Vụ bổ nhiệm Giám đốc bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau vì nhìn còn trẻ: Rút quyết định

author 07:39 31/12/2014

Ông Nguyễn Thanh Luận, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, có công văn truyền đạt ý kiến của Thường trực UBND tỉnh này về vụ việc bổ nhiệm “ngoại lệ” bà Đặng Bé Nam, Giám đốc BV Sản nhi Cà Mau.

Theo đó, Thường trực UBND tỉnh Cà Mau khẳng định Sở Y tế phải rút lại quyết định tái bổ nhiệm bà Nam thêm ba năm rưỡi đã ban hành trước đây, đồng thời để bà Nam làm đến tuổi nghỉ hưu thì cho nghỉ theo quy định (tức đến 1-6-2015). “Nếu có khó khăn về chọn người, về thời gian bàn giao công việc… thì được kéo dài chức vụ không quá ngày 31-12-2015” - công văn nêu.

Nguyên nhân rút quyết định được UBND tỉnh nói rõ là do trước đây Sở Y tế đề xuất “không chuẩn xác” so với tình hình thực tế địa phương.

Trước đó, BS Đặng Bé Nam có nhiệm kỳ làm giám đốc BV Sản nhi Cà Mau đến 31-12-2014 và đến giữa năm 2015, bà Nam sẽ về hưu. Tuy nhiên, Sở Y tế tỉnh Cà Mau vẫn tái bổ nhiệm bà Nam làm giám đốc thêm ba năm sáu tháng, trái với các quy định hiện hành. Sở Y tế lý giải việc bổ nhiệm lại bà Nam là do Bộ Y tế ủng hộ và có sự thống nhất của chủ tịch tỉnh Cà Mau.

Theo PLO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang