Vi phạm vệ sinh an toàn trong chế biến thực phẩm, cơ sở Bếp Hoa bị xử phạt

author 14:39 11/03/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng vừa kiểm tra phát hiện cơ sở sản xuất thực phẩm Bếp Hoa có dấu hiệu sản xuất và chế biến thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nguy cơ gây hại sức khỏe người tiêu dùng.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm về an toàn thực phẩm liên quan đến quá trình chế biến thực phẩm của cơ sở Bếp Hoa do ông Vũ Đức Thụ (ở P. Đội Cấn, Q. Ba Đình, Hà Nội) làm chủ đã có những hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm. Cụ thể, tại cơ sở Bếp Hoa do sử dụng người lao động trực tiếp chế biến thức ăn mà không đội mũ, không đeo khẩu trang, không cắt ngắn móng tay, không sử dụng găng tay khi tiếp xúc với thực phẩm chín và thức ăn ngay. 

Trước những hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm này của Bếp Hoa, UBND phường Thịnh Quang đã tiến hành lập biên bản sự việc, ban hành Quyết định số 98/QĐ-XPVPHC ngày 26/2/2021 về việc xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm, mức phạt 2 triệu đồng đối với cơ sở này. 

Hình ảnh quảng cáo của Bếp Hoa trên mạng xã hội 

Được biết, cơ sở Bếp Hoa hoạt động trên địa bàn phường Thịnh Quang từ khoảng cuối năm 2020 đến nay. Ngay khi cơ sở bắt đầu hoạt động, UBND phường cũng đã có sự kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở và yêu cầu cơ sở này làm cam kết về vệ sinh an toàn thực phẩm. Cơ sở này có đăng ký kinh doanh nhưng hiện tại không có giấy phép VSATTP. 

Đáng chú ý, bà Lương Vũ Thiều Hoa (vợ chủ cơ sở Bếp Hoa) đã từng khẳng định rằng: Cơ sở Bếp Hoa hoàn toàn tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Bản thân bà này làm việc rất có tâm và bài bản, đã chi đến hàng tỷ đồng để làm truyền thông nên không thể làm ăn ẩu được. Dù chỉ là bếp online thôi, nhưng đối với nhân viên làm việc chế biến thực phẩm, bà Hoa đều yêu cầu mặc đồng phục, đeo khẩu trang, đeo găng tay và đội mũ trùm đầu để đảm bảo vệ sinh.

 Những hình ảnh thực tế khi nhân viên không dùng găng tay khi chế biến thực phẩm. Nguồn: Thương trường

Trên thực tế, quá trình kiểm tra của cơ quan chức năng tại cơ sở này đã phát hiện khâu chế biến thực phẩm tại đây tồn tại rất nhiều sai phạm. Điều này trái ngược hẳn với những lời khẳng định nói trên của bà Lương Vũ Thiều Hoa. Một lần nữa, dấu hỏi lớn về vệ sinh an toàn thực phẩm, về hệ luỵ khôn lường mà người tiêu dùng có thể gặp phải khi sử dụng thực phẩm và về chất lượng thực sự của những món ăn chế biến liệu có 'sạch' như lời quảng cáo hay đó chỉ là những lý lẽ nhằm lừa dối người tiêu dùng đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Theo các chuyên gia, thực phẩm là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng nếu thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, an toàn thì lại có thể là nguồn gây bệnh. Thực phẩm có thể gây bệnh ở nhiều khâu từ sản xuất đến vận chuyển, bảo quản, chế biến, nấu ăn và cách ăn. Thực phẩm không an toàn là nguyên nhân gây ra hơn 200 bệnh khác nhau.

 Bảo Linh (t/h)

Phân bón trái phép trở lại hoành hành tại Đắk Lắk(VietQ.vn) - Dù trước đó đã bị UBND tỉnh Đắk Lắk xử phạt do không có giấy phép sản xuất phân bón, nhưng những sản phẩm phân bón Tam Nông – Ea Kmat (Cty Tam Nông) vẫn tiếp tục xuất hiện trên thị trường.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang