Hàng loạt trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên: Những thông tin mới nhất

author 11:27 22/07/2017

(VietQ.vn) - Theo đó, tính đến sáng 21/7 có thêm 22 bệnh nhi mắc bệnh sùi mào gà cùng với đó, bệnh viện Da liễu T.Ư quyết định điều trị miễn phí cho trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên cho đến hết năm nay.

Theo báo điện tử Zing đưa tin, trong số 74 trẻ mắc bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên có 34 cháu phải nhập viện điều trị nội trú. Nhiều cháu đã được điều trị và xuất viện, hẹn tái khám.

PGS.TS Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương đã chỉ đạo miễn hoàn toàn chi phí khám và điều trị cho các cháu bị sùi mào gà dưới 15 tuổi của huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên kể từ ngày 17/7 cho đến hết ngày 31/12. Bệnh viện Da liễu Trung ương đã tiến hành chuyển giao công nghệ Laser trong điều trị các bệnh lây truyền tình dục cho cán bộ y tế tại Hưng Yên.

Với kiến nghị của Sở Y tế Hưng Yên, bệnh viện sẽ cùng tham gia Hội đồng chuyên môn xác định nguyên nhân tình trạng các bệnh nhi mắc bệnh sùi mào gà tại địa phương này. Hội đồng chuyên môn do Sở Y tế Hưng Yên thành lập sẽ bao gồm các chuyên gia ở các lĩnh vực điều trị, dịch tễ, vi rút học, nhi.

Vụ hàng loạt trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên: Những thông tin mới nhất

Phòng khám nghi là nơi khiến nhiều bé trai tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên mắc sùi mào gà. Ảnh: HQ/Zing.

 

Về vụ việc này, báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ ông Lê Hữu Doanh, phó giám đốc Bệnh viện Da liễu T.Ư, sùi mào gà chủ yếu lây qua đường tình dục. Việc gia tăng bất thường số ca bệnh sùi mào gà tại địa phương trong vòng hai tháng gần đây chứng tỏ có nguồn lây tại địa phương.

Cũng theo ông Doanh, trước khi điều trị sùi mào gà cho trẻ đã đề nghị cha mẹ trẻ đi kiểm tra có mắc bệnh sùi mào gà hay không để xác định nguồn lây. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại chưa phát hiện trường hợp bố mẹ trẻ bị sùi mào gà nào bị bệnh.

HD (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang