác sỹ và bệnh nhân

Có rất nhiều các ứng dụng Medopad riêng biệt giúp các bác sĩ thao tác và sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả. Ví dụ như một ứng dụng phát kết quả đọc nhịp tim từ màn hình máy đo về iPad giúp các bác sĩ có thể kiểm tra sức khỏe của bệnh nhân ở bất cứ nơi nào trong bệnh viên; ứng dụng khác sử dụng hỗ trợ nhận diện giọng nói cho phép các bác sĩ tạo ghi chú bằng văn bản về bệnh nhân thông qua đàm thoại.

BMI – nhà cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tư nhân lớn nhất vương quốc Anh, cho biết Medopad có thể thay đổi cách làm việc của các bác sĩ. BMI đã triển khai thí điểm phần mềm và thí nghiệm tích hợp với cơ sở dữ liệu hiện tại của bệnh viện và đang đưa ra quyết định về việc áp dụng vào thực tiễn. Với Medopad, các bác sĩ có thể tham khảo ý kiến những người khác về trường hợp của bệnh nhân để đưa ra thêm đánh giá từ trong bộ ứng dụng.

Medopad- Ứng dụng trên Ipad có thể kết nối với Google Glass

Medopad- Ứng dụng trên Ipad có thể kết nối với Google Glass

Ví dụ, họ có thể trao đổi với nhau hình ảnh về các triệu chứng bệnh thấy được của bệnh nhân. Một ứng dụng riêng biệt khác trong bộ ứng dụng Medopad có tính năng tích hợp với tai nghe của Google Glass cho phép cùng lúc năm bác sĩ lâm sàng chụp và chia sẻ ảnh các triệu chứng bệnh, đồng thời truy cập hồ sơ bệnh nhân dễ dàng; hay ứng dụng về bệnh lý học còn có thể làm công việc phân tích với khả năng gắn cờ tự động đối với các kết quả thứ nghiệm máu bất thường.

Hệ thống có nhiều tính năng bảo mật, ví dụ nó có thể được cài đặt sao cho khi thiết bị iPad của bác sĩ không còn kết nối với hệ thống mạng của bệnh viện, mọi dữ liệu về bệnh nhân sẽ không còn tồn tại trên thiết bị.

Steven King (Hiệp hội The Digital Doctor) cho biết hệ thống này đều mang lại nhiều lợi ích cho cả bác sĩ và bệnh nhân: “Nếu các bác sĩ được cung cấp nhiều thông tin hơn đồng thời việc chia sẻ thông tin đối với bệnh nhân trở nên dễ dàng để đưa ra quyết định chung thì chất lượng các dịch vụ chăm sóc y tế sẽ được cải thiện”.

Yến Thanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang