Vietlife Antican đồng hành cùng hội thảo Quốc gia phòng chống Ung thư lần thứ 19

author 17:38 19/07/2019

(VietQ.vn) - Hội thảo Quốc gia phòng chống ung thư lần thứ 19 được tổ chức vào ngày hôm nay (19/7) tại Bệnh viện K3 (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội).

Tham dự Hội nghị năm nay có trên 500 chuyên gia ung bướu hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới với nhiều bài tham luận mang ý nghĩa quan trọng trong điều trị và phòng ngừa bệnh ung thư, căn bệnh đã và đang trở thành gánh nặng lớn cho sức khỏe người Việt cũng như nền kinh tế Việt Nam.

Vấn đề điều trị bệnh lý ung thư cũng gặp vô vàn khó khăn: phẫu thuật, hóa trị, xạ trị hay kết hợp cũng đều gây ra những hậu quả nặng nề cho bệnh nhân. Đôi khi bệnh nhân ung thư tử vong vì tác dụng phụ của biện pháp điều trị chứ không phải do chính căn bệnh ung thư gây ra. Chủ đề này gây tranh cãi và chia rẽ lớn trong cộng đồng chuyên gia trên thế giới và Việt Nam.

Vietlife Antican đồng hành cùng hội thảo Quốc gia phòng chống Ung thư lần thứ 19

Hội thảo Quốc gia phòng chống ung thư lần thứ 19 được tổ chức tại viện K Tân Triều.

Tại hội thảo, PGS.TS Đỗ Thị Thảo thuộc Viện CN Sinh Học, Viện Hàn lâm Khoa học VN báo cáo một nghiên cứu ấn tượng, lần đầu tiên phức hệ dược liệu ứng dụng công nghệ cao, công nghệ Nano hướng đích dạng Solid-Lipid được công bố trên tạp chí quốc tế Sage, một tạp chí uy tín trong lĩnh vực hóa sinh. Nghiên cứu của PGS.TS. Đỗ Thị Thảo có tên "Nghiên cứu độc tính cấp, độc tính bán trường diễn và kháng khối u ung thư trên chuột BALB/C của Antican".

Phức hệ nghiên cứu có tên là Vietlife Antican có thành phần là các loại Nano công nghệ Solid-Lipid độc đáo từ GS.TS. Nguyễn Đức Nghĩa, chuyên gia Nano hàng đầu Việt Nam, trong đó có Nano Curcumin NDN từ củ nghệ vàng Việt Nam, Nano Oleoresin từ củ gừng Việt Nam, Nano Rutin từ nụ hòe Việt Nam. Nghiên cứu này cho thấy khả năng kháng khối uu hiệu quả, giảm tác dụng phụ khi sử dụng hóa trị cho đối tượng ung bướu, giúp kéo dài tuổi thọ của đối tượng ung bướu. Đặc biệt, phức hệ này hoàn toàn không gây tác dụng bất lợi nào cho cơ thể và có thể sử dụng lâu dài trong suốt thời gian điều trị ung bướu bằng hóa trị như Cisplatin.

Vietlife Antican đồng hành cùng hội thảo Quốc gia phòng chống Ung thư lần thứ 19

Vietlife Antican đồng hành cùng hội thảo Quốc gia phòng chống ung thư lần thứ 19. 

Vietlife Antican là thành tựu nghiên cứu ứng dụng công nghệ Nano tại nhà máy Nano sinh phẩm Vietlife, do GS.TS Nguyễn Đức Nghĩa - nguyên Phó Viện trưởng Viện Hóa học, Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam dày công nghiên cứu nhiều năm. Đây thực sự là niềm tự hào của nền khoa học Việt Nam, được các tạp chí uy tín thế giới ghi nhận và là tin vui cho những ai đang phải đối mặt với căn bệnh nguy hiểm mang tên ung thư.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang