Xe xịn nhanh 'xuống cấp' nếu tài xế mắc những sai lầm khi chăm sóc

author 15:51 04/07/2019

(VietQ.vn) - Sở hữu một chiếc ô tô sang là niềm mơ ước của nhiều người tuy nhiên việc bảo quản sao cho xe vận hành bền bỉ, an toàn thì tài xế nào cũng cần phải biết cách, nếu không xe rất nhanh "tã".

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Trong điều kiện khí hậu và giao thông ở Việt Nam, xe ô tô sẽ thường xuyên bị lấm bẩn, hao mòn và đôi khi là bốc mùi khó chịu... Vậy làm cách nào để vệ sinh xe, bảo dưỡng nội-ngoại thất một cách tốt nhất với chi phí tối ưu? Đó luôn là một vấn đề nan giải với phần lớn người dùng xe ô tô nhất là đối với những dòng xe hơi sang chảnh, đắt tiền.

Thực tế, có nhiều tài xế không mấy khi để ý tới điều này, thậm chí khi sửa chữa hay chăm sóc xe thường mắc sai lầm nghiêm trọng khiến cho xe ô tô nhanh hỏng, vận hành kém dẫn tới mất an toàn.

 Chăm sóc xe ô tô đắt tiền sao cho luôn mới, bền không phải đơn giản

Không chọn lọc garage khi chăm sóc hay bảo dưỡng xe ô tô

Việc không lựa chọn garage khi bảo dưỡng xe là một sai lầm khá phổ biến mà nhiều chủ xe thường mắc phải. Xe sang không giống những chiếc xe phổ thông khác, đòi hỏi người thợ sửa phải có tay nghề cao, không thể lấy kinh nghiệm từ việc sửa chữa những dòng xe khác để áp dụng vì rất dễ xảy ra sai sót. 

Không quan tâm chất lượng phụ tùng thay thế

Nhiều tài xế cho rằng khi thay thế phụ tùng thì sản phẩm chính hãng hay không cũng giống nhau cốt là giá rẻ, chỗ sửa gần nhà và tiện đường. Đây là một lý do khiến nhiều người chấp nhận sử dụng linh kiện, phụ tùng thay thế không rõ nguồn gốc và chất lượng cho chiếc xe sang của mình. Tuy nhiên, những phụ tùng kém chất lượng về lâu dài sẽ có nguy cơ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ động cơ.

Cụ thể, một bộ má phanh nhái có hình thức bên ngoài không khác gì hàng chính hãng, nhưng khi lắp lên chiếc xe thì hiệu suất phanh giảm đáng kể, quãng đường phanh dài hơn. Đối với đại đa số người sử dụng xe, việc nhận biết phụ tùng giả là rất khó. Cách tốt nhất để tránh cho xe bị thay thế linh kiện và phụ tùng kém chất lượng là mang xe đến các đại lý ủy quyền chính hãng.

Quên bảo dưỡng định kỳ

Vì bận bịu công việc hoặc vì chủ quan mà nhiều người có thể lùi, thậm chí bỏ qua một đợt bảo dưỡng định kỳ. Hậu quả của việc này là những linh kiện cần thay thế có thể không còn hoạt động được nữa hoặc hoạt động không hiệu quả, dẫn đến những sự cố hỏng nặng hơn.

Khóa cửa thông minh có thể bị hack để mở cửa từ xa, người dùng nên cảnh giác(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu bảo mật mới đây đã phát hiện ra rằng khóa cửa thông minh cũng có thể bị hack để mở từ xa.

Chăm sóc xe ô tô một cách 'tùy tiện' 

Không ít người đang đi phải dừng xe giữa đường mua chai nước suối đổ vào bình nước rửa kính, vì ít khi chú ý châm nước rửa kính trước khi hết. Quan tâm và chăm sóc chiếc xe đúng mực không có nghĩa là luôn giao phó hoàn toàn chiếc xe cho đại lý chính hãng.

Có rất nhiều việc đơn giản có thể làm hàng ngày để đảm bảo chiếc xe được chăm sóc tốt, ví dụ thường xuyên kiểm tra và châm nước rửa kính chuyên dụng, nhằm mang đến tầm nhìn tốt nhất cho bạn, đồng thời tránh làm hỏng máy bơm nước và cần gạt nước mưa.

Bất cẩn và thiếu chuyên nghiệp khi vệ sinh xe

Không ít người rửa xe bằng cách tạt vài xô nước hoặc xịt qua loa rồi dùng khăn cứng, kèm xà phòng, nước rửa chén để lau rửa, mà không biết rằng tất cả các thao tác này đang gây hại cho chiếc xe. Xịt nước không đủ áp lực sẽ khó loại bỏ được các hạt cát trên bề mặt xe. Xà phòng và nước rửa chén là những chất mang tính kiềm, có tác dụng tẩy rửa mạnh, không tốt cho lớp sơn của xe và khả năng tạo bọt không bằng các dung dịch rửa xe chuyên dụng, nên khó làm nổi các hạt cát nhỏ. Từ đó, khăn cứng lại chà xát những hạt cát này lên bề mặt sơn, làm bào mòn lớp bóng bảo vệ, xước bề mặt và khiến màu sơn xe xuống cấp dần.

An Dương (T/h)

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang