Vòng tròn bí ẩn nghi của người ngoài hành tinh lại xuất hiện ở Nga

author 15:03 12/06/2015

(VietQ.vn) - Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng từ lâu đã khiến giới khoa học đau đầu. Mới đây, những vòng tròn bí ẩn nghi của người ngoài hành tinh lại xuất hiện trên cánh đồng nước Nga.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Thế giới luôn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn đang chờ con người khám phá hết, trong số đó có hiện tượng những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng nhiều nước. Cho đến nay, vẫn chưa có một lời giải thích xác đáng nhất về nguồn xuất và cách thức xuất hiện của những “ bức tranh” kỳ lạ xuất hiện trên các cánh đồng rải rác trên khắp thế giới với một độ cân xứng đến khó tin, thậm chí, có người tin rằng đó là thông điệp từ người ngoài hành tinh gửi đến.

Mới đây nhất, hiện tượng kỳ lạ khiến giới khoa học đau đầu này lại một lần nữa xuất hiện. Cụ thể, theo thông tin trên báo Vietnam+, một người nông dân ở Cộng hòa Adygea, thuộc miền Nam nước Nga đã sững sờ khi phát hiện nhiều vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng của mình chỉ sau một đêm.

Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng Nga có hình dạng tròn hoàn hảo đến mức gây kinh ngạc

Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng Nga có hình dạng tròn hoàn hảo đến mức gây kinh ngạc

Vẫn chưa một ai có thể giải thích tại sao 6 hình này lại tròn tới mức hoàn hảo như vậy, đường kính từ 7 tới 13m, trong khi đó không hề có bất kỳ ghi nhận an ninh nào trong suốt đêm đó. Hai vòng tròn lớn nhất có một lỗ sâu nửa mét. Bốn vòng tròn gần đó nhỏ hơn nhưng có hình nhỏ ở nửa trên của vòng tròn.

Được biết, đây là lần thứ tư người dân địa phương thấy những vòng tròn bí ẩn như vậy ở Adygea. Một vài giả thuyết về những vòng tròn như này trên toàn thế giới có liên quan tới văn minh ngoài trái đất.

Trong khi đó, theo ghi nhận trên báo An Ninh Thủ Đô, những vòng tròn trên cánh đồng đã được ghi nhận từ cách đây vài thế kỷ nhưng chúng chỉ thực sự gây chú ý với tần suất và độ phức tạp từ những năm 1970 và được tin rằng là sản phẩm của nền văn minh ngoài Trái Đất.

Hình ảnh của 409 vòng tròn bí ẩn to nhỏ khác nhau, có kích cỡ khoảng 238m, xuất hiện ở một vùng đồi xa xôi ở Wiltshire nước Anh

Hình ảnh của 409 vòng tròn bí ẩn to nhỏ khác nhau, có kích cỡ khoảng 238m, xuất hiện ở một vùng đồi xa xôi ở Wiltshire nước Anh

Chúng là những họa tiết, biểu tượng với kích thước khổng lồ, được tạo trên những cánh đồng. Các họa tiết này được tạo hình nhờ việc đè cây xuống, tạo ra màu sắc tương phản theo những đường nét nhất định. Đặc biệt, các đường nét này rất sắc, chính xác, trông như được tạo từ máy vậy.

Mặc dù các thân cây này bị đè xuống, bị bẻ cong nhưng không hề bị chết. Hầu hết, người dân vẫn có thể tiến hành mùa vụ như bình thường. Các hình tròn này có thể được quan sát hoàn chỉnh và rõ ràng hơn khi nhìn từ trên cao xuống.

Đôi khi, chúng chỉ là những vòng tròn đơn giản. Nhưng nhiều trường hợp, chúng được tạo hình từ sự kết hợp của nhiều dạng hình học khác nhau. Việc này đã xuất hiện trong hàng thế kỉ qua. Vòng tròn đầu tiên được phát hiện ra là vào khoảng những năm 1500. Người dân thời đó đã coi những biểu tượng thế này là hiện thân của quỷ dữ.

Những vòng tròn bí ẩn mang hình ảnh 3 con chim nhạn đang bay lượn này được tạo ra vào 3/8/2003 ở hạt Wildshire, miền Nam nước Anh

Những vòng tròn bí ẩn mang hình ảnh 3 con chim nhạn đang bay lượn này được tạo ra vào 3/8/2003 ở hạt Wildshire, miền Nam nước Anh

Đến năm 1991, có 2 người đàn ông đã đứng ra nói chính họ là người đã tạo ra chúng nhằm tạo ra tin đồn về UFO và người ngoài hành tinh, nhưng họ cũng khẳng định không phải tất cả các vòng tròn khác đều do họ làm.

Chính vì vậy nhiều người tin rằng có lẽ có một thứ gì đó phi thường là nguyên nhân của các mặt cầu lạ lùng này. Trong khi nhiều nhà khoa học tin rằng, chẳng có chuyện gì huyền bí về các vòng tròn này, họ vẫn đang cố gắng tìm hiểu chính xác rằng chúng được tạo ra như thế nào và bởi ai.

Không chỉ xuất hiện trên những cánh đồng, vào ngày 27/3/2013, những vòng tròn bí ẩn tương tự như thế lại xuất hiện trên mặt hồ ở một trị trấn nhỏ tên là Eden thuộc New York, Mỹ. Sự xuất hiện của chúng trên mặt hồ đóng băng này lại làm dấy lên những hoài nghi về người ngoài hành tinh và UFO.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang