Vụ xe Mazda mới mua đã hỏng: Hãng lớn nên giữ nguyên quan điểm không bảo hành?

author 10:53 07/05/2016

(VietQ.vn) - Đại diện công ty Trường Hải cho biết: Vẫn giữ nguyên quan điểm không bảo hành cho xe Mazda BT50 mới mua đã hỏng của anh Thông (Hà Tĩnh).

Sau khi nhận được công văn của Cục QLCT yêu cầu báo cáo, giải quyết vụ việc xe Mazda của anh thông mới mua đã hỏng, ông  Lê Hoàng Lân – Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP ô tô Trường Hải (đại diện VP Hà Nội) cho biết: Vẫn giữ nguyên quan điểm không bảo hành cho khách.

Những loạt bài trước Chất lượng Việt Nam đã thông tin, anh Phan Văn Thông (SN 1982, trú tại xã Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) gửi đơn phản ánh về việc sử dụng xe ô tô Mazda mới được gần một năm bị hỏng nhưng không được bảo hành. Hơn nữa, hãng này còn “đổ” cho xe của anh bị ngập nước nhưng anh Thông khẳng định: “Không có chuyện xe ngập nước”.

Vụ xe Mazda mới mua đã hỏng: Hãng lớn nên giữ nguyên quan điểm không bảo hành?

Anh Thông và chiếc xe Mazda BT 50 trước khi xảy ra lỗi

Sau nhiều ngày chờ đợi và đi qua đi lại giữa Quảng Trị và Vinh (Nghệ An) để làm việc, anh Thông vẫn chưa nhận được bất cứ sự trợ giúp nào cũng như động thái bảo hành. Phía hãng Mazda thì cho rằng, xe anh Thông bị ngập nước và khi hỏng, không trong điều kiện được bảo hành; còn chủ xe này thì khẳng định, xe Mazda BT 50 của anh bị lỗi bởi xe chưa từng ngập nước.

Trả lời Chất lượng Việt Nam trước đó, ông  Lê Hoàng Lân – Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP ô tô Trường Hải (đại diện VP Hà Nội) khẳng định: Công ty này vẫn giữ nguyên quan điểm không bảo hành bởi sự cố thuộc về phía khách hàng (xe ngập nước).

Trước những diễn biến không như mong đợi, anh Phan Văn Thông đã quyết định gửi thư cầu cứu tới Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) và cơ quan này cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc.

Trong văn bản trả lời mới đây nhất của Cục Quản lý cạnh tranh, cơ quan này cho biết, đã tiếp nhận đơn khiếu nại của anh Phan Văn Thông – là chủ sở hữu xe ô tô Mazda BT50 (BKS 38C – 06859) về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Công ty CP Ô tô Trường Hải (Công ty Thaco) tử ngày 27/4.

Căn cứ quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh đề nghị Công ty Thaco tiếp nhận, giải quyết đơn khiếu nại của người tiêu dùng, đồng thời báo cáo sự việc kết quả giải quyết về Cục QLCT trước ngày 10/5.

Sau khi nhận được công văn của Cục QLCT yêu cầu báo cáo, giải quyết vụ việc, một lần nữa, trao đổi với Chất lượng Việt Nam, ông Lê Hoàng Lân khẳng định: “Chúng tôi lã Hãng lớn nên quan điểm luôn nhất quán tự trước đến sau”. Điều này có thể hiểu là việc bảo hành cho chiếc xe Mazda BT50 của anh Phan Văn Thông là khó có thể xảy ra.

Đối với Cục QLCT, ông Lân cho biết, sẽ trả lời theo tình thần trao đổi và giải quyết trước đây giữa 2 bên và sẽ “đúng hẹn trước 10/5.

Anh Phan Văn Thông mua chiếc xe ô tô nhãn hiệu BT 50 2.2 AT của hãng Mazda Vinh từ tháng 4/2015, có BKS là 38C 06859, chạy được hơn 2,6 vạn kilômét. Sau gần 1 năm mua xe, hầu như anh chỉ di chuyển trong nội đô và rất ít khi đi xe đường dài.

17h ngày 16/3, anh chạy xe từ Bình Định về Huế, sau đó đến Đông Hà (Quảng Trị). Khoảng một tiếng sau anh xuất phát về Hà Tĩnh, đi được khoảng 100m thì nghe tiếng xụp liền tấp xe vào lề đường xuống kiểm tra thấy nhớt xe chảy xuống đất, mở nắp capo thấy nhớt bắn lung tung trong khoang máy.

Vụ xe Mazda mới mua đã hỏng: Hãng lớn nên giữ nguyên quan điểm không bảo hành?Xe Mazda BT50 của anh Thông mới mua đã hỏng

Anh Thông cho biết, trước và sau khi xảy ra sự cố, xe không nổi đèn báo lỗi trên màn hình. Sau đó, anh Thông gọi cho đường dây nóng của hãng, Mazda Quảng Trị đã kéo xe về xưởng.

Sáng 17/3, khi các kỹ thuật (KTV) kiểm tra, các loại nhớt máy và nước làm mát đầy đủ không thiếu vè được thể hiện trong biên bản. Sau đó các KTV mở phần nắp máy phía dưới ra thì thấy xe đã bị gãy tay biên số 2 và rơi ra ngoài một khúc. Trưởng phòng Mazda Quảng Trị liền gọi điện cho cấp trên, sau đó làm biên bản mở nắp máy. Anh Thông không yên tâm và đã gọi điện thoại cho chăm sóc khách hàng đầu số ở Hà Nội và được nhắn “cứ yên tâm, họ đang làm theo quy trình”.

Sau khi mở nắp máy thì cả thợ và khác đều thấy lốc máy bị thủng (khi mở nắp máy được lập biên bản là chưa được mở lần nào). Sau khi mở nắp máy ra, các KTV kiểm tra trên miệng bitston và kết luận tay biên này bị cong trước khi gãy chứ không phải gãy đột ngột.

Nguyên nhân được KTV đưa ra là do xe đã từng bị ngập nước nên làm cong tay biên. Sau đó mazda Quảng trị gọi điện cho cấp trên và thông báo cho anh Thông là “không được bảo hành” (chỉ nói bằng miệng, không có văn bản).

Tuy nhiên, anh Thông không chấp nhận bởi anh khẳng định xe chưa từng ngập nước. Khi hỏi các KTV có cơ sở nào chứng minh là xe đã từng bị ngập nước thì đều không có câu trả lời.

Sau nhiều lần trao đổi giữa 2 bên, Hãng chưa thừa nhận lỗi từ chiếc xe Mazda BT 50 2.2 AT mà anh Thông mua phải trong khi việc sử dụng của anh hoàn toàn bình thường và xe chưa từng ngập nước, anh này đã gửi đơn đi khắp nơi “cầu cứu” trong đó có Cục Quản lý cạnh tranh và đã được cơ quan này tiếp nhận sự việc.

>> Vụ xe Mazda mới đi đã lỗi: Cục Quản lý cạnh tranh ra ‘tối hậu thư’ cho Trường Hải

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang